Nếu nghĩ Apple thích rò rỉ thông tin iPhone mới, bạn đã nhầm

Thảo luận trong 'Điện thoại - Sim' bắt đầu bởi reviewhyip, 28/6/21.

  1. reviewhyip
    Offline

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Nhiều leaker (người rò rỉ thông tin) ở Trung Quốc bắt đầu nhận được email cảnh cáo của Apple.
    Một chuyên gia rò rỉ thông tin tên "Kang" vừa đăng lên mạng xã hội Weibo về đoạn cảnh cáo mà anh và một số leaker khác nhận được từ Apple.
    Theo Kang, công ty luật đại điện cho Apple cáo buộc rằng hành động của anh có thể làm lộ thông tin của “Táo khuyết” cho các đối thủ cạnh tranh hoặc gây hiểu nhầm với người tiêu dùng về các sản phẩm sắp ra mắt.
    Apple không thích các leaker và luôn nỗ lực để ngăn chặn việc rò rỉ thông tin sản phẩm xảy ra. Ảnh: LA Times.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Apple không thích các leaker và luôn nỗ lực để ngăn chặn việc rò rỉ thông tin sản phẩm xảy ra. Ảnh: LA Times.
    Ngoài ra, bức thư còn bao gồm ảnh chụp màn hình trang Weibo của anh, trong đó có cả các bài đăng mà anh chỉ đề cập đến các vấn đề gặp phải khi sử dụng các sản phẩm của Apple.
    Kang hiện giữ vị trí số một trên AppleTrack, là bảng xếp hạng những người tiết lộ thông tin uy tín nhất về sản phẩm Apple. Trước khi iPhone 12 ra mắt, Kang đã có bài đăng tiết lộ thông tin của cả 4 phiên bản, bao gồm giá cả, màu sắc và ngày phát hành dự kiến.
    Về phía mình, Kang tuyên bố chưa bao giờ ký thoả thuận NDA (bảo mật thông tin), chưa bao giờ công bố những bức ảnh không được phép tiết lộ hoặc thu lợi từ những bài đăng của mình. Tuy nhiên, theo The Verge, tài khoản này từng tiết lộ mọi chi tiết sản phẩm từ iPhone SE cho đến HomePod mini.
    Trước Kang, một leaker khác là Jon Prosser cũng từng phải cạo đi lông mày của mình vì đã tiết lộ thông tin sai lệch. Prosser cho rằng Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm vào ngày 23/3. Sự kiện này sau đó đã không diễn ra theo dự đoán của anh.
    [​IMG]
    Jon Prosser cạo lông mày vì đã tiết lộ thông tin sai lệch về một sự kiện của Apple. Anh cho rằng anh đã rơi vào bẫy của hãng công nghệ này. Ảnh: Twitter.
    Xuất hiện trong chương trình Front Page Tech phát trên kênh YouTube cá nhân, Prosser thừa nhận sai lầm của bản thân. Tuy nhiên, người này khẳng định anh không bịa ra thông tin. Thay vào đó, Prosser khẳng định tin đồn về sự kiện diễn ra vào ngày 23/3 là một phần trong kế hoạch điều tra thông tin rò rỉ của Apple.
    Theo đó, Apple đã tiết lộ với một số người về sự kiện trên và đó hầu hết là những người nằm trong danh sách nghi ngờ làm rò rỉ thông tin của hãng này. Để khoanh vùng phạm vi điều tra, rất có thể Apple đã gửi thông tin khác nhau cho những người khác nhau.
    Apple hiện chưa trả lời về bức thư của Kang hoặc cung cấp danh tính những người còn lại nhận được lời cảnh báo của mình.
    Nhiều người từng nghĩ Apple "cố tình" để lộ sớm sản phẩm để thăm dò phản ứng của người dùng, và nhiều hãng khác cũng học hỏi cách làm này, nhưng điều đó không đúng. Apple luôn có truyền thống giữ kín các dự án và bí mật về sản phẩm mới từ thời Steve Jobs.
    Bất chấp mọi nỗ lực của Apple nhằm ngăn chặn sự rò rỉ thông tin của sản phẩm sắp ra mắt, hình ảnh của iPhone hay Mac vẫn thường xuyên xuất hiện trên Internet trước khi được công bố chính thức.​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này