the sol city thắng lợi

Thảo luận trong 'Mua bán nhà đất' bắt đầu bởi nhutbds, 29/7/21.

  1. nhutbds
    Offline

    nhutbds Expired VIP

    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Gợi ý cách kê giường ngủ hợp phong thuỷ để ‘lành đến, dữ đi’
    28/07/2021 07:29 GMT+7
    Không chỉ nâng cao chất lượng giấc ngủ, việc kê giường ngủ hợp phong thuỷ sẽ mang lại sức khoẻ, tiền tài cho gia chủ.

    Lời khuyên hữu ích khi thiết kế phòng vệ sinh cho người cao tuổi
    Cách ‘biến’ phòng tắm thành không gian thư giãn trong ngôi nhà hiện đại
    Giải pháp thiết kế nhà vệ sinh trong nhà ống nhỏ hẹp
    Giường là một bộ phận không thể thiếu trong phòng ngủ. Đây là vật dụng giúp con người nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần sau một ngày làm việc vất vả.

    Con người dành 1/3 thời gian trong đời trên giường ngủ. Do đó, việc kê giường ngủ sao cho hợp phong thuỷ không những quyết định đến chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác như sức khoẻ hay tài vận của gia chủ.
    the sol city
    Gợi ý cách kê giường ngủ hợp phong thuỷ để ‘lành đến, dữ đi’
    Giường ngủ là vật dụng quan trọng nhất của phòng ngủ. (Ảnh minh hoạ)
    Với cuộc sống hiện đại ngày nay, nội thất phòng ngủ nói chung và giường ngủ nói riêng ngày càng đa dạng, phong phú hơn. Nhiều loại giường ngủ không đơn thuần chỉ là giường ngủ mà còn kết hợp trị liệu, chăm sóc sức khoẻ.

    Bất kể kiểu dáng và chất liệu như thế nào, khi bố trí giường ngủ, gia chủ cũng cần phải lưu ý những điểm sau:

    Nhìn thấy cửa ra vào và cửa sổ

    Vị trí giường bất kể là kê ở nơi đâu trong phòng ngủ cũng nên lưu ý người nằm trên đó phải quan sát được cửa phòng và cửa sổ. Nếu buổi sáng có ánh nắng mặt trời chiếu vào giường tức là đã được hấp thu năng lượng thiên nhiên.

    Hướng của đầu giường

    Dưới góc độ từ trường lớn của trái đất, vị trí giường tốt nhất là chọn theo hướng Nam Bắc, hợp với lực hấp dẫn của từ trường trái đất. Khi ngủ, đầu hướng về phía Bắc thì sẽ có lợi cho sức khoẻ.

    Khi ngủ, người ở vào hướng Nam Bắc thì ba hướng của động mạch chủ, đại tĩnh mạch và lực từ trường Nam Bắc của trái đất cùng thống nhất. Lúc này, người nằm trên giường dễ đi vào giấc ngủ hơn, chất lượng giấc ngủ cao hơn. Vị trí giường và đầu giường phải tuỳ theo từng người mà thay đổi.

    Hai mặt dựa vào tường

    Nhiều người quan niệm, giường chính là “linh hồn” của phòng ngủ. Nên thông thường, khi sắp xếp, bố trí diện tích của một phòng ngủ, trước tiên phải xác định vị trí đặt giường. Bởi việc thiết kế và bài trí các đồ gia dụng khác đều lấy giường ngủ làm trung tâm.

    Gợi ý cách kê giường ngủ hợp phong thuỷ để ‘lành đến, dữ đi’
    Đầu giường không nên tựa vào cửa sổ. (Ảnh minh hoạ)
    Về vị trí đặt giường, gia chủ nên đặt hai mặt đầu và đuôi giường đều dựa vào tường. Cách bố trí này sẽ mang đến cho người nằm trên giường cảm giác an toàn.

    Không đối diện cửa

    Giường ngủ không nên đối diện với cửa ra vào phòng ngủ. Như vậy, vừa người ngoài nhìn ngó, vừa không có tính riêng tư, ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của gia chủ. Nếu gặp phải trường hợp cửa phòng xung với giường ngủ thì gia chủ có thể sử dụng tấm bình phong để chắn lại.
    dự án the sol city
    Không đối diện gương

    Vị trí giường không nên đối diện với gương, bởi khi thức giấc nửa đêm, người nằm trên giường sẽ sợ hãi bởi ảnh của mình trên gương.

    Khi người đang ngủ, khí có thể suy yếu. Trong khi đó, sức phản xạ của gương lại cực lớn, dễ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người trên giường, đặc biệt là với phụ nữ và trẻ em.

    Kích thước hợp lý

    Kích cỡ của giường cũng là yếu tố quan trọng. Không phải cứ giường càng lớn thì người sử dụng sẽ càng cảm thấy thoải mái. Kích cỡ giường phải tỷ lệ với không gian phòng ngủ.

    Giường quá cao, quá thấp hoặc quá ngắn đều không hợp lý. Quá cao thì lên xuống khó khăn, quá thấp thì khom lưng không tiện. Nếu giường đặt sát mặt đất thì sẽ không thông gió, dễ ẩm ướt, dễ dẫn đến đau mỏi lưng.

    Giường ở dưới xà ngang

    Khi đặt giường, gia chủ nên tránh kê giường ở vị trí ngay dưới xà ngang. Nếu để xà ngang vắt qua giường hoặc ngay trên đầu giường sẽ khiến cho giấc ngủ của gia chủ không trọn vẹn, lúc nào cũng có cảm giác áp lực từ trên trần nhà đè nén xuống.

    Gợi ý cách kê giường ngủ hợp phong thuỷ để ‘lành đến, dữ đi’
    Không nên kê giường ở vị trí ngay dưới xà ngang. (Ảnh minh hoạ)
    Trên trần nơi giường ngủ cũng không nên treo đèn chùm, đèn trần. Nếu rơi vào tình trạng như nói trên, cách tốt nhất gia chủ nên dịch chuyển giường đến vị trí khác.

    Không kê sát góc tường

    Xét về mặt phong thuỷ học lẫn thẩm mỹ, góc tường không phải vị trí phù hợp để kê giường ngủ. Nhiều gia đình có thói quen đưa giường ngủ vào vị trí góc tường của phòng ngủ. Tuy nhiên, đây chỉ là cách bố trí không phù hợp.

    Các chuyên gia cho rằng không nên kê giường ngủ ở vị trí góc tường. Nên căn đều hai bên giường, để không chỉ giúp phòng ngủ cân đối hơn mà việc di chuyển cũng thuận lợi hơn.

    Không treo đồng hồ ở đầu và đuôi giường
    the sol city thắng lợi
    Một trong những kiêng kỵ ở phần đầu giường và đuôi giường là không nên treo đồng hồ. Bởi nếu treo đồng hồ ở hai vị trí này sẽ phương hại đến giấc ngủ của người ngủ. Nếu thực sự cần phải treo đồng hồ trong phòng ngủ, gia chủ nên tránh vị trí đầu và đuôi giường ra, còn các vị trí khác đều được.


    Phương Anh (tổng hợp)
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này