Rác thải sinh hoạt là gì? Cách xử lý rác thải sinh hoạt tốt nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi pqmseo, 21/12/20.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    0
    Tôi đánh giá, nhận thức của người dân Việt Nam vẫn còn tại mức chưa cao. Rác thải vẫn còn tình trạng vứt bỏ bừa bãi, không quy củ, hơn nữa hệ thống xử lý rác thải ở Việt Nam vẫn còn chưa tốt. Từ đó cho thấy, sự ô nhiễm ngày 1 gia tăng, rác thải sinh hoạt ngày một nhiều. Cho nên, giải pháp xử lý rác thải là việc làm cấp bách. Tại bài viết dưới đây, chúng tôi giới thiệu đến các bạn rác thải sinh hoạt là gì và những cách xử lý rác thải hiệu quả, cùng theo dõi qua bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé.
    >> Xem trước rác thải sinh hoạt là gì: https://phelieutuanloc.net/rac-thai-sinh-hoat-la-gi-phan-loai-rac-thai-nhu-the-nao-dung-cach/

    Khái niệm của rác thải sinh hoạt

    Rác thải sinh hoạt là các chất rắn bị loại trong quá trình sống, sinh hoạt, sản xuất của con và động vật. Rác nảy sinh từ các hộ gia đình, khu công cộng, khu bệnh viện, khu xử lý chất thải…Trong đó chiếm tỉ lệ cao là rác thải sinh hoạt. Lượng rác thải tùy thuộc vào từng quốc gia, nơi, mức độ tăng trưởng kinh tế, khoa học, kĩ thuật… Tóm lại bất kì hoạt động sống nào của con người đều sinh ra lượng chất thải.
    [​IMG]
    Các tác hại mà rác thải sinh hoạt mang lại

    Do sự vô ý thức của người dân, kém hiểu biết của các tầng lớp thế hệ. Rác thải ngày 1 vứt bừa ngoài đường, điều đó ảnh hưởng đến con người như sau:
    • Ảnh hưởng tới môi trường không khí.
    • Tác động tới nguồn nước do thói quen sinh hoạt của người dân hay vứt rác xuống sông, hồ, ao.. Lâu dần lượng chất thải này rất nhiều lên, khi mưa lớn thì rác thải bốc mù hay cuốn trôi theo dòng nước khiến cho nguồn nước bị nhiễm bẩn.
    • Ảnh hưởng đến môi trường đất: Trong rác thải chứa đựng những chất độc hại, cho nên lúc xâm nhập vào môi trường thì những chất độc sẽ ngấm vào đất. Tiêu diệt các sinh vật có ích như giun, vi sinh vật… tạo điều kiện cho những vi khuẩn có hại lớn mạnh như sâu bọ.
    • Tác động đến sức khỏe con người: Rác thải để lâu bốc mùi hôi thối; tạo điều kiện cho những loại vi khuẩn, vi rút, dịch bệnh nguy hại phát triển gây tác động tới sức khỏe con người.
    [​IMG]
    Phương pháp xử lý rác thải sinh hoạt triệt để

    Thiêu đốt

    Quá trình dùng nhiệt độ cao (1.000-1.1000C) để phân hủy rác. Ưu điểm nổi bật của cách này là làm giảm xuống đáng kể thể tích chất thải phải chôn lấp (xỉ, tro). Tuy là vậy nhưng, chi phí đầu tư, vận hành nhà máy đốt rác tương đối cao. Thích hợp với các nước tiên tiến, tăng trưởng.
    Các nước phát triển còn sử dụng nhà máy đốt rác để phát điện. Biến rác thành nhiên liệu có ích. Một vài tỉnh thành ở nước ta đã ứng dụng cách thức đốt nhưng chủ yếu là để xử lý rác thải nguy hại.

    [​IMG]
    Tái chế

    Đầu tiên sẽ phân loại rác, lưu trữ. Định kì sẽ bán cho những đơn vị mua thu làm nguyên liệu tái chế có giấy phép đăng kí hoạt động. Loại rác này chủ yếu là những loại bao vận tải xác rắn cũ và nhựa các loại. Hoặc có thể tái dùng lại như những hộp có thể sử dụng chứa gia vị, hộp cất giữ quà..
    Cuối cùng, Công ty Phế Liệu Tuấn Lộc tin rằng bài viết về chủ đề “Rác thải sinh hoạt là gì? Cách xử lý rác thải sinh hoạt hiệu quả” đã đem đến cho khách hàng các thông tin hữu ích, mọi thắc mắc xin hãy gọi đến hotline bên dưới để nhận tư vấn hỗ trợ miễn phí từ chúng tôi.

    Mua Phế Liệu Giá Cao Tuấn Lộc

    Địa chỉ: Lô 3, Đường Số 6, KCN Sóng Thần, TX. Dĩ An, Bình Dương
    Điện thoại: 0901615888
    Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này