[Toàn Quốc] Một vài kiến thức cơ bản về Nguyên liệu làm bánh

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 29/3/17.

  1. backlinkgold
    Offline

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    0
    Một vài kiến thức cơ bản về Dụng cụ làm bánh

    Dụng cụ làm bánh - Bột nở cao nhất nên làm là vật liệu được bỏ vào cuối cùng (trong các công thức cơ bản không đánh trứng) sau lúc trộn hỗn hợp bột & chất lỏng vì phản ứng của bột nở sẽ xảy ra khi bột nở giao thiệp chất lỏng như sữa, dầu ăn, nước… phản ứng xẩy ra sẽ sản sinh ra nhiều bọt khí trong cấu trúc bột nên bánh khi nướng sẽ có rất nhiều lỗ rổng hay gọi bằng “bông xốp” hơn. vì thế, bột bánh có bột nở khi giao thiệp với chất lỏng sẽ được trộn ít nhất hoàn toàn có thể để né tránh làm vỡ những bọt khí, là các tác nhân giúp nở bánh.

    Nếu công thức không có các vật liệu này thì baking soda hầu hết mất tác dụng. cho nên vì thế, sẽ không có việc sửa chữa thay thế baking powder bằng baking soda, nhưng Ngược lại thì hoàn toàn có thể nhé. nếu như khách hàng hoàn toàn thấy lạ lẫm với baking soda, thì chúng ta cũng có thể sửa chữa chúng bằng baking powder vì trong bột nở có một lượng nhất định sodium bicarbonate. 1 muỗng cà phê baking soda bằng 3 muỗng cafe baking powder làm cho cùng hiệu suất cao giống hệt nhé.

    [​IMG]
    Thị trường Hiện nay có 2 loại men đang rất được sử dụng: Active dry yeast và instant dry yeast. Men active tính năng chậm hơn so với men instant. thực tiễn, cùng một lượng bột, nêu sử dụng men instant thì lượng sử dụng gần như là giảm đi phân nữa. tuy nhiên, mình chưa có dịp được dùng men active & trong thời gian dùng men instant cũng cho hiệu quả chất lượng cao. Nếu dùng men Active thì thời điểm ủ thường mất thêm khoảng chừng 1/3 thời điểm nữa nếu như dùng men instant.

    Men là một sinh vật sống, nên chúng hoạt động rất hoạt bát và vì thế vận tốc ăn đường của men cũng không cố định và thắt chặt. cho nên vì thế, không thể nói men sẽ ăn đường & làm nở khối bột trong 1 hay 2h, mà chỉ nói theo một cách khác “Men sẽ làm nở khối bột gấp đôi trong bao lâu?” vì vậy, thời khắc ủ bột để men vận động không nên canh thời gian 1 tiếng, 2 tiếng… mà chỉ cần nhìn khối bột đã nở gấp rất nhiều lần là được. Sẽ có lúc men chuyển động tốt, điều kiện kèm theo phù hợp không cần đến 1h thì men vẫn rất có thể làm khối bột nở gấp đôi so với lúc trời lạnh hoặc điều kiện kèm theo không thích hợp.

    Men đóng vai trò quan trọng trong làm bánh mì. vì vậy, lượng men sử dụng như thế nào là hợp lý? thứ nhất, men rất có thể dùng một lượng khá ít nhưng bù lại thời điểm ủ cho bột nở sẽ dài ra hơn nữa, và điều đó cũng không hề ảnh hưởng tác động đến chất lượng của bánh. có một số tiệm bánh mì bài bản và chuyên nghiệp mà mình Được biết thêm, họ hay sử dụng 1 lạng men ít hơn đối với thông thường nhưng bù lại thời điểm ủ sẽ là suốt 1 đêm dài nhằm mục tiêu giữ nguyên mùi vị của bánh.

    Mãi mà không làm được vì chưa hỏi mua được bột nguyên cám chỗ nào. nhân thời cơ có bạn đi Nước Sing về, tôi đã nhờ mua giúp 2kg, thế cho nên là thõa nguyện. vì thế, bắt tay vào với các món bánh mì nguyên cám. nếu như khách hàng có dịp, hãy thử bột mì nguyên cám vì đấy là 1 loại bột rất nhiều chất dinh dưỡng & cũng ngon hơn hẳn so với bột mì thường.

    Chọn thêm: http://dolambanh.net/nhom-san-pham/khuon-lam-banh/
    Vậy, bột mì trắng thông thường tất cả chúng ta vẫn dùng, gọi bằng white flour khi đối chiếu với whole flour. Như trong ảnh mọi người thấy thì phần chiếm cân nặng kinh khủng nhất và white color trong ảnh gọi là endosperm, & phần này là phần để chế tạo ra bột mì trắng bình thường mà chúng ta hay dùng trải qua quy trình tiến độ nghiền. vì vậy, bột của tất cả chúng ta dễ thấy có white color đục đục, nhưng trong thời gian chế tạo công nghiệp thì một số ít DN rất có thể làm thêm quy trình làm trắng cho bột mì.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này