[Toàn Quốc] Mua đồ chơi cho trẻ với nhiều hình dáng, chất liệu

Thảo luận trong 'Mẹ và Bé' bắt đầu bởi bomroitruc, 3/2/18.

  1. bomroitruc
    Offline

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    0
    Mách mẹ cách chọn thiết bị mầm non tại tphcm cho bé giúp bé phát triển toàn diện. Đồ chơi là một trong những vật dụng cần thiết cho sự giải trí và phát triển trí tuệ của bé. Nó đóng một vai trò quan yếu trong quá trình trưởng thành của trẻ nhỏ, giúp trẻ trở nên tự tin và sáng tạo hơn. Ngày nay bố mẹ có thể dễ dàng tìm mua đồ chơi cho trẻ với nhiều hình dáng, chất liệu, giá thành khác nhau. Tuy nhiên, cách chọn đồ chơi cho bé như thế nào cho hợp thì không phải bố mẹ nào cũng biết.


    [​IMG]

    Cách chọn đồ chơi cho bé như thế nào?

    Tiêu chí cần lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé
    • Ưu tiên những loại đồ chơi có thể cùng chơi với người khác, đặc biệt những đồ chơi có thể giúp bé giao tế
    • Đồ chơi có thể giúp bé duy trì khả năng hội tụ và có thể “biến hình” khi bé tác động
    • Đồ chơi an toàn, có nhãn hiệu, cội nguồn rõ ràng. Nếu có khả năng, mẹ hoàn toàn có thể cùng con “thiết kế” món đồ chơi của riêng mình.


    Cách chọn đồ chơi cho bé phát triển toàn diện

    Bạn không nên cho con xúc tiếp với những món đồ chơi mầm non điện tử quá nhiều vì nó không thật sự tốt cho sự phát triển của con nít.
    Chọn đồ chơi cho bé giúp bé phát triển toàn diện phải đáp ứng được những yêu cầu sau:

    – Chọn đồ chơi cho bé giúp nâng cao khả năng giao du và trí tưởng tưởng: Chơi búp bê, chơi đồ hàng… chính là những trò chơi, những đồ chơi giúp trẻ có khả năng “biên kịch” ra những câu chuyện dài lê thê không có hồi kết. Với những hình nộm, búp bê, tượng… là những nhân vật không thể thiếu trong các “tập phim” của bé.


    [​IMG]

    Trò chơi búp bê giúp trẻ nâng cao khả năng giao tiếp và trí tưởng tượng

    – Chọn đồ chơi cho bé giúp rèn sự khéo tay. Trò chơi với đất sét, tô tượng, xé giấy, vẽ tranh, tô màu… là những trò chơi đoàn luyện đôi tay khéo. Trẻ sẽ thích mê với những thú vui này. Hơn thế nữa, phê chuẩn các trò chơi khéo tay sẽ giúp trẻ biểu lộ năng khiếu của mình.

    – Chọn đồ chơi cho bé giúp rèn sự quan sát. Trò chơi xếp hình, tìm điểm khác nhau giữa các bức tranh… là trò chơi rèn sự nhanh tay lẹ mắt của trẻ. Tốc độ tìm những mảnh ghép và ghép chúng lại với nhau thành bức tranh hoàn chỉnh phản chiếu trí sáng dạ và sự linh hoạt của trẻ.

    – Đồ chơi xây dựng, lắp ghép… giúp phát triển trí tuệ, sự vận động và tăng khả năng giao tế ở trẻ.
    – Xe đồ chơi con trẻ là món đồ chơi mà cả bé trai và bé gái đều thích. Xe đồ chơi trẻ mỏ có nhiều loại với những đặc điểm, chất lượng khác nhau. Dù tuyển lựa cho con sản phẩm như thế nào thì cha mẹ cần giảng giải công dụng của từng chiếc xe đồ chơi. thí dụ như: Xe cứu hỏa dùng để chữa cháy, xe cấp cứu dùng để cứu người, xe hơi để chở mọi người đi chơi…

    Những món đồ chơi sáng dạ bên cạnh giúp trẻ phát triển trí não thì còn phải tăng cường khả năng giao dịch, xử sự, giải quyết vấn đề. Qua cách bé chơi bố mẹ sẽ phát hiện được tính cách, nhân kiệt của trẻ. Từ đó, ba má sẽ có cách dạy con tốt hơn.

    Hướng dẫn con cách sử dụng đồ chơi


    Không phải cứ chọn và mua đồ chơi cho bé từ đơn giản, thô sơ cho tới đương đại là giúp trẻ. Việc làm này thật sự ác hại vì ba má vô tình tạo cho con cái tính ỷ lại, cả thèm chống chán.

    Hãy cho trẻ 1-2 món đồ chơi và để trẻ có thời kì khám phá và dệt nên những câu chuyện “hình dung” từ món đồ chơi đó. Chơi ít mà chất lượng còn hơn là chơi nhiều nhưng không thu hoạch được gì.

    Nếu con bạn được người nhà tặng quá nhiều đồ chơi thì hãy chọn lựa và phân loại những món đồ chơi thông minh đó theo thể loại như: Đồ chơi khéo tay, đồ chơi phát triển trí não…và chia thành từng ngày. bữa nay cho bé chơi những món đồ chơi này, tương lai cho bé chơi những món đồ chơi khác.


    [​IMG]

    Phân loại và chọn đồ chơi cho trẻ


    Cách chọn đồ chơi cho bé theo độ tuổi ra sao?

    Dưới đây là một số gợi ý chọn đồ chơi cho bé theo từng độ tuổi, tham khảo thử mẹ nhé!
    – Trẻ 5 tháng tuổi: Nên ưu tiên chọn đồ chơi cho bé phát triển khả năng hoạt động của bàn tay và các ngón tay, những món đồ chơi đòi hỏi bé phải sử dụng tay để cầm, nắm.

    – Trẻ 6 – 12 tháng tuổi: Chọn đồ chơi cho bé có phát ra tiếng động, có thể đổi thay hình dạng và có thể khiến bé bất ngờ như một chiếc hộp “phù thủy” để bé có thể cho tay vào và lôi đồ chơi ra sẽ hợp với các nhóc trong tuổi này.

    – Trẻ 12- 18 tháng tuổi: thiết bị mầm non giá rẻ có thể giúp bé phát triển khả năng hoạt động của chân, khả năng hoạt động của các ngón tay, trò chơi phát triển trí nhớ tượng, khả năng sáng tạo.
    – Trẻ 18 – 24 tháng tuổi: Bong bóng xà phòng, câu cá, ném vòng, xâu hạt… là những món đồ chơi hiệp cho bé.
    – Trẻ 2-3 tuổi sẽ thích thú với trò chơi mô hình, lắp ghép, nặn đất sét… để có thể thỏa sức sáng tạo của mình.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này