[Toàn Quốc] Bí quyết lái xe an toàn vào giờ cao điểm

Thảo luận trong 'Xe cộ - Phương tiện' bắt đầu bởi minhtao1987, 15/11/17.

  1. minhtao1987
    Offline

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    0
    Tình hình giao thông tại các thành phố lớn vào giờ cao điểm đang dần trở thành nỗi ám ảnh đối với người lái xe ô tô, đặc biệt là những tay lái còn “non” kinh nghiệm. Để tránh gặp phải những va chạm đáng tiếc, bạn cần ghi nhớ các kinh nghiệm sau.
    1. Nắm vững lý thuyết

    Nếu bạn không phản ứng kịp, va chạm sẽ xảy ra và khi nó đã xảy ra thì bạn lại ngậm ngùi mất hàng triệu đồng để sơn sửa lại xế yêu của mình.
    Khi ra đường nếu trong đầu bạn còn mải suy nghĩ những câu thần chú như : “Biển báo này là biển gì?”, “bên phải là chân ga, bên trái là chân phanh”,... thì tôi chân thành khuyên bạn nên dừng xe lại vì sớm muộn gì bạn cũng gây tai nạn cho bản thân và những người xung quanh.
    [​IMG]
    Thay vì vừa lái xe vừa lẩm nhẩm trong đầu những câu thần chú đó, hãy biến chúng thành “phản xạ” lái xe của bạn bằng cách bỏ ra một chút thời gian học thuộc lại những kiến thức đó trước khi lên xe.
    Yêu cầu bắt buộc khi lái xe ô tô bạn cần nắm rõ các lý thuyết về luật giao thông, biển báo, kĩ thuật lái xe...
    Những lý thuyết này đặc biệt cần thiết khi bạn lái xe trong phố vào giờ cao điểm. Vào thời gian này, tình trạng giao thông vô cùng lộn xộn, một chiếc xe máy bất ngờ “tạt ngang” đầu xe bạn là chuyện thường xảy ra trên đường phố Việt Nam giờ tan tầm;
    >>> Xem thêm:
    Trường dạy lái xe ô tô Tiến Thành uy tín nhất TpHCM
    2. Bình tĩnh
    Lý thuyết là một chuyện nhưng sự bình tĩnh tập trung cũng vô cùng cần thiết. Rất nhiều lái xe gây tai nạn được hỏi nguyên nhân lại đạp nhầm chân ga thì được đáp lại bằng câu trả lời “Do em cuống quá anh ạ!”.
    Bạn chỉ cần nhớ rõ một từ thôi: “KỆ”
    Chính xác là kệ, khi có xe đằng sau không ngừng bấm còi xin vượt, đừng sốt ruột, cứ kệ họ cho đến khi nào bạn cảm thấy an toàn thì hãy nhường đường. Chắc chắn, bạn chẳng có gì phải sợ khi mình làm đúng luật cả.
    Đây là một trong những kinh nghiệm lái xe ô tô trong phố quan trọng nhất mà những thợ lái chuyên nghiệp truyền tai nhau.

    3. Chạy đều ga, đúng làn đường theo quy định
    Khi xe đông đúc, hãy luôn cố gắng đi đúng làn đường của mình, thực hiện nghiêm chỉnh tín hiệu đèn giao thông. Đồng thời, giữ cho xe luôn chạy đều ga với tốc độ phù hợp, không bao giờ đột ngột tăng giảm ga để tránh việc va quệt xe hoặc làm cho các xe khác bị bất ngờ và không kịp xử lí.
    >>> Xem thêm:
    xe bán tải đi theo làn đường nào
    4. Nhìn nhanh sau vai
    Không chỉ nhìn kính chiếu hậu, phải tranh thủ nhìn sau vai mình. Coi chừng có những điểm mù bạn không thể thấy trong kính chiếu hậu. Mỗi khi chuyển làn xe hoặc lùi xe, luôn xem chừng các ôtô, xe máy đang di chuyển.
    5. Giữ khoảng cách với các xe xung quanh
    Việc giữ khoảng cách với các xe xung quanh trong điều kiện ùn tắc là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, đó là điều bắt buộc bạn phải thực hiện để tránh đụng xe đi trước khi họ phanh gấp.
    Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố giờ cao điểm để giữ khoảng cách là luôn giữ chân phanh; giữ khoảng cách với xe phía trước tầm 50 - 60cm (tránh để các xe máy lọt qua); kiên nhẫn đợi đến khi đường đủ rộng hãy lái tiếp, tránh vượt ẩu.

    6. Lưu ý khi quay đầu xe
    Quay đầu xe là kỹ năng cơ bản và quan trọng nhất khi lái xe ô tô; với những người mới lái thường gặp khó khăn trong vấn đề này.
    Việc quay đầu xe ở các nút giao thông trong giờ cao điểm đòi hỏi sự bình tĩnh và dứt khoát. Có thể sẽ có nhiều người tỏ ra khó chịu khi bạn quay đầu xe không đúng cách, nhưng nếu bạn dùng dằng dễ gây ra ách tắc giao thông cho cả một đoạn đường dài.

    7. Bật đèn báo hiệu sớm
    Luôn bật đèn hiệu xin đường thật sớm trước khi đến vị trí muốn rẽ hay đổi làn xe. Đừng nên cố ép xe khác để qua làn hay rẽ, điều này có thể gây bất bình hay gây gổ không cần thiết.
    >>> Xem thêm:
    đăng ký xe ô tô cần những giấy tờ gì
    8. Đừng ngại sử dụng gương
    Nhiều người thắc mắc rằng xe đi về phía trước, tại sao lại phải quan sát gương chiếu hậu? Thực tế là việc ngồi trong xe hơi sẽ làm bạn khó hình dung ra toàn cảnh giao thông. Sẽ không thừa khi thỉnh thoảng bạn quan sát gương chiếu hậu để biết được ý định của các xe đang đi sau bạn, đặc biệt là tại các điểm giao cắt khi bạn muốn đổi hướng.
    9. Đỗ xe an toàn
    Đỗ xe đòi hỏi kỹ năng lái xe khéo léo. Chỉ một chút sơ suất, bạn có thể làm xước sơn chiếc xe đỗ ngay bên cạnh và phải đền một khoản tiền lớn.
    Một hướng dẫn phải lưu ý khi lùi xe là bạn cần quan sát gương chiếu hậu, giữ tốc độ chậm, sẵn sàng đạp phanh; yêu cầu sự trợ giúp của người khác nếu cản thấy quá khó; điều quan trọng nhất là không quay đầu lại hay thò đầu ra ngoài cửa sổ, hãy thực hành thật thành thạo kỹ năng lùi xe qua gương.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này