Điều kì lạ trong bữa tiệc tân gia của Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi chaucaphu, 7/6/19.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Hàn Quốc, giống như Việt Nam, họ cũng tổ chức tiệc tân gia mừng việc chuyển đến nhà mới, tuy nhiên bữa tiệc ấy có những điều khiến cho những người bạn ngoại quốc phải ngạc nhiên. Và cũng như Việt Nam, khách đến tiệc tân gia thường tặng quà cho gia chủ, nhưng những món quà ấy cũng kì lạ chẳng kém.

    Giống như tiệc tân gia ở Việt Nam, ở Hàn Quốc sau khi xây xong hoặc chuyển về nhà mới, chủ nhà thường hay mời bà con, họ hàng, bạn bè thân thiết đến thăm quan và cùng nhau dùng bữa cơm thân mật.

    Họ hàng quây quần cùng nhau chuẩn bị tiệc

    Ngày xưa tiệc tân gia của người Hàn được coi như là bữa tiệc để đuổi trừ tà ma và cầu mong phúc lộc sẽ tới với ngôi nhà mới của mình, tuy nhiên ngày nay tiệc tân gia trở thành một dịp để mọi người đến chúc mừng chủ nhà đã có nhà mới. Đặc biệt đối với những cặp đôi mới kết hôn và chuyển đến sống tại tổ ấm mới, đây là lúc để chúc mừng đôi bạn trẻ nên vợ nên chồng và mong họ xây dựng được một mái ấm hạnh phúc. Chính vì vậy, chủ nhà thường mời khách một cách rất thịnh soạn.


    Bàn tiệc thịnh soạn
    Những món thịt đắt đỏ như thịt bò, sườn bò sẽ được chuẩn bị để mời khách

    Chủ nhà Hàn Quốc dành rất nhiều tâm tư cho việc lên thực đơn bữa tiệc tân gia của mình. Tuy nhiên trong đời sống công việc bận rộn của người Hàn như hiện nay thì các dịch vụ nhận đặt làm tiệc và giao hàng tận nơi vô cùng phát triển và nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

    Một bàn đồ ăn được đặt giao hàng vô cùng bắt mắt

    Và trước lòng đãi khách đầy nồng hậu như vậy của chủ nhà, theo lối suy nghĩ của người Việt Nam chúng ta cũng nên tặng cho chủ nhà một món quà thật giá trị và ý nghĩa như tranh treo tường, bình hoa trang trí, đồng hồ,…v.v, tuy nhiên
    quà tặng của các vị khách người Hàn Quốc đến chủ nhà khiến cho mọi người không khỏi ngạc nhiên. Đó chính là giấy và bột giặt.

    Đó là tất cả những gì về tiệc tân gia ở Hàn Quốc. Biết được những điều này đi tiệc tân gia Hàn Quốc có lợi lắm đấy nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này