[Toàn Quốc] Dụng cụ làm bánh & Các điểm đặc biệt

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 26/3/17.

  1. backlinkgold
    Offline

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    0
    Dụng cụ làm bánh & 1 số điểm độc đáo
    Nguyên liệu làm bánh - Nói đến bánh ngoại trừ những nguyên liệu chính như bột, bơ, đường…thì không thể không nói đến màu. Màu thực phẩm làm cho món bánh thêm đẹp mắt, và đặc biệt quan trọng màu thực phẩm là cực quan trọng trong trang trí bánh kem. mặc dù vậy, trên Thị Phần có vài loại màu thực phẩm và các ưu nhược điểm của chúng trong các loại bánh thường ít được đề cập đến. Mình đã có thời điểm từng dùng qua màu Nước Nhà, màu của Americolor & giờ đang khởi đầu với màu của Wilton.

    Liquid Food color- hay nói một cách khác là màu thực phẩm. Ưu điểm: Vì đây là loại màu ít đậm đặc nên ưu điểm của chính nó là dễ mua, dễ tìm, ngoài các trong tiến trình sử dụng cũng rất dễ kiểm soát màu vì có khi đổ cả 1 giọt to nhưng màu chưa đống ý thì cứ thế đổ tiếp giọt màu tiếp theo sau. Hạn chế: chính vì ít đậm đặc nên màu loại này chỉ có thể sử dụng trong một số loại bánh thường thì và đối với các loại bánh khó trị hoặc sử dụng pha màu kem thì loại này không hay được sử dụng. cũng chính vì hàm lượng nước cao trong màu cho nên việc sử dụng nhiều màu để khiến cho độ đậm ưng ý sẽ có thể làm đổi khác cấu trúc của bánh (Điển hình trong số khó trị này có macaron T___T ).

    [​IMG]
    Icing color (màu trang trí) là loại màu chuyên dùng cho trang trí. Ưu điểm: Vì là dạng màu đậm đặc nên chỉ cần dùng 1 lượng rất nhỏ cỡ 1 đầu tăm đã lên màu rất tốt nên dùng màu này không làm ảnh hưởng không ít tới cấu tạo bánh. vì vậy đối với một số ít loại bánh tính khí khó chịu như Macaron thì thông thường được khuyên nên dùng màu gel làm cho công dụng tốt nhất. Hạn chế: dĩ nhiên màu loại này cũng có những tinh giảm nhất định. Cũng chính vì sự đậm đặc đó mà màu sẽ khó để pha đều & dễ có hiện tượng kỳ lạ hạt màu còn liti nên cần lưu ý một chút trong cách pha màu.

    Powder color- màu bột. Ngoại trừ cho bột vào hẳn nước đường mà quậy ra thì không có cách nào pha màu cuối cùng. Vì nếu đưa màu bột vào pha ở đầu cuối thì phải nhồi rất nhiều lần nhưng vỏ bánh Trung thu lại không được nhồi rất nhiều. Điểm thứ hai nữa là dòng màu này để sử dụng lâu thì rất cần phải bảo quản kĩ càng còn nếu không sẽ có được hiện tượng lạ vón cục như màu của mình. Màu vón cục thì chưa biết phải làm thế nào để pha luôn đấy. Cách dùng: Nên dùng máy để trộn màu cùng với bột sẽ cho hiệu quả tốt nhất nhé.

    Luôn có các loại bánh mì hoặc cake có dùng bơ hoặc không dùng bơ thì hẳn nhiên câu hỏi đề ra là tính năng của bơ là gì? Bơ giúp làm tăng hương vị: điều đó là minh chứng và khẳng định không bàn cãi. Vì hương vị là vấn đề thường được đem ra xem xét để ra quyết định có thay thế sửa chữa bơ động vật bằng loại khác hay là không vì hương vị của bơ động vật sự thật rất khó thay thế bởi các loại bơ khác. Tạo độ ẩm cho bánh tương tự bạn dùng chất lỏng.

    Bơ thực vật được thiết kế từ một quy trình gọi bằng hydrogenade (thú thực mình không định khai phá nó là quá trình gì đâu ). và đương nhiên, bơ thực vật là một loại mặt hàng được thiết kế từ trong phòng thí nghiệm ra, chưa phải loại sản phẩm tự nhiên. 1 số loại bơ này mình thấy đang bán tại Việt Nam là bơ Vivo dạng lát, bơ Úc (như nhiều cửa hàng hay gọi nhưng chỉ việc thấy giá dưới 100.000/1kg thì trọn vẹn có ý thức để tin rằng đây là bơ thực vật).

    Chọn lựa thêm: http://dolambanh.net/nhom-san-pham/khuon-lam-banh/
    Bơ sau khi lấy thoát ra khỏi tủ, để bơ đạt trạng thái mềm, nhưng hoàn hảo không bị chảy thành nước. Ở trạng thái này, bơ được đánh lên sẽ có thể bông & tạo lỗ khí tối đa, thường thì những thông báo minh đọc khuyên là thời điểm để đánh bông ở trạng thái này của bơ độ tầm 4-5 phút là rất chất lượng. Bơ dùng lạnh: Ngoài 2 cách dùng trên, còn một cách đễ dùng bơ là dạng lạnh, có nghĩa là bơ lạnh được bóp hoặc đánh chung với bột sống để tạo nên hỗn hợp bột trong những công thức của bánh pie hoặc 1 vài loại bánh mì.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này