[Toàn Quốc] Cách làm bánh bông lan trứng muối ngon tuyệt

Thảo luận trong 'Ẩm thực - Du lịch' bắt đầu bởi minhtao1987, 10/7/17.

  1. minhtao1987
    Offline

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    0
    Bánh bông lan là một món ăn nhẹ được yêu thích từ người lớn đến trẻ nhỏ. Đặc biệt, bánh bông lan trứng muối gây sốt giới trẻ suốt thời gian qua và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Dù được biết đến ở Vũng Tàu, nhưng hiện có rất nhiều nơi ở Sài Gòn bán bánh món cực ngon với nhiều biến tấu này đấy. Nếu bạn cũng là tín đồ của món bánh thơm mềm này thì hãy cùng khám phá những địa điểm có thể mua bánh bông lan ngon nhất Sài Gòn nhé!
    Bánh bông lan trứng muối là món ăn được nhiều người yêu thích. Bạn có thể mua ở bất cứ cửa hàng nào, nhưng tự làm bánh tại nhà sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị.
    Xem thêm:
    cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện
    Bông lan trứng muối với vị mặn, độc đáo, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.
    Nguyên liệu:
    - Trứng gà, trứng muối
    - Chà bông
    - Phô mai, bơ lạt
    - Bột mì, bột nở
    - Đường, hoa hồi, quế
    - Vani, sữa không đường
    - Dầu ăn, rượu trắng

    Cách làm:
    - Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng muối riêng, sau đó lấy lòng đỏ rửa sơ qua nước, rồi ngâm khoảng 10 phút trong rượu trắng, hoa hồi, quế.
    - Vớt lòng đỏ ra, phết dầu ăn rồi đem nướng hoặc hấp sơ khoảng 10 phút cho trứng chín.
    - Cho bơ và đường vào tô sạch, dùng máy đánh trứng đánh cho đường hòa quyện vào bơ. Sau đó, cho từ từ trứng gà vào bơ, đánh bông đều.
    [​IMG]
    - Tiếp theo, rây đều hỗn hợp bột mì, bột nở, vào trong hỗn hợp trứng đã đánh bông. Rồi thêm sữa tươi, vani vào trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn mượt và đặc sệt.
    Xem thêm:
    cách bảo quản trứng muối được lâu
    - Đổ hỗn hợp vào khay nướng bánh, và các cup giấy, lưu ý chỉ đổ khoảng 2/3 khay vì bột sẽ nở ra khi chín, cho vào lò nướng ở 170-175 độ C trong 15 phút.
    - Sau 15 phút bạn mở lò và nhanh tay đặt trứng muối đã nướng từ trước đó lên trên các mặt bánh rồi đóng lò lại. Nướng thêm 15 phút nữa.
    - Sau khi lấy bánh ra khỏi lò, bạn cắt phô mai thành từng miếng nhỏ rồi đặt bên cạnh trứng muối. Hơi nóng của bánh vừa nướng xong sẽ giúp làm tan chảy phô mai, rắc thêm phần chà bông lên là món phô mai trứng muối của bạn đã hoàn thành.
    - Bánh sau có thể để được từ 2-3 ngày ở nhiệt độ bình thường và 4-5 ngày khi bảo quản trong tủ lạnh. Bạn có thể cùng cả nhà thưởng thức hay làm những món quà đáng yêu tặng bạn bè.

    Một số nơi bán bánh bông lan trứng muối ngon mê ly mà các bạn không nên bỏ qua:
    1. Bánh Bông Lan Trứng Muối Phô Mai – Hoàng Hoa Thám
    Là một tiệm bánh khá nổi tiếng ở quận Bình Thạnh, ngoài việc mua bánh trực tiếp tại cửa hàng, bạn còn có thể đặt bánh giao tận nhà. Bánh mềm, xốp, vẫn còn nóng hổi khi giao đến tay người mua. Trứng tuyệt không có chút mùi tanh nào, thêm phô mai mềm mềm, beo béo. Thật là một sự lựa chọn ngon lành cho bữa sáng hoặc buổi tráng miệng phải không?
    Giá chỉ từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng/ổ.

    2. Bánh Bông Lan Xá Xíu – Nguyễn Văn Linh
    Khác với các loại bánh bông lan trứng muối thông thường, bánh ở đây còn cho thêm nhân xá xíu cực ngon. Bánh thơm, mềm, xốp, không quá khô. Phô mai béo ngậy, trứng muối vàng ươm, thơm phức, xá xíu dùng làm nhân hoặc rắc đều lên mặt bánh làm bánh có vị khá lạ, nhưng là cái lạ ngon. Hình thức rất ưa là bắt mắt, nhìn đã thấy mê.
    Bánh có giá từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng/ổ cực to, tha hồ để bạn cùng gia đình thưởng thức.
    Xem thêm:
    những tác dụng của trứng muối mà bạn biết
    3. Bánh Bông Lan Bơ Nho – Bùi Thị Xuân
    Bên cạnh món bánh bông lan trứng muối phô mai béo ngậy, bạn có thể thưởng thức bánh bông lan bơ nho trứ danh của tiệm này.
    Bánh thơm mềm, vị không quá ngọt, lại thoang thoảng hương nho, thêm một tách trà ấm, tìm một chỗ ngồi thoáng mát, vậy là bạn có thể thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.
    Chỉ từ 35.000 đồng đến 50.000 đồng, bạn đã có cho mình những chiếc bánh bông lan bơ nho tuyệt vời rồi đấy!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này