[Toàn Quốc] ước mong đổi đời từ cây trầm hương

Thảo luận trong 'Điện thoại - Sim' bắt đầu bởi tranthanh2007, 8/6/17.

  1. tranthanh2007
    Offline

    tranthanh2007

    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    tượng trầm hương Tại buổi hội thảo phương pháp tạo trầm bên trên cây dó bầu tổ chức ở TP.Hồ Chí Minh cuối tháng 8 mới đây, Hội Trầm hương nước ta (VAWA) cho biết, VAWA mới bắt đầu thử nghiệm 3 phương pháp tại một số trang trại trồng dó bầu ở Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu… Vào thời điểm đầu năm 2010 và tất cả vẫn trong quá trình khảo nghiệm, nhanh nhất 1-2 năm mới có kết quả ban đầu. mặc dù, từ cuối những năm 1990, việc cấy hóa chất vào cây dó bầu tạo trầm đã được thực hiện ở nhiều tỉnh giấc khu vực miền trung.

    Tại buổi hội thảo cách tạo trầm bên trên cây dó bầu tổ chức ở TP.Hồ Chí Minh vào cuối tháng 8 vừa rồi, Hội Trầm hương nước ta (VAWA) cho biết thêm, VAWA mới chính thức thử nghiệm 3 phương pháp tại một vài trang trại trồng dó bầu ở Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu… Vào thời điểm đầu năm 2010 và toàn bộ vẫn trong quá trình khảo nghiệm, nhanh nhất 1-2 năm mới có kết quả ban đầu. tuy nhiên, từ cuối những năm 1990, việc cấy phẩm màu vào cây dó bầu tạo trầm đã được thực hiện ở nhiều tỉnh khu vực miền trung.

    nói theo cách khác, cây dó bầu mà dòng sản phẩm của chính nó là trầm hương, kỳ nam có lịch sử dân tộc lâu lâu đời ở vùng Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Lào… trong số đó trầm hương của VN được đánh giá cao về chất lượng. Năm 1991 trở về trước, VN xuất trầm hương dạng thô hoặc xuất theo dạng đồ gỗ mỹ nghệ, Chi phí trị không cao (khoảng 10 – 15 triệu USD/năm), Thị Phần chính là cương vực Đài Loan (Trung Quốc). Năm 1993, cương vực này nhập 20 tấn trầm hương nước ta, năm 1994: 85 tấn, năm 1995: 103 tấn và năm 1998 đạt: 137 tấn…

    thác trầm hương

    Cuối thập niên 90, nguồn trầm hương đẹp tự nhiên gần như cạn kiệt, nên Chính phủ xem việc khẩn hoang, mua bán trầm hương là bất hợp pháp. & thời khắc này khởi đầu mở ra việc cấy phẩm màu vào cây dó bầu để hy vọng sẽ có được trầm. các tò mò này đã tạo ra được kết quả những bước đầu ở Quảng Nam. Từ đó, cây dó bầu được để mắt tới, bắt đầu trồng nhiều trong vườn nhà ở Quảng Nam, các tỉnh Bắc Trung bộ.

    [​IMG]

    Cùng lúc đó, những trang trại trồng cây ăn trái, cao su đặc (lúc đó Giá cực kỳ thấp) vùng Đông Nam bộ, Nam Tây Nguyên bị tắc đầu ra đã kỳ vọng & xem dó bầu có thể sửa chữa thay thế phù hợp với bên trên vùng đất vốn là rừng trước phía trên. bởi thế, diện tích S cây dó bầu đã phát triển tương đối thời gian nhanh trong thập niên này. Năm 2004, diện tích cây dó bầu toàn nước bên trên 4.900ha, năm 2006 trên 8.900ha. & dù bây giờ chưa có con số chính thức, nhưng mà theo nhận định ở mức 20.000ha.

    Nhu nhà cầu thụ trầm hươngtinh dầu trầm bên trên thế giới cực kỳ nghiêm trọng, đặc thù khoanh vùng Trung Đông, dùng trong những buổi lễ tôn giáo, nhưng kỹ năng cung ứng chỉ khoảng 40%. Bên cạnh đó đó, việc tạo trầm cho cây dó bầu trồng đã cho kết quả khả quan sau 2-3 năm xử lý. thành quả từ một trong những vườn dó bầu ở huyện Tiên Phước (Quảng Nam) thật đáng động viên, mặc dầu chỉ chiếm hữu được trầm loại 4, loại 5 (tốt nhất là kỳ nam, loại 1).

