[Toàn Quốc] Cứu giúp! Tôi nuốt Niềng răng của tôi

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi Light.npp, 12/2/20.

  1. Light.npp
    Offline

    Light.npp Expired VIP

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    "Cứu giúp! Tôi đã nuốt khung niềng răng của mình. Không phải là thứ bạn nghe thấy hàng ngày, mà là mối quan tâm mà chúng tôi nghe được từ nhiều người khi họ bắt đầu điều trị chỉnh nha.
    Bạn thậm chí có thể đã nhìn thấy câu chuyện gần đây về một người phụ nữ ở Úc đã tháo một đoạn dây chỉnh nha khỏi ruột 10 năm sau khi tháo niềng răng.
    Thế là đủ để khiến bất cứ ai chỉ hơi hoang tưởng về việc vô tình nuốt một miếng niềng răng của họ.
    May mắn thay, đây là một trong những điều nói dễ hơn làm. Tỷ lệ vô tình nuốt một miếng niềng răng của bạn là rất hiếm, nhưng điều quan trọng là phải biết cách xử lý nếu bạn làm thế.

    Làm thế nào nuốt một phần của niềng răng của bạn xảy ra

    Có một số cách mà niềng răng hoặc dây có thể bị đứt trong miệng. Nếu bạn đang cố gắng tự điều chỉnh một khung lỏng lẻo, bạn có thể gõ nó lỏng và nuốt nó trước khi bạn biết chuyện gì đã xảy ra.
    Nuốt cũng có thể xảy ra do một chấn thương răng xảy ra trong khi bạn đang đeo niềng răng. Trong trường hợp này, bạn có thể sẽ cần tham khảo ý kiến nha sĩ và / hoặc bác sĩ chỉnh nha cho các dịch vụ khẩn cấp sau chấn thương.
    Nha khoa GSE có nhân viên trực 24/7 để hỗ trợ bệnh nhân trong các tình huống khẩn cấp.
    Trong những trường hợp hiếm hoi, giá đỡ có thể bị xử lý sai trong khi bạn đang ở trong ghế chỉnh nha có niềng răng của bạn được điều chỉnh hoặc thay thế. Nếu điều này xảy ra với bạn, bác sĩ chỉnh nha có mặt để hỗ trợ
    cách bọc răng sứ thẩm mỹ hiệu quả.
    Nguy cơ nuốt phải vô tình không chỉ áp dụng cho niềng răng. Bệnh nhân nuốt phải mão tạm thời, trám kim loại và các đồ vật liên quan đến nha khoa khác. Các quy tắc tương tự cho việc tìm kiếm trợ giúp y tế áp dụng trong mọi trường hợp.

    Đừng hoảng sợ nếu bạn nuốt một phần của niềng răng

    [​IMG]
    Nuốt một khung hoặc dây niềng răng có vẻ như là một tình huống nghiêm trọng, nhưng nó không nghiêm trọng trong hầu hết các trường hợp, theo Tiến sĩ Budi Kusnoto của Nha khoa Gia đình 1 .
    Kusnoto nói rằng kim loại sẽ tự di chuyển trong cơ thể trong hơn 90% trường hợp. Đường GI của con người có đủ độ axit để hòa tan các mảnh kim loại nhỏ trong vòng vài phút.
    Bất cứ thứ gì còn lại sẽ được bài tiết trong một ngày hoặc lâu hơn sau khi nuốt. Ăn thực phẩm có nhiều chất xơ như ngô và bánh mì có thể giúp quá trình này.
    Miễn là nó không bị đánh bật trong phổi, phần lớn thời gian nó sẽ trôi qua ngay, giáo sư Kusnoto nói. Đặc biệt là nếu nó không bị bong ra, chẳng hạn như một miếng niềng răng chỉnh nha.
    Đường GI của con người có độ axit 1,5 - 4,0 trên thang pH. Đây là bộ phận của cơ thể nơi xảy ra tình trạng ăn thịt người và dạ dày sử dụng axit hydrochloric và pepsin để phá vỡ thức ăn. Một khung hoặc dây niềng nuốt sẽ trở thành một phần của quá trình này.

    Khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ

    Nếu bạn nuốt một giá đỡ, dây hoặc dây cao su và nhận thấy rằng bạn đang khó thở, điều đó có thể có nghĩa là mảnh bị kẹt trong phổi của bạn. Bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu đây là trường hợp.
    Khi nhận được kết quả X-quang, bác sĩ sẽ xác định quá trình hành động thích hợp để loại bỏ vật thể và thông báo cho bác sĩ chỉnh nha của bạn về tình huống này. Bạn có thể cần phải đến bác sĩ chỉnh nha để thay thế một khi vật phẩm được lấy ra một cách an toàn.
    Dọc theo đường cùng, gặp bác sĩ nếu bạn bị đau dạ dày sau khi nuốt khung. Điều này có thể có nghĩa là nó bị mắc vào đường tiêu hóa của bạn và sẽ không qua khỏi nếu không có sự can thiệp của y tế.
    Theo một nghiên cứu được công bố trên Science Direct , phẫu thuật được yêu cầu trong ít hơn 1 phần trăm các trường hợp này. Ngay cả khi phẫu thuật là cần thiết để loại bỏ khung, nó không đủ lớn để gây ra thiệt hại vĩnh viễn cho cơ thể của bạn.

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này