Môn thể thao bóng ném và những điều thú vị xoay quanh

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi traitimbang1994, 3/5/17.

  1. traitimbang1994
    Offline

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    0
    Nếu như chơi bóng đá thì đôi chân là “vũ khí” chính của các vận động viên trong suốt thời gian trận đấu diễn ra thì với môn bóng ném, đôi tay là yếu tố duy nhất quyết định kết quả cuộc chơi. Như vậy một trận đấu bóng ném sẽ được diễn ra như thế nào, cách ghi điểm ra sao,… ? Hãy cùng link m88 tìm hiểu rõ hơn về luật thi đấu của bộ môn này.
    [​IMG]

    Những luật chơi bóng ném cơ bản
    Theo tài liệu chuẩn của Liên đoàn bóng ném quốc tế thì các điều luật quy định rất rõ ràng về điều kiện và kích thước sân bãi, số lượng vận động viên, trang phục, cách thức ném bóng, thời gian thi đấu, thời gian tạm dừng, tín hiệu kết thúc, … và tất cả các đội tuyển bắt buộc phải thực hiện nghiêm túc và đúng với các điều lệ này, nếu không sẽ có các chế tài xử phạt khác nhau tùy theo mức độ.
    Đầu tiên là về điều kiện sân thi đấu, kích thước chuẩn của sân bóng ném là 20m x 40m, được chia thành hai khu bằng nhau cho mỗi đội. Ở phần sân của mỗi đội tiếp tục được chia thành khu vực cấm địa và khu vực tranh chấp bóng tự do, vòng cấm địa có đường kính 6 mét (tính từ tâm khung thành), phần còn lại chính là nơi các cầu thủ sẽ tranh chấp bóng tự do và sẽ chỉ được ném bóng vào khu thành đối phương ở khu vực này, nếu như chân của cầu thủ nào lấn qua khu vực cấm địa thì lập tức bàn thắng sẽ không được công nhận.
    Số lượng cầu thủ tối đa mà mỗi đội có thể sở hữu là 14 và số người thi đấu tối đa trên sân là 7, bao gồm một cầu thủ trấn giữ khung thành là thủ môn. Bộ phận chỉ đạo viên trực tiếp của đội bao gồm 4 người, trong đó có 1 người nắm quyền lãnh đội và lãnh đội chính là người duy nhất có quyền liên hệ với trọng tài bấm giờ để xin tạm dừng hội ý chiến thuật khi cần thiết. Không như bóng đá, môn bóng ném có luật quy định thay người rất cởi mở, mỗi đội có thể tiến hành thay thế bất kì cầu thủ nào và tại bất kì thời điểm gian trong suốt quá trình diễn ra trận đấu (trừ lúc tạm dừng hội ý), thêm vào đó là không giới hạn số lượng cầu thủ được thay.
    Xem thêm: Hướng dẫn dang ky m88 nhanh nhất chính xác nhất.
    Trong suốt trận đấu, mỗi cầu thủ chỉ được phép giữ bóng tối đa 3 giây và di chuyển tối đa là 3 bước chân (nhịp di chuyển). Khi giữ bóng, cầu thủ có thể đứng yên hoặc di chuyển, bóng có thể được đập xuống sân một hoặc nhiều lần trước khi được bắt lại bằng một hoặc hai tay của vận động viên. Bóng có thể được dứt điểm bằng cách ném, hoặc cản phá bằng cách chặn, đẩy bằng tay, cánh tay, đầu, thân, đùi và đầu gối, bàn thắng hợp lệ là bàn thắng được dứt điểm đúng cách trong khu vực tranh chấp tự do và đi qua vạch cầu môn.
    Cũng như tất cả các môn thể thao khác, bóng ném cũng luôn cao tinh thần đồng đội, sự gắn kết của mọi thành viên trong đội là điều mà mọi huấn luyện viên luôn hướng đến. Mọi hành vi phi thể thao cũng như gian lận trong thi đấu sẽ được ban tổ chức áp dụng những hình thức xử phạt phù hợp nhất, và sẽ luôn tuyên dương những cá nhân, tập thể có tình thần thể thao cao thượng, đẹp mắt.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này