[Toàn Quốc] Khác biệt giữa cây hồ tiêu ở Phú Quốc & những vùng lân cận

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 31/8/17.

  1. qwerty.seoer1
    Offline

    qwerty.seoer1

    Bài viết:
    1,716
    Đã được thích:
    0
    Như chúng ta cũng đã biết, giá hồ tiêu trên thị trường đang giảm sút trầm trọng, ngày nay còn khoảng dưới 100.000đ/kg, nhưng giá tiêu của Phú Quốc vẫn ở trên mốc 300.000đ/kg, vì sao lại có sự chênh lệch lớn đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vì đâu lại có sự khác biệt nhé.

    1/ lựa chọn giống tiêu chất lượng:

    Giống tiêu thường hay được chọn lựa là tiêu Nam Vang, tiêu Lộc Ninh, tiêu Vĩnh Ninh…có nguồn gốc từ Indonesia, những giống tiêu này có năng suất không thấp, kích thước hạt vừa, có vị cay & mùi thơm rất đặc trưng nên được thị trường rất ưu chuộng.
    [​IMG]
    2/ Đất trồng:

    Phú Quốc được mệnh danh là Hòn Đảo Ngọc, vì được thiên nhiên cho rất nhiều ưu đãi, mặc dù là đảo, nhưng tại đây lại có đất đỏ rất màu mỡ, các cái cây trồng trên vùng đất này luôn có một nét gì đó rất đặc biệt, trong đó có cây hồ tiêu. Chính vì vậy tiêu Phú Quốc khác biệt hoàn toàn so với những cái tiêu khác: hạt đều, ruột đặc, mỏng vỏ, “Cay đặc biệt thơm đặc trưng chất lượng hảo hạng” là cụm từ thường hay được xài để thông tin hạt tiêu tại đây.

    3/ Chăm sóc & thu hoạch:

    những giống tiêu được trồng tại Phú Quốc đều có nguồn gốc nhập từ nước ngoài, cho năng suất rất không thấp nhưng khi cây còn non rất dễ nhiễm bệnh, vì vậy từ lúc xuống giống cho tới khi thu hoạch, mọi công đoạn được làm hoàn toàn thủ công nên phải rất kĩ lưỡng & mất rất nhiều công sức.

    4/ Nguồn nước tưới:

    Đây cũng là một trong các yếu tố rất quan trọng tạo nên chất lượng cho hạt tiêu Phú Quốc. Nguồn nước tưới cho tiêu hay được lấy từ các mạch nước ngầm nằm rất sâu dưới lòng đất, thông thường giếng khoan phải có nồng độ sâu từ vài chục đến hàng trăm mét, đảm bảo cho nước không bị nhiễm các chất gây hại cho cây tiêu. Trước kia để khai thác được nguồn nước như vậy rất là khó khăn, nhưng ngày nay đã có các sản phẩm máy bơm hỏa tiễn, bơm điện chìm giếng khoan như là một công cụ đắc lực hỗ trợ cho người nông dân.

    Quả thật, để có các hạt tiêu Phú Quốc thơm ngon như vậy phải trải qua một quá trình hòa quyện giữa thiên nhiên tạo hóa và sự lao động cần cù, qua bài viết chúng ta đã hiểu vì sao hồ tiêu của Phú Quốc lại có giá trị như vậy đúng không?

    THC VietNam Group - Tân Huỳnh Châu tuyển nhà phân phối, đại lý, cửa hàng trên toàn quốc, Quý Khách hãy liên lạc hotline 1900 066 667 để có giá ưu đãi nhất về các máy bơm mang thương hiệu bơm GALAXY, bơm GALAXY II, bơm LISHIBA, bơm DONGYIN … bao gia may bom hoa tien Galaxy ... từ công ty Tân Huỳnh Châu. Chúng tôi rất hân hạnh được phục phụ Quý Khách
    [​IMG]
    Địa chỉ: 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM

    Tổng đài : 1900 066 667 ; Fax : (+84) 028 3713 9813

    Web site cửa hàng máy bơm : thcgroup.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này