[Toàn Quốc] Vietcombank cho vay ngân hàng lãi suất thấp

Thảo luận trong 'Tài chính - Chứng khoán' bắt đầu bởi bomroitruc, 3/8/17.

  1. bomroitruc
    Offline

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    0
    Chủ tịch ngân hàng Vietcombank Nghiêm Xuân Thành công bố ngày hôm qua rằng sẽ cho vay ngân hàng lãi suất thấp đối với 5 lĩnh vực. Các lĩnh vực được ưu tiên giảm gồm ngành nông nghiệp, xuất khẩu, cung cấp phụ tùng các ngành công nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa và các doanh nghiệp công nghệ cao, bên cạnh đó có công ty mới thành lập.

    Theo đó, lãi suất cho vay đối với các khoản vay vốn ngân hàng ngắn hạn trong các lĩnh vực này sẽ giảm xuống còn 6%/ năm từ ngày 15/10/2016. Tất cả dư nợ hiện tại với lãi suất hơn 6% cũng sẽ được điều chỉnh xuống chỉ đến 6% ở mức tối đa. Ngoài ra, tỷ lệ tiếp tục giảm lãi suất đến 5% có thể được áp dụng cho các doanh nghiệp có kinh doanh hiệu quả và hiệu suất sản xuất và sử dụng các sản phẩm ngân hàng khác của Vietcombank .

    Ông Thành cho biết cắt giảm này sẽ kéo dài đến cuối năm 2016. Trong năm 2017, Vietcombank sẽ căn cứ giá của nó đến nền kinh tế vĩ mô và Ngân hàng Nhà nước về chính sách tín dụng của Việt Nam.

    Người ta ước tính rằng việc cắt giảm có thể làm giảm lợi nhuận của Vietcombank khoảng 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Thành cho biết, ngân hàng của ông sẽ cố gắng cắt giảm chi phí khác để bù đắp việc giảm lãi suất, đảm bảo kế hoạch lợi nhuận của ngân hàng trong năm nay. Ông Thành dự kiến rằng động thái tiên phong của Vietcombank sẽ tạo đà cho các ngân hàng khác để cắt giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ các doanh nghiệp.

    Ông Thành không còn lo ngại rằng việc cắt giảm cho vay tại các ngân hàng lớn có thể gây ra chuyển động tiền gửi đối với các ngân hàng nhỏ hơn lãi suất cao hơn để thu hút người gửi tiền.

    Lợi nhuận của Vietcombank trong 9 tháng đầu năm nay ước đạt 6,2 nghìn tỷ đồng. Tổng huy động vốn của ngân hàng trong giai đoạn này đã tăng 12 % so với đầu năm, trong khi cho vay tăng 14 %. Ông Thành tin rằng ngân hàng của mình có thể đáp ứng sự tăng trưởng tín dụng 18 % cho mỗi phân khúc của ngân hàng trung ương trong năm nay.

    Tin liên quan:

    thế chấp quyền sử dụng đất
    vay đáo hạn ngân hàng
    vay xay nha lai suat thap

    [​IMG]

    CÔNG TY TNHH TM DV TV THANH LONG

    752 Lê đức Thọ, F15, Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh
    42/19 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình
    0938.603.822
    [email protected]
    vayvonthechap.com.vn



    Tasger: vay vốn ngân hàng, vay thế chấp ngân hàng, thủ tục vay vốn ngân hàng, lãi suất vay vốn ngân hang, vay đáo hạn ngân hàng
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này