Chống thấm sân thượng làm vườn tiểu cảnh

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenvankha, 11/5/17.

  1. nguyenvankha
    Offline

    nguyenvankha

    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Với không gian ngày càng chật hẹp như hiện nay, khi diện tích đất nhà bạn không có đủ chỗ để trồng một vườn rau hay vườn hoa cây cảnh thì bạn nghĩ đến ngay việc trồng vườn trên sân thượng hoặc làm những vườn hoa nhỏ trên ban công. Ở những nhà phố hiện nay rất nhiều người đã chọn phương án trồng vườn trên sân thượng, các loại rau xanh, hoa, cây cảnh. Với không gian bó hẹp trong một căn nhà, việc có một vườn trên sân thượng giúp cho ngôi nhà chúng ta không chỉ đẹp mà còn là nơi thư giãn lý tưởng nhất của ngôi nhà.

    Việc ngôi nhà có diện tích khiêm tốn có một không gian sân vườn trên sân thượng là điều lý tưởng nhất, nhưng điều mà khiến chúng ta lo lắng nhất chính là việc chống thấm sân thượng như thế nào để cho không bị thấm nước xuống trần, tường nhà. Đồng thời phương pháp chống thấm thế nào phù hợp nhất, chi phí hợp lý nhưng vẫn đảm bảo độ bền lớp chống thấm từ 10 - 20 năm.

    Với trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống thấm, đã dùng rất nhiều các vật liệu chống thấmsân thượng, sàn mái, công ty chúng tôi đã lựa chọn ra một phương pháp chống thấm có độ bền cao nhất, dễ dàng thi công, giá thành hợp lý nhất như sau:


    Quy trình thi công chống thấm sân thượng sử dụng sika top seal 107

    - Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ bề mặt của sân thượng, sàn mái hay ban công nơi định thiết kế và thi công, sử dụng các vật dụng như búa, rìu, bàn chải sắt… để hỗ trợ việc làm sạch mặt bằng chống thấm.

    - Bước 2: Trong quá trình tiến hành đục bỏ bê tông, cần tìm và xác định các vết nứt bề mặt tầng mái, nếu có vết nứt cần cần phải đục mở rộng vết nứt khoảng 2-3 cm và sâu đến phần bê tông đặc chắc để xử lý vết nứt bằng vữa không co.

    - Bước 3: Trát bo dốc chân tường bao và sàn bê tông hoặc trát phẳng bằng vữa xi măng + cát vàng + sika latex. Nếu sàn nào cần lấy cốt gạch thì không cần trát dốc quá mà chỉ cần hơi dốc để lưới gia cố chân không bị gập.

    - Bước 4: Tiến hành pha trộn vật liệu chong tham đã được định sẵn theo tỉ lệ cần thiết, ở đây việc sử dụng mặt bằng sân thượng để làm bồn hoa, cây cảnh, vườn tiểu cảnh, thế nên cần sử dụng vật liệu chống thấm với một định mức cao hơn, nhiều lớp hơn. Chúng tôi đề xuất là sử dụng từ 2 - 2,5 kg/m2 quét 3 lớp vật liệu sika top seal 107.


    - Bước 5: phủ một lớp vữa mỏng khoảng 5 – 7 cm lên bề mặt để hoàn thiện

    - Chú ý:

    + Không nên trộn vật liệu chống thấm quá nhiều cùng một lúc để tránh việc thi công không kịp

    + Cần phải thi công các lớp vật liệu cách nhau từ 4 – 8 tiếng khi các lớp trước đã khô



    + Sau khi thi công tránh các vật thể nhọn có thể làm tổn hại đến lớp vật liệu chống thấm

    Tại sao phải chống thấm dột ?

