Đặc điểm hình dáng và bộ lông của chó Alaska

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi traitimbang1994, 28/11/16.

  1. traitimbang1994
    Offline

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    0
    - Chó Alaska có chiều cao trung bình từ 60 – 70 cm, và nặng từ 35 – 55kg. Đặc biệt, dòng chó Giant Alaska của người Eskimo có thể cao tới 90cm, và nặng tới 80kg.

    - chó alaska là một trong những giống chó lao động mà chủ yếu là dùng để kéo xe như chó husky hay chó samoyed, chính vì thế chúng sở hữu một bộ khung cao to, chắc chắn rất khỏe mạnh và đặc biệt là xương chân và các khớp xương chân tương đối phát triển. Loại chó này rất đa dạng về màu lông, nhưng điển hình là màu xám trắng, xám lông chồn kết hợp với trắng, đen trắng hoặc có thể trắng toàn thân. Nhưng một điều mà bất di bất dịch đó là, dù chó alaska có màu lông như thế nào đi chăng nữa thì 2 yếu tố màu lông không thể thay đổi đó là mõm và 4 chân phải là màu trắng.

    - Bên cạnh đó chúng sở hữu đôi mắt có vị trí xiên chéo trên hộp sọ, hình hạt hạnh nhân, màu hạt dẻ và kích cỡ trung bình. Trong khi di chuyển, chúng luôn đứng thẳng, ngẩng cao đầu, 2 mắt mở to và luôn luôn quan sát, điều đó cho chúng ta thấy giống chó alaska rất tò mò, rất nhanh nhẹn hoạt bát, luôn luôn quan sát tìm hiểu mọi sự vật hiện tượng xung quanh.


    [​IMG]
    + Bộ lông:

    - Đen – trắng. Đây là màu phổ biến nhất của giống chó Alaska
    - Xám trắng. Đây là màu cũng rất phổ biến, và nhìn tinh tế hơn đen trắng.
    - Nâu đỏ – trắng. Đây là màu đang được giới yêu chó Alaska ở Việt Nam ưa chuộng nhất. Một em Alaska nâu đỏ – trắng đẹp, thuần chủng thường có giá đắt hơn vài triệu so với đen hoặc xám trắng.
    - Màu Sable – trắng. Là những em Husky có màu đen hoặc xám – trắng chủ đạo, nhưng điểm thêm những mảng màu nâu đỏ. Màu này ở Việt Nam khá hiếm. - Bạc – trắng. Màu xám rất nhạt kết hợp với màu trắng.
    * Ngoài ra còn có màu cực hiếm gọi là Agouti, màu lông xen kẽ rất đều giữa đen, xám, hoặc nâu đỏ – trắng. Những cá thể Alaska có màu này rất hiếm trên toàn thế giới.

    Trên đây là bài sơ lược về loài cho alaska, nếu bạn yêu thích loài này thì xin đọc thêm từng phần giới thiệu cho tiết của trong phần chó alaska nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này