Tượng ông thọ and các bí ẩn trong tín ngưỡng dân dã

Thảo luận trong 'Nội thất gia đình' bắt đầu bởi phodogo, 13/9/18.

  1. phodogo
    Offline

    phodogo

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Trong tín ngưỡng dân gian, ông thọ (Thọ tinh công) xem thêm tên là Nam Cực tiên ông. Thọ tinh công được tạo hình là một trong những ông già râu tóc bạc trắng, lông mày dài, trán hói and dô cao lồi hẳn ra ngoài, tay trái chống gậy, tay cần cầm quả đào, cạnh bên hay mang ít nhiều con hạc. Tất cả các vật phẩm bên thành viên của Thọ tinh đều phải có chân thành và ý nghĩa phong thủy, biểu trưng cho sự trường thọ & cát tường. Vì thế mà khá nhiều người đang thỉnh tượng ông thọ về phụng dưỡng sở hữu mong chờ giỏi lành ấy. Để câu hỏi thờ phụng tượng ông thọcó ý nghĩa hơn, thì trước khi thỉnh tượng gia chủ đề nghị khám phá về cội nguồn, chân thành và ý nghĩa cũng như bí quyết phụng dưỡng tượng để hạn chế “phạm” buộc phải các điều cấm kỵ.
    ý nghĩa sâu sắc tượng ông Thọ đào trong phong thủy mọi người Việt
    lời giải ý nghĩa sâu sắc của câu hỏi phụng dưỡng tượng ông thọ bằng gỗ
    Thọ tinh công bắt đầu từ một chòm sao
    ban sơ, biểu tượng ông thọ mà mỗi cá nhân phụng dưỡng bắt đầu từ sự sùng thờ của mọi người cổ truyền so với những vì tinh tú bên trên bầu trời. Kể tới Thọ tinh công là nhắc đến 1 chòm sao trong hai thập bát tú.
    Trong "Sử ký" của Tư Mã Thiên, chương “Thiên Quan thư” mang ghi chép: tại Tây cung Lang có một ngôi sao béo, gọi là sao Nam cực Lão nhân, lúc sao Lão nhân xuất hiện, đất nước yên ổn, còn lúc sao ko hình thành thì với binh thay đổi. Bởi thế, xem sao Nam cực Lão nhân là sao chưởng quản cả tổ quốc vận mệnh, cả số phận dài ngắn của vua. Sau này, Nam cực Lão nhân chưởng quản cả số mệnh dài ngắn của gia đình trong đất nước.
    Tượng ông thọ qua số đông thời kỳ
    tới thời Đông Hán thì Thọ tinh đc nhân thần hóa. Lúc ấy, Thọ tinh có kiểu dáng là của một lão nhân cầm gậy dài. Đến thời Nam Tống, biểu tượng Thọ tinh đứng bên cây trượng dài quá đầu, thân trượng vặn vẹo dáng vẻ kỳ lạ. Rồi đến thời Minh new xuất hiện Hình ảnh ông thọ sở hữu tư thế đầu dài, chúng ta ngắn.
    Từ thời Ngụy Tấn trở sau đây, Ảnh Thọ tinh công cầm trượng có rất nhiều biến hóa, từ trượng sở hữu khắc hình chim cưu biến đổi gậy gỗ đào, vì tư duy gỗ đào rất có thể trừ bệnh, giữ cho thân thể cường tráng, diên niên ích thọ. Vậy đó, từ một vương trượng biểu tượng cho thần lực vương giả, cây gậy trên tay ông biến thành gậy gỗ đào kiện thân trừ bệnh. Do vậy, đây được xem là đồ vật trường thọ cát tường luôn luôn đi cùng với biểu tượng ông thọ ngày nay.
    Qua những thời kỳ, tượng ông thọ có không ít biến đổi từ kiểu dáng, trạng thái cho tới các nhà cửa kèm theo. Thành thử, lúc lựa chọn tượng ông thọ người dân có nhiều lựa chọn sao cho hợp với mong mỏi thờ cúng tượng thọ công của các bạn và mái ấm gia đình.
    ngoài các Cả nhà phải để ý, lúc thờ cúng, người ta ko hay cúng riêng lẻ tượng ông thợ nhưng mà hay thờ cùng lúc tượng tam đa Phúc – Lộc – Thọ. Vì vậy, Các bạn buộc phải chú ý trong cách làm lựa chọn tượng & bài trí tượng sao để cho hợp phong thủy, hợp tuổi gia chủ… sở hữu vậy đó rước đem tới các điều tốt lành cho chủ gia đình và những gia đình bạn trong mái ấm gia đình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này