Những món ăn đồ uống nổi tiếng của ẩm thực nước Đức

Thảo luận trong 'Ẩm thực - Du lịch' bắt đầu bởi tranthanh2007, 31/7/18.

  1. tranthanh2007
    Offline

    tranthanh2007

    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Không thanh lịch tinh tế như ẩm thực Pháp hay đậm đà gia vị như ẩm thực Tây Ban Nha, thế nhưng những món ăn nước Đức vẫn có nét riêng đặc trưng đủ gây thương nhớ cho những thực khách đã từng thưởng thức qua. Hành trình du lịch Châu Âu ghé qua đất nước Đông Âu xinh đẹp này, du khách nhất định hãy nếm qua những món ăn nổi tiếng này nhé.
    Xem thêm tin liên quan
    >> Những món ăn đồ uống nổi tiếng của ẩm thực nước Đức

    >> Những thức uống truyền thống của nước Đức
    1. Xúc xích Đức

    [​IMG]
    Cũng như món gan ngỗng của người Pháp hay món pizza của người Ý, xúc xích được xem như hình ảnh biểu tượng cho ẩm thực nước Đức. Bắt nguồn từ Đức, món ăn này đã quá phổ biến trên toàn thế giới. Nhưng phải đến khi ăn xúc xích ở Đức, du khách mới thấy không có món xúc xích ở nơi đâu ngon hơn ở đất nước này.
    [​IMG]
    Có trên 200 loại xúc xích khác nhau được làm từ thịt bê, thịt heo hay lạ hơn là óc heo. Mỗi vùng miền ở nước Đức lại có biến tấu riêng cho món xúc xích, như ở xứ Bavaria có món xúc xích trắng kết hợp cùng rau mùi tây và hành.
    [​IMG]
    Xúc xích Đức là món ăn đặc sản mà bạn không thể nào từ chối nếu du lịch châu âu tại Đức.​
    Có rất nhiều loại xúc xích như Blutwurst, Jadwurst, đặc biệt là weisswurst. Weisswurst là loại xúc xích màu sắc được làm chủ yếu từ thịt bê xay và thịt lợn muối.
    [​IMG]
    Xúc xích trắng OktWeisswurst của Đức​
    Người dân Đức thường thưởng thức món ăn này vào buổi sáng sớm hoặc bữa trưa. Nên nhớ xúc xích không được để bên ngoài quá lâu vì nó sẽ làm mất hương vị của món ăn .
    2. Giò heo ăn kèm bắp cải muối chua

    Có vẻ người Đức rất thịt từ gia súc. Ngoài xúc xích, trên bàn ăn truyền thống của một gia đình người Đức thường xuất hiện món giò heo thái mỏng vừa ăn, dùng kèm với bắp cái muối chua.
    [​IMG]
    Món ăn này tuy không cầu kỳ trong chế biến nhưng sự kết hợp đúng điệu từ vị chua ngọt của bắp cải muối lẫn trong vị béo của thịt sẽ đem đến cho thực khách mùi vị khó quên.
    3. Salad khoai tây

    [​IMG]
    Món salad khoai tây đơn giản nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng là món ăn rất được ưa thích của những công dân thủ đô Berlin năng động, bận rộn. Món ăn là sự kết hợp của khoai tây cùng các gia vị như tiêu, đường, hành và nhiều loại rau thơm. Với những người thích ăn thịt có thể cho thêm một ít thịt lợn muối thái nhỏ.
    4. Rote Grutze

    [​IMG]
    Rote Grutze là một món ăn tráng miệng khá phổ biến ở Đức, đặc biệt là với những người dân thuộc miền Bắc của đất nước. Khách du lịch khi ghé vào một nhà hàng bất kỳ dễ dàng tìm thấy món tráng miệng nổi tiếng này trong menu phục vụ.
    [​IMG]
    Món ăn này vô cùng thanh mát. Nguyên liệu chính bao gồm dâu tây, quả cherry có nơi lại thay thế bằng việt quất hay quả mâm xôi, nấu lên cùng với bột ngô, kem vani và sữa. Thực khách chắc chắn sẽ không thể quên một món tráng miệng vô cùng tươi mát như vậy.
    5. Món Currywurst

    [​IMG]
    Đây là món ăn đặc trưng tại Đức nó có nghĩa là xúc xích. Trong thực đơn của các nhà hàng tại Đức thì không thể thiếu món ăn này được.
    [​IMG]
    Đã có một bảo tàng được thành lập mang tên Currywurst dành riêng để trưng bày những thứ liên quan đến món ăn này chính vì vậy thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua món ăn hấp dẫn này. Món Currywurst Đức được chế biến từ xúc xích heo, sốt cà rim tương ớt và nhiều gia vị kèm theo khác.
    6. Món Bouletten – Frikadellen

    [​IMG]
    Đặc sản hấp dẫn này được làm từ thịt viên tẩm bột bên ngoài khi ăn sẽ ăn kèm với trứng và bánh mì mềm. Mọi thứ sẽ được cho vào chảo mỡ chiên giòn lên đến khi nào có màu vàng ruộm là được. Người ta thường cho nước sốt và mù tạt ăn kèm sẽ ngon hơn rất nhiều, đây là món ăn nhanh được người dân nước Đức yêu thích, nếu dùng kèm với chút bia sẽ cho bạn bữa ăn viên mãn nhất trong tour du lịch đức.
    7. Bia Đức

    [​IMG]
    Cũng nổi tiếng như xúc xích đó chính là bia Đức loại đồ uống mà hàng triệu người trên thế giới yêu thích. Bia Đức có rất nhiều loại khác nhau được chế biến qua nhiều khâu quan trọng và luôn phải đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sản xuất cho đến khi đóng khung. Bia Đức nổi tiếng trên toàn thế giới và luôn được đảm bảo về chất lượng, hương vị mỗi khi đến tay khách hàng. Một số loại bia thượng hạng mà được nhiều người yêu thích như: Kellerbier, Zwickelbier,…Đặc biệt khi du lịch vào đúng dịp lễ hội bia Đức bạn sẽ được ngập trang trong không khí bia, chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.
    8. Rượu Vang Đức

    [​IMG]
    Có thể thấy, hầu hết món ăn của người Đức được chế biến rất đơn giản, chú trọng đến sự hài hòa giữa các nguyên liệu hơn. Dẫu sao, những món ăn lạ miệng của nước Đức chắc chắn sẽ làm cho chuyến du lịch Châu Âu tiết kiệm của bạn thêm thú vị. Du lịch và thưởng thức món ăn Đức sẽ mang đến những kỷ niệm khó quên và qua đó cũng hiểu hơn về con người, ẩm thực của người dân nước Đức. Những trải nghiệm tại Đức sẽ mang lại cảm xúc thăng hoa để bạn tiếp tục chuyến hành trình du lịch châu âu tại các quốc gia xinh đẹp khác.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này