[Toàn Quốc] Nhà nước cần đẩy mạnh thoái vốn để giảm sở hữu tại các doanh nghiệp.

Thảo luận trong 'Tài chính - Chứng khoán' bắt đầu bởi bomroitruc, 10/5/17.

  1. bomroitruc
    Offline

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    0
    Nhận định TTCK trong thời gian tới, ông Barry Weisblatt, Giám đốc Phòng Nghiên cứu và phân tích Công ty Chứng khoán Bản Việt, cũng cho rằng xu hướng khả quan sẽ duy trì trên nền tảng cơ bản vững chắc.

    Theo ông Barry Weisblatt, sắp tới, TTCK Việt Nam sẽ tiếp tục chào đón những doanh nghiệp lớn lên sàn như Mobifone, Petrolimex… Ngoài ra, với quy định các công ty đại chúng phải niêm yết trên sàn UPCoM, thị trường này sẽ mang lại vài cổ phiếu hấp dẫn nhà đầu tư trong năm 2017 từ những doanh nghiệp có tên tuổi như: PV Power, Techcombank, VPBank, Vietnam Airlines (HVN - đã lên sàn upcom vào đầu tháng 1-2017), Masan Consumer, FPT Telecom… Đây sẽ là động lực lớn cho thị trường tăng điểm.

    ''Các cổ phiếu mới chào sàn có chất lượng sẽ làm tăng sự sôi động cho thị trường. Bởi lẽ, mức tăng 15,7% của chỉ số VN-Index trong năm 2016, một phần nào đó đã bị tác động bởi sự biến động mạnh mẽ của các mã vốn hóa lớn như ROS và SAB, được niêm yết vào cuối năm 2016. Nếu không có 2 cổ phiếu này, VN-Index chỉ tăng 8,5%”, ông Barry Weisblatt cho hay.

    Mặc dù vậy, không ít ý kiến cho rằng, TTCK Việt Nam đang có sức hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoài nhưng thực tế dòng vốn ngoại hiện vẫn chỉ tập trung vào một số rất ít mã cổ phiếu lớn như VNM, SAB, VJC… Để thu hút vốn ngoại, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh cổ phần hóa gắn với niêm yết để tăng quy mô thị trường, Nhà nước cần đẩy mạnh thoái vốn để giảm sở hữu tại các doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Cùng với quá trình đưa cổ phiếu lên sàn, Nhà nước cần khẩn trương thoái vốn với tỷ lệ lớn, thậm chí thoái 100% tại các doanh nghiệp không thuộc danh mục Nhà nước cần nắm giữ cổ phần. Bởi lẽ, sẽ rất khó hấp dẫn nhà đầu tư ngoại, nếu các doanh nghiệp tốt mà Nhà nước chỉ bán ra thị trường 5%-10% cổ phiếu thì họ sẽ không bỏ số tiền lớn để mua khi không thể tham gia điều hành nhằm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

    Tính đến đầu tháng 4-2017, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đã lập đỉnh 9 năm với lượng mua mạnh của khối ngoại.

    Tính chung trong quý 1-2017, khối ngoại đã mua ròng trở lại 3.478 tỷ đồng trên cả 2 sàn. Đây là một chỉ số nhất định phải biết nếu nhà đầu tư chọn cổ phiếu của doanh nghiệp trả cổ tức cao, Tăng rất sốc, giảm rất sâu, cổ phiếu này cho nhà đầu tư bài học đắt giá khi tham gia cuộc chơi không dành cho mình

    TTCK Việt Nam trong năm 2016 đã chính thức có sự góp mặt của các tổng công ty thuộc sở hữu nhà nước lớn như Sabeco, Habeco, ACV, Seaprodex, Vinatex… Thị trường kỳ vọng làn sóng cổ phiếu lớn lên sàn sẽ tiếp tục tiếp diễn với quy mô lớn hơn trong năm 2017 qua sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp nhà nước khác dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ.

    Ông Don Lam, Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital, nhận định: “Việc cổ phần hóa và lên sàn của các doanh nghiệp nhà nước sẽ tiếp tục có lợi cho thị trường chứng khoán lẫn giá trị tài sản của Nhà nước. Những bước đi quan trọng này sẽ tạo niềm tin cho nhà đầu tư và gia tăng thanh khoản của thị trường”.

    Các dịch vụ liên quan:

    dịch vụ đảo nợ ngân hàng
    Vay tiền mua nhà
    vay vốn xây dựng nhà ở

    [​IMG]


    CÔNG TY TM DV TV THANH LONG

    Địa Chỉ 1 : 752 Lê đức Thọ, F15, Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh

    Địa Chỉ 2 : 42/19 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình

    Số Điện Thoại : 0938.603.822 (Mr.Phong)

    Email : [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này