Văn hóa kết hợp ngôn ngữ, phương pháp học hiệu quả

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 29/7/16.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    HỌC VĂN HÓA KẾT HỢP TRONG VIỆC HỌC NGÔN NGỮ NƯỚC NGOÀI
    Các bạn trẻ hiện nay gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp thu một ngôn ngữ khác cung cấp giáo viên nước ngoài , trả lời câu hỏi chung đó thường là các bạn chưa có phương pháp học đúng đắn và hiệu quả. Nếu đã thử nhiều cách nhưng vẫn thất bại hoặc không có kết quả như í muốn, thì Vấn đề sâu xa hơn là sự hiểu biết về văn hóa đóng một vai trò quan trọng, quyết định đến việc truyền đạt ý nghĩa trong giao tiếp. Chính vì vậy, văn hóa được coi là hết sức cần thiết trong giáo dục ngôn ngữ.
    [​IMG] “Biết một ngôn ngữ nào đó mà không hiểu văn hóa của họ thì chính là cách tốt nhất để biến mình thành một kẻ ngốc nói ngoại ngữ trôi chảy.” – Winston Breambeck
    Văn hóa được xem như niềm tin chung và cách ứng xử chung được quy ước trong xã hội, văn hóa ảnh hưởng không nhỏ đến sự hiểu biết khi giao tiếp đào tạo doanh nghiệp và ngược lại, ngôn ngữ cũng trợ giúp văn hóa được truyền tải một cách dễ dàng hơn. Nhiều người sợ ảnh hưởng của phương Tây mà ngại hòa nhập, ngại tìm hiểu, câu hỏi đặt ra là “Làm thế nào để hòa nhập mà không tan?” - Câu trả lời thông minh nhất là hãy chọn lọc tiếp thu văn hóa một cách sâu sắc, tỉnh táo nhìn nhận các điểm chung hay riêng biệt của từng nét văn hóa để hòa nhập và phát triển.
    Tiếp thu văn hóa chọn lọc, không những giúp ích cho vấn đề giao tiếp hằng ngày mà còn góp phần cho cách hoạt động chính trị, đàm phán hay giao lưu giữa các nước, giúp người sử dụng ngôn ngữ thông minh và tự tin hơn tiếng anh doanh nghiệp . Hơn thế nữa, học ngôn ngữ thông qua văn hóa cũng là một cách hay để dễ tiếp thu, và vận dụng được những kiến thức một cách thiết thực nhất.. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể vừa học văn hóa và ngôn ngữ thì không phải ai cũng biết. Nếu mục đích của người học là đến sống trong môi trường bản địa thì nên lựa chọn phương pháp tiếp cận giao văn hóa lấy kỹ năng làm trung tâm. Mặt khác, nếu mục đích của người học là nâng cao hiểu biết về giao văn hóa để giao tiếp tốt hơn thì phương pháp dựa trên chủ đề là lựa chọn phù hợp nhất.
    Kỹ năng giao tiếp hiệu quả không chỉ đòi hỏi kỹ thuật sử dụng ngôn từ điêu luyện, cách phát âm chuẩn mà còn yêu cầu hiểu biết sâu sắc về nền tảng văn hóa-xã hội của cả hai nước nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung. Khi đất nước đang từng ngày phát triển, tầm quan trọng của hiểu biết sâu rộng sẽ giúp học sinh viên ra trường có cơ hội làm việc trong môi trường giao tiếp nước ngoài, và người đi làm sẽ nâng cao được kĩ năng công việc cũng như có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này