Kiến thức và kỹ năng về thờ tượng Phật tại gia

Thảo luận trong 'Nội thất gia đình' bắt đầu bởi phodogo, 12/8/17.

  1. phodogo
    Offline

    phodogo

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Bày tượng Phật trong nhà rất phổ cập ở nước ta and những nước theo đạo Phật. Tuy nhiên nhiều bạn bày tượng Phật không hiểu biết rõ dễ dẫn đến việc thờ sai, làm phạm trượng đến những vị, thậm chí còn rước phải nhiều sự phiền hà, bất an cho gia đình.
    http://phodogo.com.vn

    thông thường trong mỗi mái ấm gia đình Phật Giáo đều phải sở hữu phơi bày tượng Phật tại gia vừa để tiện cho việc thờ cúng đồng và cầu sự phù trợ an toàn. Thờ tượng Phật trong nhà là một cách tinh tế và sắc sảo nhất để thể hiện được lòng biết ơn của các vị này đối với trái đất về những giá trị làm người, về chân lý chân thiện mỹ mà các Ngài đã truyền dạy.

    Tượng Phật rất linh thiêng nên những mái ấm gia đình muốn thờ Phật phải Để ý đến những điều không nên làm để tránh phạm trượng gây hại cho mái ấm gia đình. Việc. Việc thờ phụng phải thành kính trang nghiêm, từng ngày nhìn thấy tượng phải coi đó là tấm gương sáng để noi theo về công đức độ hạnh của những Ngài mà trở nên con người mới giỏi hơn. Trong gia đình còn nếu như không thờ Phật thì thôi còn nếu đã thờ phải thành tâm and thờ cho đúng pháp mới hoàn toàn có thể đem về tiện ích thiết thực cho cuộc sống đời thường. Để đạt đc điều ấy cần gợi nhắc ở một vài điểm sau:
    tượng gỗ di lặc đẹp của Phố Đồ Gỗ

    1.Mua tượng Phật đúng chuẩn

    Tượng Phật chưa phải là việc ngẫu hứng thích là mua đc là nó phải xuất phát từ sự thành tâm của gia chủ muốn mang tượng Phật về nhà để thờ. Thờ Phật với tâm hướng luôn mong mỏi lĩnh hội được ngọn đèn trí tuệ của những Ngài để biết điều đúng sai, một lòng hướng thiện giúp ích cho đời chú không hẳn để cầu ban phước trừ họa, che dấu để triển khai điều ác hiểm. Cực tốt nếu có dịp nên đến các chùa để các thầy chỉ dẫn các chọn tượng cho phù hợp với mục đích thờ của gia chủ.Có thể mua tượng Phật bằng gỗ, bằng gốm sứ, bằng đồng ... Đều đc. Tình huống nhà chật rất có thể thờ bằng tranh Hình ảnh Phật linh nghiệm cũng giống hệt.

    trước khi thỉnh tượng Phật về nhà nên gửi vào chùa làm lễ khai quang điểm nhãn, tiếp nối chọn ngày giỏi làm lễ an vị Phật. Tốt nhất có thể là người gia chủ nên ăn chay thanh tịnh kế tiếp mời những thầy qua cúng.

    [​IMG]
    2. Vị trí lập bàn thờ tượng Phật
    đối với những nhà rộng, có diện tích S thì nên dành riêng một gian để thờ Phật riêng. Các ngôi nhà có phong cách thiết kế tiến bộ còn xây riêng một tần thượng để thờ Phật. Tình huống không tồn tại gian riêng cũng vẫn rất có thể thờ tượng Phật ở gian chính ở trên những kệ cao được làm một cách trang trọng. Bàn thợ Phật phải luôn được giữ thật sạch, vệ sinh liên tiếp.

    Mặt tượng Phật nên quay về hướng Đông vì đây là hướng mặt trời mọc mà những Đức Phật quay ra để thiền định giác ngộ. Hướng bàn thờ nên đặt theo hướng Tây Bắc vì đó là hướng tượng trưng cho trời : Tây thiên cực lạc. Hoàn hảo và tuyệt vời nhất nên tránh đặt bàn thờ ở hướng Đông Bắc nhìn về Tây Nam & trái lại vì đấy là hai hướng ngũ qủy có không ít xung khí.

