Học sinh lớp 11 phát minh ra giàn phơi sản phẩm khiến các mẹ... Phát cuồng!

Thảo luận trong 'Nội thất gia đình' bắt đầu bởi dohungsdcc, 10/8/18.

  1. dohungsdcc
    Offline

    dohungsdcc Expired VIP

    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    ngày nay, sáng chế giàn phơi xống áo, nông phẩm tự động đang được Tân, Trí và thầy giáo của mình tiếp tục nghiên cứu, cải tiến, bổ sung thêm 1 số chức năng để sản phẩm phù hợp với điều kiện thực tiễn.

    những ngày vừa mới đây, người dân ở vùng sâu của xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ (Hậu Giang) tỏ ra vui mừng, háo hức trước thông tin với mô hình giàn phơi áo quần và nông phẩm tự động, hai học sinh (HS) của Trường THPT Tây Đô đã đạt được giải khuyến khích trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho HS trung học năm học 2017-2018.
    >>> Nguồn: http://gianphoithongminhpro.org/
    [​IMG]
    Sáng chế của 2 học sinh vùng sâu của tỉnh Hậu Giang
    Với mô hình này, khi trời bỗng dưng mưa thì quần áo hoặc nông sản tự động "chạy" vào, đến lúc trời nắng trở lại thi giàn phơi tự kéo ra nên quần áo, nông phẩm không bị ướt do mưa. Thậm chí, khi đang phơi ngoài trời nắng nhưng nhiệt độ đột ngột xuống thấp thì giàn phơi cũng tự động thu vào.
    [​IMG]
    vật liệu dùng để làm nên mô hình này là gỗ
    Sáng chế này có tên gọi "Mạch điện điều khiển tự động theo nhiệt độ và trời mưa". Chủ nhân của sáng chế này là 2 em Phạm Hữu Trí và Trương Thiên Tân, HS lớp 11 của Trường THPT Tây Đô.
    [​IMG]
    Tân, Trí và giáo viên của mình đang tiếp tục nghiên cứu, cải tiến, bổ sung thêm một số chức năng để sản phẩm phù hợp với điều kiện thực tiễn
    Em Phạm Hữu Trí cho biết sản phẩm là hài hòa hữu ích giữa trang bị thủ công gắn với công nghệ tự động hoá. Do có cùng đam mê sáng tạo, cùng chung ý tưởng nên Trí và Tân mày mò, nghiên cứu để tạo ra sản phẩm này. "Nhà em làm nông nên ba mẹ em thường hay ra đồng cả ngày. Do vậy, việc phơi khô áo xống và các mẫu nông phẩm ở nhà gặp ko ít khó khăn, nhất là vào mùa mưa bão. Đấy là lý do em có ý tưởng làm ra sản phẩm này để lúc vắng nhà, người dân ko lo chuyện áo quần, nông phẩm phơi ở ngoài bị ướt do mưa" – em Trí cho biết.
    Nguồn:http://giànphơinhậpkhẩu.vn
    Còn theo em Trương Thiên Tân, khi đã có ý tưởng, 2 em bắt tay ngay vào việc thực hiện. Lúc đầu, thiết kế này trải qua nhiều lần thất bại nhưng hai em vẫn ko thoái chí. Đặc biệt, quá trình đi tìm nguyên liệu thích hợp cho sáng chế này đã khiến cho 2 em "đau đầu". Cuối cùng, Tân và Trí quyết định chọn gỗ vì nó nhẹ và giá thành ko cao.
    Sau hơn 2 tháng mê mải nghiên cứu và được sự hỗ trợ của thầy giáo hướng dẫn, mô hình này được hoàn tất khiến hai em HS vùng sâu cảm thấy rất háo hức.
    ko đơn thuần chỉ kéo áo xống và nông sản ra vào lúc trời mưa – nắng, thiết kế này còn được lôi kéo bởi cảm biến nhiệt độ. Lúc nhiệt độ môi trường thấp hơn nhiệt độ cài trong mạch, cảm biến sẽ hoạt động làm mô-tơ quay theo chiều trái lại và tự động kéo nguyên liệu vào mái che.
    khi hay tin sáng chế trên đoạt giải, rất nhiều chị em phụ nữ ở Hậu Giang và các vùng lân cận tỏ ra thích thú bởi tính năng vô cùng thuận lợi của giàn phơi này. "Nếu sản phẩm này được bán rộng rãi trên thị trường thì từ nay các bà mẹ như chúng tôi đỡ phải lo lắng lúc vắng nhà" - chị Bùi Thị Thu ở huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, tỏ ra phấn chấn.
    Thầy Cái Minh Đương – thầy giáo Trường THPT Tây Đô – cho rằng: lúc áp dụng vào thực tế cuộc sống, nếu như vật liệu phơi nặng như thế nào thì sẽ sử dụng mạch điện mạnh như thế đó. Chẳng hạn, mô hình sẽ cải tiến bằng cách dùng cái mô-tơ có công suất lớn hơn để kéo những vật dụng lớn hơn.
    hiện nay, sáng chế đang được Tân,Trí và thầy giáo của mình tiếp tục nghiên cứu, cải tiến, bổ sung thêm 1 số chức năng để sản phẩm phù hợp với điều kiện thực tại.
    Xem: http://gianphoi-hoaphat.net
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này