[Toàn Quốc] Đề xuất cấm kinh doanh ô tô điện nếu chưa kiểm định kỹ thuật

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi chudautuduan24h, 13/3/17.

  1. chudautuduan24h
    Offline

    chudautuduan24h

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Từ sau 30/6/2017 ô tô điện sẽ bị dừng lưu thông nếu chưa thực hiện kiểm định an toàn kỹ thuật, đăng ký, cấp biển số.
    Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản báo cáo đề xuất, giải pháp đăng ký số xe điện đang lưu hành tại các địa phương được phép thí điểm.
    Theo Bộ Giao thông Vận tải, Chính phủ cho phép triển khai thí điểm ô tô điện, tại 13 địa phương gồm Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Quảng Nam và TP Hồ Chí Minh.
    40 doanh nghiệp và một số hộ kinh doanh với số lượng 1.414 xe đang hoạt động, khai thác phục vụ khá tốt, nhu cầu đi lại của khách du lịch trong phạm vi hạn chế.
    Xem thêm thông tin: http://otodiendk.com/o-to-dien-dk-lien-tuc-tuyen-dung-kinh-doanh-ky-thuat-va-nhan-vien-lap-rap
    Về chủng loại và xuất xứ phương tiện, Bộ Giao thông Vận Tải cho hay xe bốn bánh chạy bằng năng lượng điện có xuất xứ từ các nước Nhật Bản, Mỹ sản xuất và xe được sản xuất, lắp ráp mới tại cơ sở trong nước.
    Trong đó, 229 xe đã được đăng ký. Hơn 1.000 xe tại Thanh Hoá, Nghệ An, Hải Phòng dù đang hoạt động nhưng chưa được kiểm định an toàn kỹ thuật, chưa thực hiện đăng ký, cấp biển số cho phương tiện do thiếu hồ sơ ban đầu theo quy định khi đăng ký phương tiện.
    Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông kiến nghị Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính thực hiện chính sách thuế hiện hành đối với xe 4 bánh chở khách chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng để thực hiện thu, nộp các khoản thuế. Các khoản thuế này gồm nhập khẩu, giá trị gia tăng, tiêu tụ đặc biệt. Đồng thời, Bộ Tài chính cần có phương án truy thu thuế đối với phương tiện không có nguồn gốc hợp pháp, với mức thuế phù hợp với giá trị thực tế của xe.
    Bộ Giao thông cũng kiến nghị để được giao chỉ đạo đơn vị đăng kiểm tổ chức kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật đối với các phương tiện thiếu hồ sơ, không rõ nguồn gốc sau khi đã thực hiện các nghĩa vụ thuế.
    Tuyển dụng: http://otodiendk.com/suc-hut-kho-cuong-cua-o-to-dien-du-lich-dk-bike-nhap-khau-chinh-hang
    Về thời gian, các bộ được giao khẩn trương triển khai thực hiện kiểm định an toàn kỹ thuật, đăng ký, cấp biển số trước ngày 30/6/2017.
    Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, nếu sau ngày 30/6/2017, các doanh nghiệp, chủ buôn bán cung cấp phương tiện đang hoạt động trên địa bàn được phép thí điểm chưa thực hiện kiểm định an toàn kỹ thuật, đăng ký, cấp biển số và các thủ tục về thuế thì sẽ phải dừng hoạt động.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này