    [​IMG]

    3. Những điều nên and đừng nên khi thờ tượng Phật tại gia

    Không nên:
    - số lượng thần Phật phải là số dương do thần Phật thuộc dương nên thờ số lẻ. Không nên mua rất nhiều tượng Phật về nhà, nhiều nhất là ba vị (Tam thế Phật) là đc. Đa số chúng ta nghĩ cứ thờ càng nhiều càng tốt là không đúng vì tuy thờ tượng Phật nào cũng khá được nhưng rất tốt nên thờ theo tông mình đang theo.
    - Khi thờ tam thế Phật bên trên cùng một bàn thờ phải để đồng bậc đồng cấp, không đc cái trên cái dưới, tượng lớn tượng nhỏ.
    - Không đc dùng gỗ hay nguyên vật liệu đã sử dụng qua làm bàn thờ Phật vì như vậy là bất kính.
    - trên bàn thờ không được để các dị vật khác
    - Tượng Phật rất linh thiêng nên không được cất trong các hộp, tủ hay két sắt vì như thế y như bạn đang cố kìm hãm Phật vậy. Hành vi này vừa không hỗ trợ phù hộ cho mái ấm gia đình mà còn làm cho các thành viên dễ bị bệnh đau ốm thường xuyên.
    - tuyệt vời và hoàn hảo nhất không đc để tượng Phật lung tung trong nhà, kị đặc biệt là các nơi không thật sạch ẩm mốc.
    - dù cho nên đặt bàn thờ ở những hướng giỏi nhưng không vì thể mà đặt bàn thờ ở những chỗ đứng ồn ào, nhiều người qua lại sẽ khiến mất đi sự thanh tịnh nơi thờ cúng.
    - Không đặt tượng Phật ở những nơi riêng tư như phòng ăn, phòng ngủ hoặc hướng mặt về các nơi thiếu nghiêm túc như nhà tắm, bếp hay nhà vệ sinh…
    - Không đặt bàn thờ tượng Phật ở những vị trí nhạy cảm như bên dưới xà nhà hay gầm cầu thang vì mỗi ngày nhiều bạn đi qua đi lại phía trên.
    - không nên đặt giường ngủ phía sau bàn thờ Phật vì ngủ sẽ không an giấc & còn hay gặp mộng mị
    - Tranh Hình ảnh Phật không nên cuộn tròn hay để lung tung mà phải cất gọn để xử ly về sau.

    http://phodogo.com.vn/cach-dat-tuong-go-di-lac-chuan-theo-phong-thuy.htm
    Nên:
    - Đặt tượng Phật hướng ra cửa chính.
    - Nếu thờ tam thế Phật phải đặt chung một bàn đồng bậc đồng cấp.
    - cực tốt nên thờ tượng Phật ở gian riêng, trên lầu tối đa của ngôi nhà hay ở những chỗ đứng tôn kính mà không thật ồn ào hay nhiều người qua lại.
    - Tượng bên trên bàn thờ nên để lên miếng giấy lót đỏ
    - Bàn thờ và tượng nên vệ sinh thường xuyên, khăn chậu phải đảm bảo an toàn còn mới. Có thể dùng nước sạch, rượu, nước hoa, nước bưởi để vệ sinh
    - hàng ngày nên thắp hương sáng tối & phải đảm bảo an toàn hương còn mới, đồ cúng phải đảm bảo an toàn tươi ngon. Nên để đèn bàn thờ luôn bật sáng để lôi kéo chiến lực dương.
    - Tượng bị cũ, mờ nên tô vẽ lại. Nếu tượng Phật bị hư hỏng quá mức thì dùng giấy vàng gói lại để ngày một, 3, 5, 7, 9 đốt bên dưới nắng tiễn tượng Phật quy vị . Đừng nên bạ đâu bỏ này mà mang tội.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này