[Toàn Quốc] Viêm bao quy đầu là gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi daidongpro, 8/12/16.

  1. daidongpro
    Offline

    daidongpro Expired VIP

    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    Ung thư dương vật là một bệnh hay gặp ở nam giới trên 40 tuổi, chiếm 6-8% tổng số các loại bệnh ung thư, hay gặp nhất là ở những người bị hẹp bao quy đầu, hay gặp ở các nước đang phát triển vùng châu Á, châu Phi và châu Mỹ La tinh. Ung thư dương vật là u ác tính ở nam giới, thường phát sinh trong rãnh quy đầu hoặc trên quy đầu rồi nhanh chóng khiến cho bao quy đầu không kéo lên được.

    [​IMG]
    Ung thư dương vật là biến chứng của của hẹp bao quy đầu, khi bị hẹp bao quy đầu, người bệnh đi tiểu rất khó khăn, dẫn tới tích tụ các chất cặn bẩn trong nước tiểu và dịch nhầy của đường tiết niệu ở nếp da quy đầu. Đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nhanh chóng https://phongkhamdakhoadaidongcototkhong.wordpress.com, dẫn tới các bệnh viêm nhiễm và gây biến chứng ung thư dương vật.

    Hẹp bao quy đầu - Nguyên nhân ung thư dương vật

    Ung thư dương vật là bệnh tiến triển chậm, có tỷ lệ sống cao. Nếu được điều trị sớm thì không những có thể giữ được dương vật, mà còn đảm bảo chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nếu bệnh nhân chưa có di căn hạch thì tỷ lệ sống thêm sau 5 năm là rất lớn. Nhưng khi bệnh đã di căn thì tính mạng người bệnh bị đe dọa. Vì vậy việc chẩn đoán và điều trị sớm vô cùng quan trọng.

    Như trường hợp của ông Hoàng 45 tuổi ở Giáp Bát, Hà Nội là một trong những trường hợp ngại đi khám lúc bệnh còn nhẹ http://nguavungkinphailamsao.blogspot.com/, đến khi đi khám thì bệnh đã ở giai đoạn nặng, ông nói: “Vài năm trước, khi thấy nốt sùi xuất hiện ở “chỗ ấy” tôi tưởng bị viêm nhiễm thông thường nên tự mua thuốc về bôi, không thấy đỡ tôi lại chuyển sang tiêm kháng sinh. Thuốc men mãi chẳng khỏi, mỗi lần đi tiểu rất buốt, tôi không thể quan hệ với vợ được.

    Nhưng do ngại đi khám nên tôi trần trừ mãi, đến lúc không thể chịu được nữa tôi mới đi khám, kết quả bác sĩ nói bệnh của tôi đã biến chứng thành ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu và phải phẫu thuật cắt bỏ 1/3 dương vật, nạo vét toàn bộ hạch hai bên bẹn”.

    Các bác sĩ của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản cho biết, việc phòng ngừa ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu là rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ gây ung thư. Khi bị hẹp bao quy đầu cần lưu ý những điểm sau:

    – Đối với trẻ em trai: bố mẹ cần quan tâm vệ sinh bộ phận sinh dục cho bé, nếu thấy phần bao quy đầu khó lộn hoặc dính lại thì nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn cách xử lý. Nếu tình trạng trên vẫn tồn tại đến lúc trẻ lớn, nên cắt bao quy đầu, tốt nhất là trước http://phathai.dakhoadaidong.vn/chua-benh-hep-bao-quy-dau-o-nguoi-lon-2151.html 16 tuổi.

    Việc xử lý hẹp bao quy đầu cần thực hiện càng sớm càng tốt (tốt nhất từ 1- 2 tuổi). Thủ thuật được tiến hành đơn giản trong vòng 15- 20 phút, an toàn, đảm bảo cả về chức năng và thẩm mỹ cho người bệnh.

    Các bác sĩ của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội khuyến cáo, khi thấy dương vật có những biểu hiện bất thường không nên ngại ngùng mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị tránh để tình trạng bệnh quá muộn gây biến chứng nguy hiểm.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này