Bé bị táo bón lâu ngày và phân có máu cần giải quyết thế nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 3/8/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Trẻ nhỏ thường xuyên gặp phảo chứng táo bón, mà không biết phải làm sao là nỗi trăn trở của nhiều bà mẹ. Chứng táo bón lâu ngày của trẻ có thể gây rách hậu môn, gây ra chảy máu khi đi vệ sinh. Chắc hẵn các mẹ bỉm sữa sẽ rất lo lắng cho tình trạng trên của trẻ, tuy nhiên chúng tôi khuyên các mẹ nên bình tĩnh và làm theo chúng tôi qua bài viết dưới đây nhé.
    [​IMG]

    Trẻ nhỏ bị táo bón lâu ngày và phân lẫn máu:

    Táo bón là một trong những biểu hiện của bệnh rối loạn tiêu hóa và táo bón thường xuyên ghé thăm các bạn nhỏ. Táo bón chính là nỗi ám ảnh kinh hoàn của các bà mẹ có con bị táo bón, bởi trẻ bị táo bón sẽ thường xuyên quấy khóc, kém ăn, kém bú và quấy khóc về đêm, tai hại hơn khi trẻ bị táo bón lâu ngày còn có thể gây ra những dấu hiệu về dị ứng da.
    Trẻ nhỏ có quy trình đào thải ít nhất một lần trên ngày, có thể có trẻ đi hai lần trên ngày là bình thường, nhưng nếu trẻ có quy trình đào thải trên ba ngày một lần và thường xuyên như vây nghĩa là bé luôn trong tình trạng táo bón. Theo bác sĩ dinh dưỡng nói rằng những đứa trẻ táo bón là những đứa trẻ biếng ăn, kén ăn thường sẽ gầy nhưng bụng lại tròn căng.
    Khi tình trạng táo bón của bé kéo dài từ ba ngày đến một tuần, phân vó cục như hòn bị và rắn, có thể sẽ lẫn máu bởi có sự cọ sát gây tổn thương đường ruột, cộng với quá trình bé cố gắng đi tiêu khiến hậu môn nứt, rách gây chảy máu. Tình trạng trên kéo dài sẽ trẻ trở nên mệt mỏi và suy dinh dưỡng thế nên các mẹ cần phải tìm cách khắc phục ngay.
    >>>Xem thêm: 3 ngày không đi đại tiện có sao không

    Cách khắc phục khi trẻ bị táo bón lâu ngày và phân lẫn máu:

    [​IMG]
    Việc đầu tiên mẹ phải làm là khuyến khích và cho con uống thật nhiều nước + nước trái cây, thay đổi chế độ ăn cho bé với chế độ giàu chất xơ, nếu bé không chịu ăn rau hãy xay rau ra và bằng mọi cách bổ sung chất xơ cho bé. Tuyệt đối không được sử dụng bất kỳ loại thuốc nhuận tràng nào nếu không có chỉ định của vác sĩ nhé. Trong trường hợp bé còn bú mẹ thì mẹ cũng bắt đầu thay chế dộ ăn của mình với chất xơ và uống thật nhiều nước.
    Chúng tôi khuyên bạn nên tìm mua “Vỏ hạt mã đề” bởi đây là một loại thảo mộc với thành phần chất xơ hòa tan lên đến 70%. Rất đơn giản để có thể bổ sung chất xơ cho trẻ mà không cần ép con ăn nhiều rau, bạn có thể pha vỏ hạt mã đề vào sữa, nước trái cây,… cho bé uống. Như vậy mẹ có thể giải quyết được mọi việc ổn thỏa và tuyệt vời hơn là cho trẻ dùng vỏ hạt mã đề sẽ có tác dụng ngừa táo bón trở lại mà không lo gì đến tác dụng phụ.
    >>>Xem thêm: Thuốc nhuận tràng giảm cân có thật sự an toàn

    >>>Nguồn: Chữa táo bón
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này