    Với những thành quả này, có người đánh giá và nhận định, Giá trị khai phá 1ha dó bầu ít ra cũng khoảng 3 tỷ đồng (đó là năng lực tạo trầm thấp). trong cả trường hợp cây không tạo đc trầm, bán gỗ làm nhang vẫn có lãi cao so với trồng quế hoặc cây vật liệu giấy như keo, khuynh diệp. thành ra, rất nhiều Nơi đã phá bỏ vườn cũ chạy đua với cây dó bầu.

    tuy nhiên, tại buổi hội thảo mới đây, anh Huỳnh Hải Thanh, chủ trang trại ở huyện Bù Gia lớn, tỉnh Bình Phước cho biết thêm, trồng 4.000 cây dó bầu bên trên 10 năm tuổi. Đã hiệp đồng khoanh cấy được 30 tháng qua vẫn không cho thành quả như hứa hẹn ban đầu. giờ đây, anh muốn bán bớt vườn dó bầu lớn tuổi để trang trải kinh tế, nhưng mà mới có người nhận mua 100 cây với Giá 100 triệu đ. Anh cho thấy thêm, bây giờ nhiều cây dó bệnh tật, rụng lá.

    tương tự, Theo chị Thanh ở Đắc Nông, cây dó bầu trồng xen với coffe cũng từng bệnh tật rụng lá, chết nhưng mà chưa chắc chắn phải làm như thế nào. Ông Nguyễn Hữu Lợi, một nhà nghiên cứu khoa học, sau nhiều năm phân tích, đã chế ra một vài chế phẩm có thể khắc phục tình trạng này. song chính ông Lợi công nhận, chưa thấy ai giàu lên từ loại cây trồng này. nếu có chỉ là các người buôn bán cây giống. nói tới cây giống, nếu như không cẩn thận sẽ mang họa. mặc dù ông Lợi nghĩ rằng, vẫn kì vọng & có trung tâm để có thể làm giàu từ cây cối này.

    technology chế tao và khung pháp lý

    Theo ông Hoàng Cảnh, Phó quản trị kiêm Tổng vật dụng ký VAWA, thời điểm đầu năm 2010, hội đã thể nghiệm việc cấy phẩm màu hoặc vi sinh vào cây dó bầu của 3 đơn vị, tại Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Malaysia. Theo nhận định ban đầu 2 trường hợp trong nước cho thành quả tốt. Riêng tại Malaysia sau 1 năm toàn cục cây (sản phẩm) được tậu với Giá 10 USD/kg. một số lượng rất thú vị trong bối cảnh hiện giờ. vì thế, nhiều bạn đã nóng vội tìm bí quyết liên hệ ký hợp đồng để cấy.

    mặc dù, VAWA khuyến nghị bà con cần tỉnh táo, chờ nhận định và đánh giá bắt đầu của VAWA rồi thực hiện. tấn sĩ Trần hiện đại cho là, giống, phương pháp cấy, công nghệ chưng cất tinh dầu là những vấn đề quốc gia cần phải có lời giải đáp rõ rệt, giúp người trồng dó bầu hiện thời. không chỉ có thế, nhu cầu trầm hương, nhất là tinh dầu trầm nói theo cách khác cực kỳ nghiêm trọng. vấn đề hiện giờ, quốc gia cần sửa đổi lại khung pháp luật. thực tiễn một số trong những Chỗ đã cấy ghép & cho ra trầm hương nhân tạo (phẩm cấp thấp) nhưng mà luật pháp vẫn cấm xuất khẩu trầm hương.

    Để lách luật, các siêu thị bán theo đường tiểu ngạch, với tên thường gọi nguyên liệu làm nhang, được miễn thuế. cách làm này, công ty gặp rủi ro khủng hoảng, quốc gia thất thu thuế. Ông Hoàng Văn đc, Tổng Thư ký hiệp hội cộng đồng Tinh dầu Hương liệu Mỹ phẩm việt nam cho là, cần phải có chiến lược vương quốc, hành lang pháp lý cho cây dó bầu tạo trầm. do 95% trầm bên trên Thị Trường bây giờ là trầm nhân tạo.

    tấn sĩ sinh vật học Nguyễn Thị Mê Linh nghĩ rằng, nên chuẩn bị liên kết với nhà vi nhân tạo để nghiên cứu và phân tích thành phần trong dòng sản phẩm, giúp nhà sản xuất. điều này quốc gia nên giao cho viện, trường nghiên cứu và phân tích tiếp về quá trình công nghiệp nuôi cấy này để hỗ trợ nhà vườn. bây giờ bên trên Thị trường có siêu rất nhiều cách thức khác nhau mà nhà vườn chẳng thể hiểu và nhận biết hết để sở hữu sự lựa chọn đúng. Theo ông Trần Tú Trân, Ủy viên BCH VAWA, việc mua bán trầm hương & sản phẩm trầm nội địa cơ bản là cảm quan, nhìn nhau & đàm phán.

    Ngoài ra Thị trường thế giới, nhất là Trung Đông, chỉ mua & sắm đúng Giá lúc dòng sản phẩm đó phải có sự nghiên cứu và phân tích bộ phận rõ rệt. Ở thị trường Dubai, tinh dầu sau tinh luyện, lưu giữ 2 năm mới bán, Dường như việt nam bán ngay nên Chi phí thấp so với Thị Trường đến 3-4 lần. thành thử, việc chưng cất tinh dầu trầm rất cần phải phân tích để có quy trình technology thích nghi. ngoài trầm hương, tinh dầu trầm là sản phẩm đc thị phần yêu thích có Chi phí 50.000 $ (gần 1 tỷ đồng)/lít.

    cách nhận biết trầm hương
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này