Thủ đô Seoul là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi chaucaphu, 12/6/19.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Thủ đô của Hàn Quốc được dư luận đánh giá là thành phố đáng sống nhất thế giới, thậm chí vượt trội cả New York của Mỹ hay Tokyo, Nhật Bản.
    Seoul, thành phố tràn đầy năng lượng sáng tạo

    Đó là nhận xét của Ruchika Sahai, người từng sống ở New York ,Tokyo và chuyển đến từ Sydney, Australia cách đây hai năm.
    Theo Ruchika Sahai, người dân Seoul thường có câu cửa miệng "Pali Pali", nghĩa là "nhanh, nhanh" để biểu thị nhịp sống sôi động của thành phố châu Á sầm uất này, tuy bận rộn nhưng lại được ưa thích, bởi nó mang hơi thở của sự sáng tạo có trong mọi khía cạnh của cuộc sống, từ âm nhạc, công nghệ, thời trang cho đến du lịch hay ẩm thực…
    Mặc dù cuộc sống bận rộn, người dân Seoul rất thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Chính vì vậy cư dân Seoul đã được mệnh danh "người Italy của phương Đông”. Danh hiệu này làm cho người dân tự hào, nên phần lớn người dân Seoul thường mang biểu tượng trái tim trên tay áo, trên dây lưng để tỏ lòng mến khách và không ngại thể hiện cảm xúc của mình.
    Năng lượng sáng tạo của người Hàn Quốc phong phú và vô tận, và cũng nhờ nó mà Seoul trở thành trung tâm sáng tạo, nhất là lĩnh vực âm nhạc, công nghệ, thời trang và du lịch, tạo tiền đề đưa thành phố này trở thành địa danh “cool” nhất, đáng sống nhất thế giới những năm đầu thế kỷ 21.
    Ví dụ, tại quán cà phê, nơi mọi người có thể xem các chương trình truyền hình nổi tiếng được chiếu lên bức tường bê tông, cho đến studio tóc kiêm quán trà, hay một quán bar có các menu chứa đầy những ý tưởng mới làm cho du khách đến Seoul một lần nhớ mãi, thậm chí có người thừa nhận, mỗi
    góc phố tại Seoul đều thật lung linh, huyền ảo.
    Seoul, thành phố đáng sống
    Qua tìm hiểu, Ruchika Sahai phát hiện thấy, có hai nhóm người xa xứ sống ở Seoul, một là nhóm muốn tạo ra tiện nghi của quê hương bản quán, và nhóm kia lại thích trải nghiệm cuộc sống tại Seoul.Itaewon, khu vực phía nam thành phố là đại bản doanh cửa hàng, cửa hiệu lẫn quán ăn dành cho những người nước ngoài.
    Seongbuk-dong ở phía đông bắc Seoul là nơi có các khu nhà Hanok (nhà ở được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc).
    Còn khu vực Yeonhui-dong, ở phía tây Seoul, nơi Ruchika Sahai đang sống, có nhiều các trường học quốc tế giành cho những người nước ngoài mang theo cả gia đình, trong khi đó, các gia đình nói tiếng Pháp lại sống gần Bangbae ở phía nam, kề cạnh các trường học của Pháp.
    Khu vực Hapjeong, nơi Taylor Evans đang sống, rất thơ mộng, gần sông Han, gần với trường đại học Hongdae.
    Hầu hết người dân bản địa Seoul đều sống trong các chung cư cao tầng có chi phí hợp lý, các chung cư có sẵn các dịch vụ cần thiết như y tế, mua sắm và các dịch vụ vui chơi giải trí thỏa mãn các nhu cầu của cư dân 24 giờ, 7 ngày mỗi tuần. Ngoài ra, còn có các khu nhà dành cho nhóm người xa xứ được xây dựng ở ngoại ô thành phố Itaewon, Seongbukdong, Yoenhuidong và Bangbae.
    Du khách đến Seoul thường qua sân bay quốc tế Incheon, đi lại thuận lợi, an toàn, giá cả phải chăng. Nếu từ Bắc Kinh đến mất khoảng 2 giờ, từ Tokyo hai tiếng rưỡi, còn từ Hong Kong là ba tiếng rưỡi, các chuyến bay thường có giá dưới 350.000 Won Hàn Quốc (tương đương trên 300 USD). Ngoài đường hàng không, tại Seoul còn có nhiều phương tiện đi lại tiện nghi khác. Tàu điện ngầm là phương án phổ biến và dễ dàng, có chi phí thấp nếu đi lại trong ngày. Ví dụ, đến thành phố Sewon, chỉ mất một giờ tàu điện ngầm.
    Đây là thành phố cổ, điểm du lịch lịch sử ấn tượng, được xây dựng từ năm 1794, nơi có pháo đài Hwaseong uy nghi, và dòng sông Sewoncheon đầy thơ mộng, và những cánh rừng thân thiện, khí hậu trong lành có lợi cho sức khỏe con người. Xa hơn là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, Busan, địa danh cảng biển và lễ hội, cách Seoul 325 km về phía đông nam, nếu đi xe lửa mất khoảng hai tiếng rưỡi hoặc 4 giờ bằng xe hơi.
    Chi phí sinh họat ở Seoul là điều được nhiều người quan tâm. Mặc dù đắt hơn so với một số thủ đô của các nước châu Á, nhưng sự đắt của Seoul lại “xắt ra miếng” bởi Seoul kà đô thị đẳng cấp. Ví dụ, giá vé tàu điện ngầm và vé xe buýt vào khoảng 1.350 Won (1,16 USD), nếu quá cảnh được miễn phí. Taxi cũng có giá phù hợp, khoảng 11.560 Won (9,9 USD) cho cung đường dài 8 km.
    Theo trang web chuyên về chi phí sinh hoạt Expatistan.com, giá nhà ở Seoul rẻ hơn tới 50% so với New York hay London, chỉ khoảng 2,3 triệu Won (gần 2.000 USD) cho một căn hộ rộng 85 m2.
    Theo Taylor Evans, việc mua sắm hàng hóa ở Seoul cũng rất rẻ và thú vị, nhất là mua tại các cửa hàng địa phương và chợ.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này