Cách dùng nấm linh chi phổ biến nhất

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 8/1/17.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Linh Chi là một loại thực phẩm quý hiếm và tốt cho sức khỏe mà ai cũng biết, thế nhưng sử dụng chúng ra sao và làm thế nào để chúng phát huy công hiệu nhất thì không phải ai cũng biết. Linh chi không tan trong nước vì thế mà các dạng thuốc trích ly, thuốc sắc, canh thuốc thường bỏ bã sẽ không tận dụng được các hoạt chất của linh chi.

    [​IMG]

    Trà linh chi
    Dưới đây là một số cách chế biến linh chi để sử dụng hiệu quả
    công dụng của nấm linh chi đỏ mà không bị lãng phí hay bỏ qua các chất cảu linh chi.

    Nghiền thành bột cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã. Có thể làm người dùng hơi khó chịu vì sự không tan của nó, nhưng đây là
    cách dùng nấm linh chi tốt nhất theo khuyến cáo của các nhà khoa học.

    • Cho Linh chi khô đã rửa sơ hoặc không rửa (Vì bào tử Linh chi dùng đựơc) khoảng 20g –> 30g xát lát, vào 2 lít nước và đun sôi rồi để nhỏ lửa và đun nước khoảng 15phút, sau đó uống nóng hoặc cho vào tủ lạnh, uống dần trong ngày, có thể thêm đường hoặc mật ong, táo khô tùy ý. Bã Linh chi còn lại nấu tiếp nước hai như trên.
    • Cho Linh chi xát lát vào bình thủy tinh rót nước sôi và để một giờ rồi dùng dần trong ngày, cách này gọn gàng hơn.

    • Linh chi xát lát nấu nước giúp chúng ta thưởng thức được vị đắng cũng như mầu hổ phách của Linh chi, đây là cách dùng tương đối phổ biến ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc..Trà linh chi được pha chế giống như các loại trà khác tạo hương vị thơm ngon dễ sử dụng.
    • Nguời Hoa ở TP Hồ Chi Minh thường hay dùng nước Linh chi nấu canh với thịt hoặc để chưng, hầm.. Thành một món Súp Linh chi độc đáo có vị đắng nhẫn, bồi bổ cơ thể cho những người vừa ốm dậy, cần lại sứa và người gìa yếu.

    Cách dùng linh chi phổ biến nhất mà người Hàn Quốc sứ sở của linh chi hay sử dụng đó là thái lát để dùng, dưới đây là chi tiết và hướng dẫn cách làm sao cho sử dụng triệt để loại nấm quý hiếm này.

    1. 50g Linh chi dùng được cho 10 người. Cho 50g Linh chi vào ấm đun cùng với 1.000cc nước, đun khoảng 2~3 phút rồi tắt lửa. Để ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi đun tiếp khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ. Đun đến khi nước cạn còn khoảng 800cc thì ta được nước đầu tiên.
    2. Đun nước 2 và nước 3: Sau khi được nước đầu lấy lát Linh chi ra dùng kéo cắt nhỏ (khoảng 1cm) rồi đổ nước vào đun như khi lấy nước đầu. Đổ lẫn nước đầu, nước 2 và nước 3 để được 2.400cc nước linh chi rồi cho vào bình và bảo quản trong tủ lạnh.
    3. Cách dùng: Một ngày 240cc chia thành 80~120cc dùng làm 2~3 lần.
    4. Sau khi được nước 3 lấy bã Linh chi phơi khô đun lấy nước 4 hoặc dùng để tắm, rất tốt cho da và tóc.
    Giờ đây bạn có thể biết được cách sử dụng loại thực phẩm này rồi chứ, không cần phải cầu kì gì quá chúng ta cũng đã có thể sử dụng và tận dụng được các công dụng của linh chi bắng việc pha trà.
    Chúc các bạn có sức khỏe tốt !
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này