[Toàn Quốc] Quá trình bảo trì sân cỏ nhân tạo giá rẻ

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi nghiant249, 22/9/16.

  1. nghiant249
    Offline

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    0
    Bảo dưỡng bảo trì sân cỏ nhân tạo là hoạt động cấp thiết để duy trì tuổi thọ sân cỏ, góp phần tăng hiệu quả kinh doanh sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, hoạt động này còn chưa được các nhà đầu tư chú trọng, gây ra những hỏng hóc chẳng thể cứu vãn cho sân cỏ. Phương pháp bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo được chúng tôi tổng hợp sau đây có thể giúp cho các chủ đầu tư có biện pháp và kế hoạch bảo dưỡng hợp lý cho sân cỏ của mình.

    Bảo dưỡng, bảo trì mặt cỏ sân bóng

    Chải cỏ

    Các sợi cỏ dưới tác động của các cầu thủ trên sân lâu ngày sẽ trở thành ngã rạp, gây ra sự không đồng đều của mặt cỏ. Chải cỏ để các sợi cỏ trên sân đều hơn, đồng thời làm cho các hạt cao su không bị dồn lại. Có thể chải cỏ bằng bàn chải tay hay máy chải cỏ.

    Coi ngó điểm đá phạt Penalty

    Đây là khu vực thường xuyên bị dẫm, các sợi cỏ ở khu vực này cần được coi sóc kỹ và bổ sung hạt cao su.
    Làm sạch mặt sân

    Đây thực chất là công việc dọn và vệ sinh rác thải trên mặt sân, cần được tiến hành thẳng tính để sân luôn sạch sẽ và tránh các chất có thể gây hại cho cỏ nhân tạo giá rẻ.

    Rà soát đường nối và đường kẻ sân

    Những đường nối các mép cỏ khi thi công sau thời gian dùng có thể bị bong keo, cần kiểm tra và dán lại các đường này thẳng băng để không xảy ra tình trạng thảm cỏ bị sai lệch so với ban đầu.

    Xử lý cỏ tự nhiên

    Cỏ tự nhiên dễ dàng phát triển ở bất cứ địa hình nào, do đó xử lý các mầm cỏ thiên nhiên định kỳ hằng năm để đảm bảo chất lượng cho cỏ nhân tạo sân bóng.

    Cỏ tự nhiên dễ dàng mọc lên trong sân cỏ nhân tạo, nếu không biết cách xử lý sẽ làm sân bóng bị hư hại

    Bảo dưỡng, bảo trì hệ thống chiếu sáng

    Bảo dưỡng bóng đèn sân bóng

    Bóng đèn nằm ngoài trời nên dễ chịu ảnh hưởng của thời tiết, giảm chất lượng sau thời gian sử dụng và sẽ trở nên thiếu hụt do hư. Công việc bảo dưỡng bảo trì cần rà soát lại các bóng hư, thiếu hụt và kém chất lượng để thay thế, đảm bảo độ sáng sân cỏ luôn tiêu chuẩn.

    [​IMG]

    Ngoại giả, có thể bảo dưỡng bóng đèn sân bóng bằng cách nâng cấp hệ thống bóng đèn từ hệ thống 04 đèn/sân lên 06 đèn /sân giúp bảo đảm lượng ánh sáng và tần suất hoạt động của mỗi bóng đèn sẽ được giảm. Do đó, bóng đèn sân bóng ít bị cháy hơn và đảm bảo lượng ánh sáng cho sân bóng.

    Bảo trì bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng rất quan yếu

    Bảo dưỡng trụ đèn chiếu sáng sân bóng

    Bảo dưỡng trụ đèn chiếu sáng sân bóng rất dễ dàng, nếu trụ đèn là cột bê tông cần lau chùi trụ đèn mỗi tháng 1-2 lần, đặc biệt là vào mùa mưa để tránh cho trụ đèn bị bám rong rêu, nếu trụ đèn làm bằng cột sắt, thép bạn cần bọc phần dưới trụ đèn những lớp cỏ nhân tạo, vừa giúp trụ đèn không bị gỉ séc lại vừa giúp sân bóng đá cỏ nhân tạo của bạn trong đẹp mắt và xanh mát hơn.

    Bảo dưỡng hệ thống dây điện

    Việc bảo dưỡng hệ thống ánh sáng sân bóng cũng cần quan tâm đến đường dây điện. Bạn thường xuyên cho đội kĩ thuật rà soát đường dây, tránh dò gỉ điện gây cháy bóng đèn và hiểm cho cầu thủ dưới sân. Nếu nhận thấy bất kì đường dây điện nào có dấu hiệu xuống cấp kịp thời thay ngay để không ảnh hưởng đến cả thảy hệ thống chiếu sáng sân bóng cỏ nhân tạo của bạn.

    Bảo dưỡng giá đỡ đèn

    Tương tự việc bảo dưỡng đường dây điện, bảo dưỡng giá đỡ đèn để kịp thời thay những giá đỡ đã có dấu hiệu hư hại giúp không ảnh hưởng đến chất lượng của ánh sáng sân bóng.

    [​IMG]

    Việc cần làm của nhân viên sân bóng

    Đặt thùng chứa rác.

    Dành những khu vực riêng để đậu xe, nhằm giảm bớt bụi và các vết tích trên cỏ.

    Cấm hút thuốc lá trong sân cỏ nhân tạo.

    Thu lượm rác trên sân cỏ mỗi ngày

    Làm sạch vết bẩn của cỏ nhân tạo bằng nước xà phòng.

    Không dùng giày đinh sắt hoặc nhựa cứng (giày có 14 đinh là nhiều nhất, dài, cứng)

    Không cho bất kỳ loại thiết thiết bị máy móc, dụng cụ vận chuyển lên sân cỏ.

    Không để các thiết bị nhiệt (đốt nóng) lên bề mặt cỏ nhân tạo

    thẳng sử dụng chổi để quyét các vị trí hạt cao su bị trôi mất về bốn phía.

    Sửa chữa kịp thời những hỏng hóc nhỏ.

    Bảo trì sân cỏ nhân tạo trực tính bằng những công cụ chuyên dụng

    Bảo dưỡng bảo trì sân bóng thẳng thớm để duy trì chất lượng và tuổi thọ của sân, điều này cũng sẽ bảo đảm cho hoạt động của sân đạt hiệu quả cao nhất, giúp các nhà đầu tư tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh sân cỏ của mình. Chất lượng sân cỏ sẽ phản ánh được chất lượng thi công và bảo dưỡng bảo trì sân cỏ, do đó chọn một tổ chức có kinh nghiệm trong lĩnh vực cỏ nhân tạo sẽ giúp các nhà đầu tư tiết kiệm nhiều hoài nảy.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này