    Trong một công trình xây dựng, thì bất kì vị trí nào cũng có khả năng thấm dột, từ dải nứt chân chim trên mái, đến những cổ ống nước xuyên sàn không được xử lý, đến sự cố đọng nước trên mái... mọi lý do trên đều gây nên sự thấm dột cho công trình của bạn. Và khi đã bị thấm thì ảnh hưởng rất nhiều đến công trình của bạn cả về mỹ quan đến mục đích sử dụng, và sửa thấm từ đó cũng là một quá trình gian nan vất vả

    Đa số vật liệu xây dựng và hoàn thiện (bê tông, gạch ốp lát, ngói...) đều có những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt và những khe nứt do chịu tác động của môi trường và quá trình thi công, sử dụng. Từ những "lỗ kim" ấy, dưới sự thay đổi của thời tiết sẽ có thể là khởi đầu của tình trạng thấm dột sau này. Vì vậy, cần lưu ý thêm một vài quan niệm trong sử dụng và thiết kế từ lúc định hình ý tưởng cơ bản của ngôi nhà.

    - Trong xử lý chống thấm dột, có khoảng 50% liên quan đến đường ống cấp thoát nước. Chất lượng ống, quy cách thi công, xử lý mối nối... đều có thể sai sót gây thấm khó lường. Thậm chí, đường ống thoát nước ngưng tụ của máy lạnh dù chỉ là một đoạn ống D21 nhỏ xíu mà không tính toán từ đầu cũng gây thấm tường hoặc sàn rất khó chịu.

    [​IMG]
    - Các bề mặt tường tiếp xúc với hướng khí hậu khắc nghiệt nên dùng biện pháp che chắn, giảm bức xạ như tạo mảng cây xanh leo có kết hợp vòi phun nước giúp cho bề mặt tường không bị co ngót đột ngột do thay đổi nhiệt độ.
    [​IMG]
    - Cần lưu ý mái bằng thực chất là một mái dốc có độ dốc nhỏ chứ không phẳng ngang như... mặt bàn. Do đó phải tính toán phân thủy hợp lý với các khoảng đánh dốc không quá dài, bố trí nhiều rãnh và lỗ thu nước. Hạn chế các chướng ngại vật làm cản hướng thoát nước trên mái như cột trang trí, bồn hoa... Nhiều "khổ chủ" đã đúc kết rằng nếu đã làm mái bằng thì phải thường xuyên sử dụng mái bằng ấy, ví dụ như làm chỗ tập thể dục, trồng cây cảnh... Nếu không, thà lợp mái ngói hoặc tôn lên trên mái bằng còn hơn để trống, vừa đỡ phải chống thấm, vừa có thể chống nóng, giảm bụi.

    Hãy quan sát ngôi nhà truyền thống của cha ông thuở trước với bộ mái dốc đưa ra xa so với mặt nhà nên hầu như không phải Chống thấm (chỉ chống thấm dột khi vật liệu lợp mái như lá hoặc ngói bị hư mục cục bộ chỗ nào đó). Nhiều nhà biệt thự hiện nay ưa dùng là cách không làm seno chạy quanh mái nữa mà bố trí mái ngói thoát nước trực tiếp xa xung quanh sân vườn kiểu "giọt tranh hàng hiên" truyền thống. Tất nhiên, cách thoát nước này phải tính toán để không đưa nước sang nhà bên cạnh hoặc nước tạt theo gió vào nhà.


    Qua bài viết đánh giá trên ta nhận ra rằng việc chống thấm là một vấn đề quan trọng cho ngôi nhà chúng ta sử dụng, chi phí cho việc chống thấm nếu đem ra so sánh với giá trị ngôi nhà thì không đáng kể để phải băn khoăn. Đồng thời rằng việc sửa thấm dột sẽ tốn chi phí rất lớn so với việc chúng ta chống thấm ngay từ ban đầu, cộng thêm rằng sẽ tốn thời gian công sức của gia chủ, mà yếu tố hiệu quả chưa chắc rằng sẽ đáp ứng được. Vì thế hãy liên hệ với chúng tôi để được sự tư vấn tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.

    Chân thành cám ơn !!!

    CÔNG TY CPĐT THẾ HỆ MỚI
    AN TOÀN - TIẾT KIỆM
    CHUYÊN NGHIỆP - CHẤT LƯỢNG
    BẢO HÀNH CÔNG TRÌNH DÀI HẠN
    HOTLINE: 0979.648.383 - 0943.382.383
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này