Lý do không cho trẻ học tiếng anh sớm

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 1/10/17.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    1. Tiếng Việt là ngôn ngữ nền tảng, là hệ quy chiếu khi các em học tiếng Anh hay ngôn ngữ thứ hai/L2.

    2. Những gì các em học được ở L1/tiếng Việt sẽ là kiến thức nền (background knowledge) tuyệt vời khi học L2/tiếng Anh trẻ em cũng như những kiến thức học thuật khác của tiếng Anh. Có rất nhiều nghiên cứu khoa học khẳng định việc kiến thức ở tiếng Việt sẽ chuyển đổi và ảnh hưởng tích cực đến việc tiếp nhận và học tiếng Anh. Tức là học tiếng Việt và kiến thức bằng tiếng Việt giỏi thì việc học tiếng Anh/L2 và kiến thức bằng L2 cũng dễ dàng thuận lợi hơn rất nhiều.
    [​IMG]
    Trước đây có một trào lưu coi thường tiếng mẹ đẻ/L1, coi việc biết L1 là cản trở đối với việc học và tiếp nhận tiếng Anh/L2. Nhưng trào lưu này đã lỗi thời, kết thúc từ lâu vì bị coi là sai lầm, bị phản bác với nhiều nghiên cứu khoa học.

    3. Ở Mỹ, những ai là L1 advocates/supporters (ủng hộ việc giữ và học L1/tiếng mẹ đẻ) thì luôn nhắc các em và bố mẹ học sinh nhập cư vào Mỹ phải giữ tiếng mẹ đẻ ở nhà, đọc truyện hay giao tiếp bằng mẹ đẻ với các em ở nhà. Ở trường học, mấy cô giáo dạy ESL và tieng anh 123 ngày nào cũng nhấn mạnh điều này.
    [​IMG]
    4. Biết thêm một thứ tiếng có lợi cho sự phát triển trí tuệ của các em. Và nhất là mình ở Việt Nam thì tội gì không để các em học và thỏa sức vẫy vùng bằng tiếng mẹ đẻ. Trong thế giới hội nhập như hiện nay, biết thêm nhiều ngôn ngữ và biết giỏi thì càng tốt. Hơn nữa biết đâu về sau, với đà tăng trưởng của châu Á như hiện nay, tiếng Việt lại có nhu cầu cao hơn 123 tieng anh.

    5. Đừng lo áp lực cạnh tranh hay sợ qua mất độ tuổi/giai đoạn vàng để học tiếng Anh/L2. Lứa tuổi lý tưởng theo nhiều nghiên cứu khoa học là trước khi các em dậy thì (reach their puberty), tức là trước khi 12-15 tuổi. Theo mình độ tuổi tốt nhất để các em bắt đầu là sau lớp 2, trước lớp 5, tức là 7- 10 tuổi. Lúc đó các em đã đọc thông viết thạo tiếng Việt, đã có những kiến thức nền nhất định.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này