[Toàn Quốc] Các nguyên liệu chính cho vỏ bánh trung thu

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 2/6/17.

  1. backlinkgold
    Offline

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    0
    Vỏ bánh dẻo quyết định độ hấp dẫn của chiếc bánh

    Hộp bánh trung thu - Bánh trung thu vừa dễ, lại vừa khó, vì riêng khoản vật liệu thôi đã lỉnh kỉnh đủ thứ rồi. Mà một khi đã hết công “bày vẽ” thì chị em nào thì cũng muốn làm bánh với không ít vị, nhiều nhân khác nhau, vậy nên vật liệu vốn đã lỉnh kỉnh lại góp phần lắt nhắt, vì cứ mỗi thứ một tí, một tí. Mình hy vọng sẽ tổng hợp được chủ yếu những thứ lỉnh kỉnh đó để các bạn, đặc biệt là những bạn mới tập làm bánh trung thu.

    Nước tro tàu là một trong những loại phụ gia thực phẩm được dùng không ít, do yêu cầu đó mà ngày nay nước tro bán trên thị phần không hẳn là nước tro bỗng nhiên mà là nước tro hoá học, thường là NaOH hoặc KOH. Lượng nước tro tàu dùng trong một công thức đun nước đường ít ỏi, với một lượng ít như thế không gây độc hại, nhất là sau khi qua nấu chín, nướng chín. Nó chỉ độc khi dùng liên đới (ví dụ như chẳng may uống phải, vì nó có màu trắng giống hệt như nước hay rượu vậy, nên nhiều người bảo quản lơ là đã biết thành nhầm lẫn & uống phải) .

    [​IMG]
    Nước đường thắng: đấy là nước đường được đun theo một tỉ lệ nhất định những nguyên vật liệu. Nước đường này đun trước thời điểm sử dụng càng lâu thì càng ngon, đường càng xuống màu đậm. sau lúc kết thúc mùa trung thu, nhiều chị em chuyên cần, cẩn trọng ã đun ngay mấy mẻ nước đường & để dành cho sang năm. Hiện giờ nước đường bánh nướng được bán sẵn cũng bị thông dụng, đặc biệt là khi chúng ta bận quá chưa đun được nước đường, hoặc ngại lỉnh kỉnh, hoặc đang khiến thì hết mất nước đường.

    Trứng muối. nhiều người dân thích có trứng muối trong nhân bánh của mình. chúng ta cũng có thể tự muối trứng, hoặc mua trứng muối sẵn ở chợ nhé. Nếu tự muối trứng thì cần muối trước thời gian ngày làm bánh khoảng tầm 20-25 ngày. các loại hạt: để tăng hương vị cho nhân bánh, ví dụ: vừng trắng, vừng đen, hạt dưa, hạt bí.. Bóc vỏ & rang chín. Nhân có thêm những hạt này sẽ thơm và ngon hơn, khi ăn cắn vào hạt cho cảm giác sần sật giòn giòn khá hấp dẫn. Mạch nha: Mạch nha là 1 loại đường sệt như keo, rất dính, được sử dụng trong quy trình sên nhân bánh làm cho nhân bánh được kết dính với nhau hơn, giữ nhiệt độ cho nhân bánh.

    Những hướng dẫn làm bánh trung thu ở trên mạng được các nàng san sẻ rất nhiều, những chúng ta có thể tự search & tìm cho chính bản thân một công thức tán thành để buổi đầu tập làm bánh nhé. mình cũng có dấu hiệu rục rịch mua đồ về làm đây. Khuôn silicon - Loại khuôn vật liệu silicon, hoặc khuôn nhựa trong, mỏng mảnh được dùng để làm bánh trung thu thạch, hay có cách gọi khác là bánh trung tâm rau câu. Mấy năm nay nhiều người làm thạch rau câu với hình thức bên phía ngoài, và cả phía bên trong, đồng nhất chiếc bánh trung thu truyền thống.

    “Ngày xưa”, những bánh trung tâm thường thịnh hành với trọng lượng 150g & 200g, bánh to & nặng như trong kí ức của đa số người thế hệ mình. trong thời hạn mới đây, xu thế làm bánh trung tâm bé nhiều hơn trở nên thịnh hành, có lẽ rằng vì bánh trung thu vốn khá ngọt nên mỗi cá nhân cũng không ăn nhiều. các cái bánh cỡ nhỏ dưới 100g trông rất xinh tươi, nhìn rất yêu. Nhiều mẹ làm bánh cho những bé với hình kitty, doraemon thì làm bánh bé nhỏ 50g những con sẽ rất thích. cho nên vì thế, tuỳ theo mục đích làm bánh: để Tặng Ngay các cụ ông cụ bà, Tặng Ngay người yêu, Tặng Kèm bạn bè, hay khuyến mãi ngay trẻ con… mà bạn có thể chọn lựa mẫu hoa văn và cỡ khuôn phù hợp.

    Tìm hiểu thêm: http://dolambanh.net/nhom-san-pham/khuon-lam-banh/khuon-trung-thu/
    Chia nhân thành các phần có cân nặng 40g, viên tròn từng viên nhân lại. Làm vỏ bánh: Cho đường, dầu lấn vào bát, trộn đều rồi thêm lòng đỏ trứng hòn đảo nhẹ tay. Rây bột mì & bột baking soda vào, trộn đều sau đó khi bột dẻo không dính tay. Để bột nghỉ 15-20 phút. sau đó, chia bột thành những khối khoảng 20gr tỉ lệ với nhân là 1:2. Cán bột mỏng tanh rồi cho nhân đậu vào giữa. Vo tròn viên bột.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này