Một số khẩu phần ăn cho chó các bạn tham khảo

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi minhtao1987, 21/6/17.

  1. minhtao1987
    Offline

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    0
    Một số khẩu phần ăn cho chó các bạn tham khảo
    Khẩu phần ăn của chó con từ 2 đến 4 tháng: Cho ăn 4 lần/ngày, mỗi lần cách nhau từ 4 đến 5 giờ

    · Sáng: Thức ăn khô ngâm nước hoặc sữa khoảng 15-30s
    · Trưa: Ăn cơm. Có thể mua men tiêu hóa của người trộn vào thức ăn cho chó. 1 ngày 1 gói, 1 gói chia ra làm 2 lần ăn. Luôn phải có rau trong khẩu phần ăn của cún.
    · Chiều: Ăn cơm như trên hoặc đầu gà đã được ninh thật mềm.
    · Tối: Thức ăn khô ngâm nước khoảng 15-30s. Có thể mua thịt gà xay và đầu gà cắt mỏ rồi hầm cho nhừ rồi trộn cơm cho chó ăn. Còn thức ăn khô thì tùy giống chó mà mua.
    Chú ý không vì ham rẻ mua thực phẩm khô không biết xuất xứ và không có nhãn hiệu vì có thể chó ăn sẽ bị sỏi thận. Có thể mua các sản phẩm của các nhãn hiệu uy tín.

    · Chó con 1 năm đầu mới phát triển nên cho ăn bổ sung đồ ăn khô để bổ sung Canxi, khoáng và vitamin.
    · Đôi khi đối với những chú chó có bộ lông đẹp như Samoyed, Husky, Alaskan… thì ta có thể cho chúng ăn hột vịt lộn để bổ sung Đạm, khoáng Canxi và Vitamin E. Nhưng muốn cho ăn hột vịt lộn thì Cún phải quen với thực đơn nêu trên rồi.
    Khẩu phần ăn cho chó từ 5 tháng đến 1 tuổi:
    Cho ăn ngày 2 bữa
    · Trưa: Thức ăn khô ngâm nước hoặc sữa khoảng 15-30s hoặc ăn cơm. Có thể mua men tiêu hóa của người trộn vào thức ăn cho chó. 1 ngày 1 gói, 1 gói chia ra làm 2 lần ăn. Luôn phải có rau trong khẩu phần ăn của cún.
    · Tối: Thức ăn khô ngâm nước khoảng 15-30s. Có thể mua thịt gà xay, đầu gà cắt mỏ rồi hầm cho nhừ rồi trộn cơm cho chó ăn. Thức ăn khô thì tùy giống chó mà mua.
    Khi chó ăn lựa đồ ăn hay bỏ mứa cơm thì ta dùng cách sau:
    Cho chó 1 phần ăn vào máng rồi cho chó ăn, đến khi còn ½ thì lấy khay thức ăn ra, chờ khoảng 4-5p rồi để vào lại cho nó ăn. Tập đến khi nó ăn sạch chén thì thôi. Nhưng nhớ tùy chó mà cho ăn vừa thôi, cho nhiều quá thì nó ăn không hết.
    Lưu ý: Khi cho chó ăn, nếu thấy bụng chó tròn lên thấy rõ thì bớt đồ ăn lại vì như vậy không tốt cho hệ tiêu hóa của chó. Trước khi cho ăn, phải nghỉ 10-15p mới cho ăn. Sauk hi cho chó ăn cũng không cho chó hoạt động tầm 30p-1h nhé.

    Xem thêm: nguyên nhân và cách điều trị bệnh đường ruột ở chó
    CÁCH TRỘN THỨC ĂN CHO CHÓ
    1. Đủ chất thì phải đa dạng thành phần:

    Thay vì cho cún ăn từng loại một, bạn hãy thử trộn tất cả vào khay cho cún ăn.
    2. Thêm nước cho thức ăn khô:
    Với những loại thức ăn khô mua ở shop hay thức ăn chế biến ở nhà. Bạn nên cho vào 1 ít nước hoặc canh để cún dễ ăn, điều này không những giúp cún dễ tiêu hoá thức ăn còn bổ sung thêm được dinh dưỡng. Tránh những trường hợp hiếm gặp như: nghẹn, hóc,…
    3. Thịt:
    Tuỳ theo cân nặng của chó mà phối hợp với khẩu phần ăn. Thành phần này có hàm lượng béo cao và một số nguy cơ khác nữa nên tốt nhất là cho chó ăn thịt nạc. Nếu bạn hay chơi với “bé” hoặc cho bé tập thể dục thì có thể cho ăn thịt ít mỡ (tối đa 10% mỡ hoặc chất béo), thịt gia cầm nên lột da, lọc mỡ rồi cho ăn.[​IMG]
    Cho cún ăn tim là rất tốt, còn không có thể thay thế bằng thực phẩm rẻ là nội tạng: gan, phổi,…

    4. Xương lẫn thịt:
    Chỉ nên cho ăn những loại xương mềm có thịt (sụn, sương sườn, cổ gà…) và thành phần này chỉ chiếm 1/3 khẩu phần ăn của cún. Những thành phần mềm bạn cũng có thể trộn đến ½ khẩu phần ăn vì chúng dễ tiêu và làm cún ngon miệng.
    5. Cá:
    Cho cún ăn cá sẽ giúp chúng bổ sung được rất nhiều vitamin D. Có thể sử dụng cá hộp: cá nòi, cá nục,… nên lọc bỏ xương cá trước khi cho cún ăn tránh hóc và nhớ: không bao giờ cho ăn cá hồi sống. Cho ăn cá và thịt đảm bảo tỉ lệ: 1/10.
    6. Trứng:
    Hàm lượng dinh dưỡng cao có thể thay thế cho bất kì loại thức ăn nào nhưng 1 tuần chỉ nên cho ăn từ 2-3 quả. Đối với chó nặng trên 10kg 1 lần có thể cho ăn 1 quả. Chó nhỏ hơn nên giảm khẩu phần.
    7. Sữa:
    Nên cho chó ăn 2lần/tuần yaour không đường, phomai cottage, phomai ricotta,…
    =>Chú ý: thực phẩm này nên lực chọn hàm lượng béo càng thấp càng tốt.

    8. Rau củ:
    Rau củ có tinh bột: khoai, bí,… và các loại đậu cung cấp calorie carbonhydrat. Ăn rau củ có tinh bột giúp cún tăng sức khoẻ, sức đề kháng và tăng cân. Khi cho ăn nhớ nấu chín để cún dễ tiêu hoá. Loại này ăn vừa phải.
    Rau củ không có tinh bột: có thể cho ăn thoải mái, tuy nhiên đối với bắp cải, súp lơ có nguy cơ làm suy giảm chức năng tuyến giáp. Nên nghiền thức ăn cho nhuyễn khi cho ăn sống hoặc lấy nước.

    9. Trái cây:
    Chuối, táo ,dưa leo, đu đủ là những loại thực phẩm bổ dưỡng tuy nhiên tránh nho và không cho ăn cái loại trái cây sấy.
    10. Kết hợp thức ăn khô và thức ăn đóng hộp:
    Việc này không những giúp tiết kiệm chi phí mà còn làm tăng hương vị phong phú cho thức ăn. Giúp thức ăn khô mềm dễ ăn và dễ tiêu hoá cho cún.
    Tham khảo nguồn bài viết tại: http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này