Điều trị mụn ẩn hiệu quả nhất mọi thời đại

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 7/5/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Mụn nói chung là một khối nhỏ chất bẩn do cơ thể không thể đào thải hết qua tuyến bài tiết qua da, một phần do bụi bẩn, mỹ phẩm bên ngoài làm các lỗ chân lông bít lại gây ra mụn. Tuy nhiên có một loại mụn rất khủng khiếp vì nó không hiện diện ra ngoài cho ta thấy, cùng không lòi ra cho ta nặn, mà nó chìm sâu dưới da khiến da sần sùi thành từng đám nhìn rất mất thẩm mỹ. Mụn ẩn là loại mụn khó điều trị và thường đeo theo chúng ta rất dai dẵn vì vậy mà hôm nay tôi sẽ bật mí cho các bạn cách trị mụn ẩn đơn giản nhất.
    Mụn ẩn là gì?

    [​IMG]
    Mụn ẩn là một loại mụn không viêm, có nhân nằm sâu và chặt trong nang lông, có kích thước nhỏ và mọc theo từng cụm. Mụn ẩn không gây đau đớn cho da nhưng mụn ẩn gây sần sùi, không mịn màng, xử lý mụn ẩn không đúng cách da sẽ dễ bị viêm, mụn trở thành những vết thâm sâu khó trị.
    Mụn ẩn là hậu quả của bụi bẩn, mỹ phẩm trang điểm dư thừa tích tụ do không được vệ sinh đúng cách, sự thay đổi của nội tiết tố và môi trường, nguồn nước cũng chính là nguyên nhân gây ra mụn ẩn. Ngoài ra chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý cũng là nguyên nhân khiến mụn ẩn phát triển trở nên tồi tệ hơn.
    >>>Xem thêm: Mổ xẻ những bài thuốc dân gian chữa mụn thường nghe

    Dấu hiệu nhận biết của mụn ẩn:

    Mụn ẩn có thể được nhận biết bằng mắt và nó có những dấu hiệu sau đây:
    - Mụn nằm sâu dưới da, không trồi ra ngoài như những loại mụn khác,

    - Không nặn được
    - Mụn có kích thước khá nhỏ
    - Mụn ẩn mọc thành từng cụm và làm cho da trở nên sần sùi ( tuy nhiên mụn ẩn không đau, cùng không đỏ ngay cả khi bị tác động)
    - Mụn ẩn dễ dàng lan nhanh ở vùng da lân cận

    Bí quyết điều trị mụn ẩn đơn giản tại nhà:

    [​IMG]
    - Tẩy trang: đối với da bị mụn ẩn, chúng ta không nên thường xuyên trang điểm, hoặc công việc bắt buộc phải trang điểm thì các bạn nên lưu ý rằng, không nên lạm dụng qua nhiều mỹ phẩm lên da vì sẽ bít lỗ chân lông, trang điểm càng mỏng càng thoáng càng tốt. Sau khi xong việc phải tẩy trang ngay, việc tẩy trang không thể chỉ dùng sửa rửa mặt là sạch mà cần phải dùng kem tẩy trang, nước tẩy trang chuyên dụng để lấy hết được các mỹ phẩm nằm sâu trong lỗ chân lông .

    - Vệ sinh da: Việc vệ sinh da rất quan trọng cho nên chúng ta cần nắm rõ quy tắc, không chà sát bằng khăn khô, không thường xuyên đưa tay sờ lên vùng da bị mụn. Ngoài ra nên chọn loại sửa rửa mặt chứa axit silic vì loại axit này tốt cho da trong việc ngăn ngừa mụn phát triển.
    - Xông da mặt: việc xông da vô cùng quan trọng vì trong quá trình xông, lỗ chân lông trên da nở ra đẩy nhân mụn ra ngoài và việc xử lý nhân mụn cũng trở nên thuận tiện hơn.
    - Sử dụng một số loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên giúp da nhanh chóng được phục hồi, và ngăn ngừa mụn phát triển như: chanh, mật ong, bột yến mạch, bột cám gạo, bột trà xanh...
    - Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh: tranh xa chất kích thích, nước ngọt có ga, bánh kẹo nhiều đường và chất beó đều không tốt cho da, ngủ muộn cũng gây ra mụn do ức chế nội tiết.
    Trên đây là những thông tin về mụn ẩn và cách trị mụn ẩn hiệu quả nhất, chúc các bạn thực hiện thành công và sớm loại bỏ mụn ẩn xấu xí trên da mặt nhé.
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này