Cách tô son lì giảm khô môi vào mùa đông

Thảo luận trong 'Thời trang - Làm đẹp' bắt đầu bởi lampho2410, 30/3/18.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,783
    Đã được thích:
    0
    son lì giảm khô môi vào mùa đông

    Son lì tuy bám lâu và lên màu đẹp nhưng nếu không biết cách đánh thì nó sẽ rất dễ khiến bạn bị khô môi, thậm chí bong tróc, khi đánh một lớp son lên sẽ tạo thành những rãnh trên môi rất mất thẩm mỹ, nhất là trong mùa hanh khô như mùa Đông.
    [​IMG]
    Để đánh son lì đẹp mà không làm khô môi, hãy áp dụng ngay những bí kíp dưới đây.

    Tẩy da chết
    Vấn đề nghiêm trọng nhất các cô gái thường gặp khi đánh son lì chính là đôi môi khô bong tróc. Do đó, tẩy da chết là một bước không thể thiếu. Dùng một chiếc bàn chải đánh răng chà môi nhẹ nhàng cho lớp da chết bong ra. Bạn cũng có thể dùng khăn mặt hoặc khăn giấy và làm tương tự để các lớp da khô bám trên môi bong ra. Bạn nên tẩy da chết vào tối hôm trước để buổi sáng tỉnh dậy với một đôi môi mềm mịn.
    Sử dụng son dưỡng và kem lót
    Đặc biệt đối với các nàng môi khô thì không thể bỏ qua lớp son dưỡng “thần thánh” này. Trước khi đánh son lì, hãy thoa một lớp son dưỡng mỏng lên môi rồi đánh son lì lên.
    Ngoài ra, bạn có thể mix nhẹ giữa kem lót và son dưỡng, sau đó thoa lên môi và dùng khăn giấy thấm nhẹ. Cách này giúp môi dày hơn, che phủ lớp rạn nứt hay bong da bên dưới môi khô, hơn nữa còn giúp son lì đều, bền màu hơn rất nhiều.
    Sử dụng kẻ chì môi
    Trước tiên, bạn cần dùng chì kẻ môi để tạo viền môi, sau đó dùng tăm bông di chuyển nhẹ nhàng trên môi theo nét vừa kẻ và cuối cùng là đánh một lớp son lì lên trên.
    Sử dụng kem che khuyết điểm cho môi
    Đây là cách khắc phục tình trạng môi khô được chị em áp dụng nhiều nhất hiện nay. Cách làm này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lớp kem che khuyết điểm lên sau khi đã sử dụng son dưỡng. Lớp kem này không chỉ che đi những khuyết điểm của làn môi khô mà còn giúp cho lớp son lì trông nhẹ nhàng, màu đều và bền hơn.
    Tô son trực tiếp từ thỏi son
    Bạn có thể là một fan của cọ tô môi nhưng khi tô son lì, đừng sử dụng đến công cụ này. Lý do là bởi khi được tô lên môi bằng cọ, son lì dễ có xu hướng tạo vệt, chỗ đậm chỗ nhạt không đều màu. Hãy mạnh dạn tô trực tiếp thỏi son lên môi ngay cả khi bạn không muốn tô son thật đậm bởi chúng ta vẫn hoàn toàn có thể kiểm soát được độ đậm nhạt với cách này. Để màu son lên môi thật nhẹ nhàng, hãy tô son tập trung vào giữa môi trên và môi dưới, sau đó dùng đầu ngón tay tán son thật đều khắp môi và lặp lại bước này cho đến khi đạt được độ đậm như ý.
    Ngoài ra, nếu cảm thấy thỏi son lì của mình quá khô, bạn có thể hơ thỏi son dưới máy sấy trong vài giây (nhớ là chỉ vài giây thôi nhé) để làm chất son mềm ra và dễ "tác nghiệp" hơn.
    Tẩy trang với kem dưỡng
    Sau khi đã "án ngữ" trên môi nhiều tiếng đồng hồ, son lì có xu hướng trở nên rất "cứng đầu" và khó tẩy sạch. Bên cạnh nước tẩy trang, bạn có thể dùng kem dưỡng hoặc lotion dưỡng thể để tẩy son lì cũng rất hiệu quả. Ưu điểm của việc sử dụng kem dưỡng tẩy trang môi là vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả lại vừa giúp môi trở nên mềm mịn hơn sau đó.
    Đắp mặt nạ cho môi
    Nếu bạn có thói quen đắp mặt nạ cho da mặt thì việc đó cũng cần thiết cho môi. Đây là cách đánh son giúp môi không bị khô hiệu quả nhất. Bởi muốn cho bờ môi luôn căng mịn thì phải giữ được độ ẩm nhất định cho môi. Những mặt nạ bạn có thể dưỡng môi là:
    Mặt nạ dưa chuột: Bạn chỉ cần thái lát dưa chuột, chà lên môi để nước dưa chuột ngấm sâu vào môi một ngày vài lần, sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm, môi bạn sẽ mềm mại, sáng mịn tự nhiên mà không bị nứt nẻ nữa.
    Mặt nạ mật ong: Công dụng làm đẹp của mật ong chắc chắn ai cũng phải công nhận rồi, ngoài việc làm mờ nếp nhăn, sáng da thì mật ong được biết đến như "thần dược" giữ ẩm cực tốt cho da. Rất đơn giản, bạn chỉ cần phết một chút mật ong lên môi và massage nhẹ nhàng là được.
    Bên cạnh đó, bạn có thể dưỡng ẩm cho môi bằng dầu dừa hay dầu oliu để giữ ẩm giúp đôi môi luôn căng mọng và đánh son không bị khô. Dưỡng ẩm cho môi bằng dầu dừa hay dầu oliu cũng tương tự như mật ong.

    Hy vọng các mẹo tô son lì chuẩn và không khô môi bên trên sẽ giúp bạn sở hữu đôi môi hoàn hảo.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này