Tăng trưởng mạng lưới điện năng lượng mặt trời cho công trình

Thảo luận trong 'Điện tử - Kỹ thuật số' bắt đầu bởi SmartHome, 19/9/17.

  1. SmartHome
    Offline

    SmartHome

    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    công trình xanh hay mục tiêu xanh đã và đang là chỉ tiêu mang được sự để ý lớn trong đầu cơ xây dựng những tòa nhà, Dự án bất động sản tại Việt Nam trong những năm cách đây không lâu. 1 Trong các mục tiêu quan yếu nhất của những bộ tiêu chí đánh giá chứng thực công trình xanh ngày nay là sử dụng năng lượng hiệu quả. Trong chậm triển khai việc tiêu dùng năng lượng mặt trời để chiếu sáng, sưởi ấm và phát điện trở thành những áp dụng khôn cùng quan trọng.
    vận dụng năng lượng mặt trời đang lớn mạnh thần kỳ

    Điện mặt trời đang chứng kiến một tốc độ phát triển nhanh chưa từng mang trên toàn cầu chỉ trong vòng nửa thập kỷ qua. Tính tới hết năm 2016, tổng công suất đặt của điện mặt trời là khoảng 300GWp, chiếm khoảng 2% tổng nhu cầu điện điện năng của thế giới. Đặc biệt, công suất lắp đặt của điện mặt trời ko chỉ nâng cao mạnh ở tất cả quốc gia có nền kinh tế phát triển như Nhật, Mỹ, Đức… mà còn ghi nhận sự vững mạnh mạnh mẽ ở tất cả các nước đang vững mạnh như Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan... Trong chậm tiến độ, Ấn Độ được ghi nhận như là một tiêu biểu của việc gia nâng cao công suất đặt không tưởng trong khoảng mức vài chục MWp năm 2010 tới Báo cáo khoảng 9GWp năm 2016.

    Tại Việt Nam, theo kết quả thẩm định của nhà băng thế giới (WB), tài nguyên điện mặt trời khá dồi dào, với nguồn bức xạ nhiệt vào khoảng 2056 kWh/m2/năm, kéo dài suốt trong khoảng dải đất miền Trung đến khu vực ĐBSCL. Điều kiện bỗng nhiên tiện dụng này cùng sở hữu sự phát triển nhanh chóng về khoa học tấm pin năng lượng mặt trời cho ra những thế hệ tấm pin mới mang hiệu suất ngày càng cao và tầm giá phân phối ngày một phải chăng làm cho áp dụng năng lượng mặt trời ở Việt Nam ngày càng vững mạnh mạnh.

    tuy nhiên, hiện Chính phủ cũng đang thực hiện phổ quát chính hỗ trợ để đầu tư tăng trưởng điện mặt trời. Điều này được cụ thể hóa trong Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11/4/2017 về cơ chế khuyến khích vững mạnh những Dự án điện mặt trời tại Việt Nam. Một số nội dung vượt bậc của Quyết định này như quy định phận sự mua đầy đủ sản lượng điện phát ra với bên tậu điện, quy định giá sắm khuyến mãi, cơ chế bù trừ điện năng cũng như việc miễn thuế nhập cảng trang bị đối có các Dự án điện mặt trời nối lưới.

    Năng lượng mặt trời trong công trình xanh

    đầy đủ các bộ tiêu chí đánh giá, chứng nhận công trình xanh đang được chọn lọc tại Việt Nam ngày nay như LEED (Hội đồng công trình xanh Mỹ), LOTUS (Hội đồng công trình xanh Việt Nam), EDGE (Tổ chức thương mại thế giới) hay Green Mark (Bộ vun đắp Singapore) đều tập kết mục tiêu tiêu dùng năng lượng hiệu quả trong chậm triển khai mang khuyến khích trang bị hệ thống năng lượng tái hiện. Trang bị hệ thống điện mặt trời là đáp ứng các chỉ tiêu đánh giá này nhằm nâng cao khả năng được chứng thực hoặc gia nâng cao bậc xếp hạng cho công trình xanh.
    [​IMG]

    dùng năng lượng mặt trời: mục tiêu quan trọng trong dự án xanh
    Apple's Spaceship HQ - trụ sở của Apple khai thác tối đa năng lượng mặt trời để vận hành toà nhà. Đây là 1 tiêu biểu của công trình xanh

    bây giờ, công nghệ tấm pin năng lượng mặt trời nhiều trên thị trường gồm ba loại: Tế bào quang đãng điện đơn tinh thể (monocrystalline solar cell); tế bào quang điện đa tinh thể (polycrystalline solar cell) và cái màng mỏng (thin-film). Trong ngừng thi côngĐây khoa học tinh thể chiếm hơn 90% thị trường, không những thế kỹ thuật màng mỏng lại đang được nghiên cứu lớn mạnh mạnh mẽ và sẽ là thiên hướng chính trong tương lai, nhờ khả năng mang thể lắp ở hồ hết vị trí và tầm giá ngày càng giảm.

