[Toàn Quốc] Người có thu nhập thấp được vay tới 900 triệu đồng để mua nhà

Thảo luận trong 'Mua bán nhà đất' bắt đầu bởi seoer, 20/6/19.

  1. seoer
    Offline

    seoer Expired VIP

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Hạn mức vốn vay cho người có thu nhập thấp tăng lên mức 900 triệu đồng/hồ sơ, lãi suất 4,7%/năm.

    UBND TP.HCM vừa quyết định điều chỉnh hạn mức, thời hạn cho vay đối với đối tượng có thu nhập thấp vay tiền tại Quỹ Phát triển nhà ở để tạo lập nhà ở.

    -Dịch vụ giúp việc theo giờ mới nhất tại tp hồ chí mình.

    Cụ thể, hạn mức vốn vay tăng từ 500 triệu đồng/hồ sơ lên 900 triệu đồng/hồ sơ. Thời hạn cho vay tối đa là 20 năm. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 27/6/2019.

    Theo chương trình vay vốn ưu đãi tạo lập nhà ở cho người có thu nhập thấp của thành phố, đối tượng được vay gồm cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, quận, huyện, cơ quan hành chính sự nghiệp thuộc khu vực hưởng lương từ ngân sách thành phố; lực lượng vũ trang; cán bộ công đoàn chuyên trách… có hộ khẩu thường trú tại thành phố và có thời gian công tác tại cơ quan, đơn vị từ 3 năm liên tục trở lên.

    Tại thời điểm vay tiền, người vay mua nhà không đứng tên sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất; bản thân cũng như vợ/chồng người vay chưa từng được Nhà nước giải quyết chính sách về nhà ở, đất ở. Người vay phải có khả năng tài chính trả trước 30% tiền mua căn hộ/nhà dự định mua; có các nguồn thu nhập ổn định (bao gồm cả thu nhập của vợ hoặc chồng người vay) để đảm bảo khả năng trả nợ và lãi vay. Thế chấp bằng chính căn hộ/nhà mà người vay sẽ mua.

    Lãi suất cho vay sẽ được điều chỉnh từng thời kỳ theo quyết định của UBND TP. Hiện tại mức lãi suất được áp dụng là 4,7%/năm.

    Đồng Libra của Facebook khác gì so với Bitcoin?

    Ngành công nghiệp tiền số đã phải vật lộn suốt nhiều năm để chứng minh sự chính thống của mình, điều mà Libra gần như có ngay khi còn chưa được ra mắt chính thức.

    - Đá muối ngâm chân Himalaya chính hãng 100% từ nhiên nhiên.

    Capital cho rằng: "Libra có thể là một trong những làn gió tích cực nhất với Bitcoin trong suốt 10 năm lịch sử của đồng tiền số này". Tuy nhiên, vẫn có những khác biệt cơ bản với đồng tiền số của Mark Zuckerberg và những đồng tiền số còn lại.

    Cách sử dụng

    Bogart giải thích rằng Libra là một phương tiện trao đổi, nơi người dùng có thể thực hiện các giao dịch chuyển khoản trên khắp thế giới. Trong khi đó, Bitcoin, đồng tiền số có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, đang phải vất vả để trở thành một nền tảng có thể tạo thuận lợi cho giao dịch. Hiện tại, Bitcoin vẫn chỉ được coi là một khoản đầu cơ.

    Michael Moro của Genesis Capital là một trong những người vẫn gọi Bitcoin là "vàng kỹ thuật số".

    Sự thừa nhận

    Libra đang trên đường bước ra thị trường với sự hậu thuẫn khổng lồ từ các tên tuổi hàng đầu thế giới. Ngoài Facebook, Mastercard, Uber, Booking Holdings, Visa đã lên tiếng ủng hộ Libra. Đây là sự ủng hộ vô cùng quan trọng để khiến Libra được áp dụng đại trà.

    Michael Graham, nhà phân tích của Canaccord Genuity, nhận định: "Libra có cơ hội tốt để được thừa nhận trong khi Bitcoin vẫn đang phải vật lộn để được coi là một phương tiện thanh toán".

    Giao dịch chi phí thấp mà Libra mang lại có thể giúp đồng tiền số này được dùng rộng rãi và dễ dàng hơn. Ở chiều ngược lại, Bitcoin luôn đòi hỏi chi phí giao dịch đắt đỏ và tốc độ thực hiện các giao dịch quá chậm, ngăn nó trở nên phổ biến.

    "Libra được xây dựng để có thể thực hiện các giao dịch nhanh chóng và ít tốn kém. Đây là điểm khác biệt mấu chốt giữa nó với Bitcoin", Graham nhận định.

    Biến động

    Bản chất của Bitcoin là một loại tiền tệ biến động giá khủng khiếp. Nó cuốn hút những người sẵn sàng chấp nhận sự rủi ro trong giao dịch. Bitcoin không được sở hữu hoặc chi phối bởi bất cứ bên nào nên nó tồn tại trên một mạng lưới phi tập trung, dẫn đến giá trị của nó rất dễ bị biến động.

    Trong khi đó, Libra được hỗ trợ bởi các loại tiền tệ như USD và Euro. "Libra là một đồng tiền ổn định, được hỗ trợ bởi một rổ tiền tệ và chứng khoán nợ. Bitcoin thì lại có tính phân tán", Tom Lee của Fundstrat Global Advisors nhận định.

    - Cập nhật thông tin sàn giao dịch bcnex.net mới nhất.

    Đây có thể là lý do khiến nhiều người thích Libra hơn Bitcoin. "Trái với sự biến động thường thấy ở các loại tiền số trong quá khứ, chúng tôi tin rằng sự tập trung của Libra tạo ra một loại tiền tệ ổn định, lạm phát thấp được hỗ trợ bởi một khoản dự trữ hoặc tài sản thực. Đó là điểm khác biệt lớn. Tuy nhiên, trái với các loại tiền tệ ổn định khác, Libra sẽ không bị ràng buộc vào một loại tiền tệ mà thay vào đó là một rổ tài sản, từ tiền gửi ngân hàng đến chứng khoán chính phủ ngắn hạn", công ty phân tích Suntrust nhận định.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này