[Toàn Quốc] Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi tranthanh2007, 30/12/16.

  1. tranthanh2007
    Offline

    tranthanh2007

    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Thiết lập thói quen
    Trẻ em thường thích thú với những hoạt động mang tính chất lặp đi lặp lại. Các em sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi biết trước những gì mà mình phải làm. Hãy sắp xếp các hoạt động của trẻ theo một thời gian biểu có định hằng ngày.
    Ngoài ra bạn có thể chơi một số trò chơi bằng tiếng Anh với con sau giờ học hoặc có thể đọc chuyện cho con trước giờ đi ngủ. Bạn hãy làm đều đặn những việc này để đem lại cho con sự phản xạ cần thiết cũng như là tạo cho con thói quen được học tiếng Anh mỗi ngày để trẻ nâng cao khả năng Anh ngữ của bản thân

    Sử dụng tiếng Anh vào cuộc sống hằng ngày
    Việc cho trẻ tiếp xúc với các tình huống tiếng Anh thường ngày sẽ giúp trẻ ghi nhớ hơn. . Ví dụ như khi bé đang mặc váy hoặc phụ giúp cha mẹ phân loại quần áo trước khi cho vào máy giặt, bạn có thể cùng con nói về chủ đề quần áo (hãy sử dụng các câu như ‘Let’s put on your blue socks’; ‘It’s Dad’s T-shirt’, etc.). Các từ vựng về đồ chơi của con hoặc đồ nội thất trong nhà cũng sẽ được trẻ thích thú luyện tập cùng bạn khi đang dọn phòng ngủ. (Ví dụ như ‘Let’s put your teddy bear on the bed!’; ‘Can you see your blue car?’). Khi bạn dẫn con đi siêu thị, hãy hỏi trẻ một số từ để miêu tả các vật dụng trên giá hoặc cho trẻ một danh sách đồ dùng cần mua bằng tiếng Anh và yêu cầu trẻ tìm kiếm chúng trong siêu thị.
    Xem thêm: Du học hè Philippines cần chuẩn bị những gì?

    Tạo sự tương tác
    Thiết lập sự tương tác khi bé học tiếng Anh sẽ giúp bé có khả năng ghi nhớ được nhiều hơn. Việc sử dụng các động tác vui nhộn để con có thể bắt trước theo lời bài hát hay sử dụng tranh ảnh để minh họa sẽ giúp trẻ ghi nhớ được lâu hơn. Hãy nhớ rằng luộn tạo cho trẻ cảm giác vui mà học, học mà chơi như vậy con sẽ học một cách tự nhiên hơn và ghi nhớ từ vựng nhanh hơn
    Xem thêm: Nên cho con đi du học hè Philippines

    Dừng quá tập trung dạy con ngữ pháp
    Khi con bạn còn nhỏ, việc chú trọng dạy các nguyên tắc ngữ pháp cho trẻ chưa thực sự cần thiết. Thông qua các bài tập và hoạt động học tiếng Anh được bạn thiết kế tại nhà, trẻ sẽ dần làm quen với việc nghe và sử dụng các cấu trúc ngữ pháp trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Điều này sẽ giúp cho con học tiếng Anh một cách tự nhiên và chính xác hơn kể cả khi trưởng thành.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này