    những tấm cũng pin mặt trời đã được các kiến trúc sư trên thế giới phối hợp trong đa dạng công trình như là một điểm nhấn kiến trúc ấn tượng, chúng được tiêu dùng rất hiệu quả cho các mái che, mái lấy sáng, cửa sổ, mái hiên, mái nhà xe, film năng lượng mặt trời được dán trên những bề mặt ngoài của công trình,…. Việc kết hợp này cũng khiến giảm giảm chi phí đầu cơ những nguyên liệu khác.

    dùng năng lượng mặt trời: tiêu chí quan yếu trong công trình xanh

    bên cạnh việc lắp đặt những tấm pin trong công trình để phát điện thì các nghiên cứu nhằm thay thế dần những nguyên liệu truyền thống cho công trình như như cửa sổ năng lượng mặt trời, ngói năng lượng mặt trời, kính năng lượng mặt trời, thủy tinh năng lượng mặt trời, tường năng lượng mặt trời… đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới.

    Kiến trúc xây dựng tòa nhà, công trình tích hợp điện mặt trời đang như là xu hướng của kiến trúc hiện đại, kiến trúc vững bền. Với đông đảo những công trình nức tiếng trong các năm vừa mới đây đều biểu lộ khuynh hướng này như hội sở Apple, sân đi lại đất nước Đài Loan, tổ hợp FPT Complex Đà Nẵng, … xu thế này cũng biểu thị 1 trong những mục tiêu, thị hiếu của người mua là thiện cảm hơn sở hữu các công trình vững bền, sắp sở hữu ngẫu nhiên và là yếu tố gia nâng cao giá trị công trình.

    Để sở hữu thể mường tượng sơ bộ về bài toán kinh tế vật dụng hệ thống điện mặt trời cho tòa nhà, dự án. Ta xét tỉ dụ đơn thuần cho Dự án đầu tư hệ thống điện mặt trời công suất 100kWp lắp đặt trên mái tòa nhà. Giá tiền đầu tư Dự án theo mức trung bình là 2,5 tỷ đồng, điện lượng sản sinh hàng năm 182.500KWh được dùng hết. Giá điện kinh doanh trung bình là 2500 VND/kWh thì Công trình sẽ cho trị giá tương ứng 456,25 triệu hàng năm.

    Bỏ qua các nguyên tố lãi vay, giá bán vận hành, bảo trì, biến động giá tậu điện,… sẽ cho phép hoàn vốn Công trình trong khoảng 5,5 năm. Tỉ dụ thuần tuý này cho thấy hiệu quả đầu tư với Dự án có thời gian hoàn vốn thực tại khoảng 8-9 năm mang một Dự án vận hành trong 20 năm.

    Việt Nam trong đội ngũ tất cả quốc gia chịu ảnh hưởng phổ biến nhất về hiện tượng ấm lên của địa cầu. Nguồn năng lượng tái hiện chưa được lớn mạnh, chiếm tỷ trọng rất nhỏ dưới 1% tổng công suất lắp đặt trong khi nhiệt điện than gây phát thải khí nhà kính cao đang chiếm khoảng 35% tổng công suất đặt của hệ thống điện quốc gia. Việc đầu cơ điện mặt trời đang mang được các điều kiện để lớn mạnh tiện lợi như trên, góp phần chống biến đổi khí hậu.

    tương tự với thể thấy việc trang bị hệ thống điện mặt trời trong dự án, tòa nhà là tuân theo những tiêu chí của công trình xanh, có hiệu quả kinh tế, mang thể tạo điểm thu hút kiến trúc, bảo kê môi trường, gia tăng trị giá dự án, giúp vững mạnh nguồn năng lượng quốc gia cũng như phù hợp có chủ trương, chính sách của Nhà nước.
    Xem các bài viết liên quan tại: http://www.collectphp.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này