[HCM] Cách Làm Mắm Ruốc Chấm Xoài Ngon Xuýt Xoa

Thảo luận trong 'Ẩm thực - Du lịch' bắt đầu bởi Hocnauan, 1/7/19.

  1. Hocnauan
    Offline

    Hocnauan Expired VIP

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Cách Làm Mắm Ruốc Chấm Xoài Ngon Xuýt Xoa


    Cách làm mắm ruốc chấm xoài chắc hẳn là công thức bỏ túi của rất nhiều người, đặc biệt là với những ai đam mê đồ ăn vặt. Thế nhưng, làm sao để có được món mắm ruốc chấm xoài thật ngon?
    Nếu bạn chưa biết cách, hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Cooky.vn nhé. Ngoài ra, tại Cooky bạn cũng có thể biết được công thức nấu cá lóc kho tộ nữa nhé!
    [​IMG]
    Nguyên liệu làm mắm ruốc chấm xoài gồm có:
    • Mắm ruốc: 200 gram
    • Sả cây: 3 cây
    • Ớt tươi: 1 quả
    • Tỏi khô: 1 củ
    • Đường kính: 30 gram
    • Nước lọc: 30 ml
    • Xoài xanh: 2 quả
    Cách làm mắm ruốc chấm xoài như sau:
    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
    Sả cây: Bóc hết lớp bẹ lá già, cắt chân rồi đem rửa sạch. Làm xong, bạn đập dập cây sả sau đó băm cho thật nhuyễn
    Tỏi khô: Tương tự với sả, tỏi bạn cũng đem bóc vỏ, cắt chân rồi rửa sạch. Tiếp theo, bạn đập dập tỏi rồi cũng băm nhuyễn.
    Ớt tươi: Rửa sạch, dọc đôi rồi bỏ hạt và chỉ ớt. Tiếp đến, bạn băm nhỏ phần ớt tươi này.
    Bước 2: Làm mắm ruốc
    Cho phần sả đã băm nhỏ vào hoà tan trong bát nước lọc. Khuấy đều kỹ trong khoảng 5 phút đề tinh chất sả quyện với nước. Chắt lấy phần nước cốt và bỏ phần sả.
    Phi thơm tỏi khô với khoảng 1 thìa cafe dầu ăn. Khi tỏi đã dậy mùi, trút mắm ruốc vào xào thơm rồi nêm đường + ớt vào chung.
    Từ từ trút phần nước cốt sả đã chuẩn bị trước đó vào nồi mắm ruốc đang xào. Khuấy kỹ để mắm tan. Hạ nhỏ lửa và đảo đều tay liên tục cho đến khi phần mắm sánh sệt lại thì tắt bếp. Để mắm ruốc nguội tự nhiên.
    Bước 3: Chuẩn bị xoài chấm mắm ruốc
    Xoài xanh rửa sạch sau đó dùng nạo vỏ nạo mỏng. Nếu bạn muốn có được cảm giác xoài giòn, không chua thì có thể dùng dao để cạo lớp xanh ở bên ngoài.
    Gọt vỏ xong, bạn dùng dao thái xoài thành các miếng vừa ăn. Bày mắm ruốc ra đĩa sau đó chấm kèm xoài.
    Một số mẹo giúp bạn chọn mắm ruốc ngon
    [​IMG]
    Nên chọn loại mắm ruốc ủ vào tháng 7 hoặc tháng 12 vì đây là thời gian thu hoạch ruốc ngon nhất. Lúc này, ruốc khá ngọt thịt và không bị lẫn sỏi, cát hay ốc nhỏ.
    Khi mua mắm ruốc, nên chọn mắm của những cơ sở sản xuất uy tín, không nên mua hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc. Nếu có điều kiện, bạn có thể tự mua ruốc về và làm mắm.
    Cách bảo quản mắm ruốc chấm xoài sau khi làm
    Sau khi làm mắm ruốc chấm xoài, bạn nên để cho mắm ruốc được nguội tự nhiên. Không nên dùng quạt hay làm nguội bằng tủ lạnh vì có thể làm mất mùi vị của món mắm chấm.
    Lọ thuỷ tinh là lựa chọn lý tưởng để bảo quản mắm ruốc. Trường hợp không có lọ thuỷ tinh, bạn có thể dùng lọ nhựa để thay thế. Nên chọn những lọ có kích cỡ phù hợp với lượng mắm bạn định bảo quản để tránh gây khó khăn trong quá trình lấy.
    Trước khi cho mắm ruốc chấm vào lọ, bạn cần đảm bảo lọ khô sạch, không còn dính nước lã hay tạp chất. Sau khi để mắm vào lọ xong, bạn cần đậy kín miệng lọ lại sau đó đem để ở nơi khô thoáng, tránh côn trùng hay ẩm mốc. Bạn cũng có thể lựa chọn ngăn mát tủ lạnh cho việc cất giữ mắm ruốc chấm.
    Với cách làm mắm ruốc chấm xoài này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để chấm các loại trái cây khác như cóc, ổi, quả chua… Không chỉ hết sức nhanh chóng và ngon đúng ý, món mắm ruốc làm tại nhà này còn đặc biệt an toàn, không lo tạp chất hay chất bảo quản. Vì vậy mỗi khi chuẩn bị đồ ăn vặt, bạn đừng quên dành ra khoảng 15 phút để làm thêm món mắm chấm nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này