[Toàn Quốc] Chưa muốn tung đòn dứt điểm với tiền kỹ thuật số

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 17/1/18.

  1. bomroitruc
    Offline

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    0
    Từ lâu, Bitconnect đã dính cáo buộc hoạt động theo hình thức đa cấp biến tướng, khi trả lãi người gửi tiền ảo mỗi tháng với lãi suất "khủng" khoảng 30%. Sàn này quảng cáo đầu tư vào Bitconnect là hình thức "không có rủi ro, lợi nhuận cao".

    dự án hextracoin là gì nhân loại Bitcoin vừa rúng động với thông tin Hàn Quốc có thể ra lệnh cấm giao dịch tiền công nghệ số. Câu hỏi đặt ra là đe dọa này nghiêm trọng tới đâu?

    Các nhà đầu tư Hàn Quốc có mối lưu tâm đặc biệt tới Bitcoin. Các đợt bùng nổ tiền ảo năm qua đều có sự góp mặt của các nhà đầu tư tên tuổi nước này.

    Thật không may, nhiệt huyết đó lại làm chính phủ Hàn Quốc lo sợ. Các quan chức chính phủ, trong đó có cả thủ tướng Hàn Quốc, đã nhiều lần tỏ rõ thấp thỏm về tâm lý cuồng tiền ảo của mọi người.

    Tuần qua, công sở thuế Hàn Quốc liên tục có mặt tại các sàn giao dịch tiền công nghệ số khiến dân đầu tư đứng ngồi không yên.

    “Tôi lo quá. Tiền của tôi sẽ vứt vào sọt rác nếu chính phủ đóng cửa các sàn giao dịch”, nhà đầu tư Kim Su-jin, 50 tuổi, lúng túng.

    [​IMG]

    Tiền ảo có sức hút khỏe mạnh giới trẻ Hàn Quốc.
    mà, có vẻ Hàn Quốc chưa muốn tung đòn dứt điểm với tiền kỹ thuật số. những quan chức nước này từng phản đối lệnh cấm giao dịch Bitcoin, đồng thời cho rằng mối quan tâm quá lớn của người sử dung với loại tiền này sẽ ngăn chặn phần nào can thiệp quá đáng từ phía chính quyền.

    Cấm hoàn toàn tiền ảo: Đòn gió? lãi suất ifan ngày hôm nay

    Tuần trước, bộ trưởng tư pháp Park Sang-ki của Hàn Quốc nói rằng luật mới đang được soạn thảo để đóng cửa toàn bộ sàn giao dịch tiền ảo tại nước này, đồng thời cho rằng hành động kinh doanh đang biến tướng thành trò cờ bạc.

    Một sàn giao dịch Bitcoin rộng rãi nhất Hàn Quốc xử lý tới hàng trăm triệu USD giao dịch mỗi ngày. Các giao dịch bằng đồng Won chiếm 5% giao dịch Bitcoin toàn cầu.

    Câu hỏi đặt ra là chính phủ nước này có theo đuổi lệnh cấm trọn vẹn hay không?

    Hiện tại, chính quyền Hàn Quốc có vẻ chưa cứng cáp về chuyện này. Sau bình luận của ông Park hôm 11/1, phát ngôn viên Tổng thống Moon Jae-in liền đính chính rằng kế hoạch của Bộ Tư pháp chưa phải sau cuối.

    Ngày hôm sau, bộ trưởng tài chính Kim Dong-yeon nhấn mạnh rằng các bộ khác sẽ cùng đàm đạo về dự thảo trên với Bộ Tư pháp, hãng tin Yonhap cho hay.

    [​IMG]

    Nhiều sàn giao dịch tiền ảo Hàn Quốc bị tập đoàn thuế ghé thăm tuần qua.
    Về phía nhà làm luật Hàn Quốc, có vẻ lệnh cấm chưa thể lập cập hoàn tất. Sẽ mất hàng tháng trời để thông qua một đạo luật như thế tại Quốc hội.

    Chưa kể, một vài nhà làm luật từ các đảng phái chính của Hàn Quốc ra chỉ dấu cho thấy họ sẽ không ủng hộ đạo luật này.

    Park Young-sun, thành viên của đảng cầm quyền viết trên Facebook tuần trước rằng việc đóng cửa sàn giao dịch sẽ gây tức giận trong dân chúng.

    Cũng trên Facebook, Ha Tae-kyung từ đảng đối lập Bareun cho rằng hình sự hóa tiền ảo sẽ đi ngược với cam kết cung cấp các kỹ thuật mới của chính quyền bây giờ.

    Nhiều người tiêu dùng Hàn Quốc cũng đồng thời lên án lệnh cấm trên. Hơn 120.000 chữ ký phản đối lệnh cấm tiền công nghệ số đã được gửi tới văn phòng tổng thống nước này.

    Ủy ban dịch vụ thuế nước Hàn Quốc (NTS) từ chối bình luận về lý do người của tập đoàn này liên tục ghé thăm hai sàn giao dịch tiền ảo lớn Bithumb và Coinone trong tuần trước.

    Shin Won-hee - phụ trách động tác của sàn Coinone cho biết công sở thuế muốn kiểm tra tập đoàn này đã nộp đủ thuế đại lý hay chưa. Còn Bithumb tuyên bố sẽ hợp tác với chính quyền.

    Trong động thái riêng rẽ khác, tỉnh Gyeonggi (gần Seoul) đã bắt đầu điều tra xem Coinone có vận hành trang web đánh bạc hay không. Coinone từng cho nhà đầu tư mua bán tiền khoa học số theo hình thức mua bán khống (bằng tiền vay).

    Tuy nhiên, trong tuyên bố tháng 11/2017, Coinone khẳng định đã ngừng cách thức giao dịch này khi giới chức bày tỏ thấp thỏm chúng sẽ làm lũng loạn thị trường.

    Theo tiết lộ của bộ trưởng tư pháp Park Sang-ki, dân đầu tư Hàn Quốc luôn giao dịch Bitcoin ở chi phí cao hơn 30% các thị trường khác. bitconnect là gì
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này