[HCM] Triệu chứng bệnh sùi mào gà như thế nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi koolsheep, 25/5/16.

  1. koolsheep
    Offline

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    0
    Nỗi lo về Bệnh sùi mào gà chưa bao giờ giảm sút ở cả nam và nữ giới vậy định nghĩa về căn bệnh sùi mào gà là gì? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về bệnh này nhé.

    Xem thêm : nổi mụn ở cuống lưỡi

    Sùi mào gà là bệnh do virut có tên là Human Papilloma Virus(HPV) gây ra. Cả nam và nữ giới đều có khả năng bị mắc bệnh và lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn nên được xem là một Bệnh xã hội nguy hiểm và phổ biến hiện nay.

    Xem thêm : sùi mào gà ở nam

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

    - Bệnh lây qua đường tình dục khi xảy ra hoạt động quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Đây là nguyên nhân chính khiến bệnh sùi mào gà phát triển với tốc độ sớm như hiện nay.

    - ngoại giả bệnh có thể lây từ mẹ sang con, xuất hiện ở những người vệ sinh các nhân kém, viêm âm đạo, viêm bao quy đầu và những người có hệ miễn dịch kém.

    Thông thường mọi người thường biết lây nhiễm bệnh sùi mào gà là thông qua con đường quan hệ tình dục với người mắc bệnh mà không biết rằng có số đông các Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà khác rất dễ bắt gặp khi chúng ta tiếp xúc với người khác.

    Xem thêm : trị sùi mào gà

    Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

    Sùi mào gà có biểu hiện khác nhau ở nam giới và nữ giới

    Sùi mào gà đàn bà:

    - Thường có biểu hiện khó phát hiện hơn ở đáng mầy râu do đặc trưng cấu tạo của cơ quan sinh dục nữ.

    - Xuất hiện các vết sùi, mềm, nhô cao như những nhú gai, màu hồng, lâu ngày các vết sùi liên kết với nhau thành từng mảng rộng như những mào gà.

    - Sùi mào gà thường ở các vị trí như môi lớn, môi bé, âm vật và ở những bộ phận bên trong khó nhìn thấy như đáy chậu, âm đạo, cổ tử cung, xung quanh niệu đạo. Bệnh sẽ xuất hiện ở hậu môn, miệng nếu xảy ra hoạt động quan hệ tình dục không an toàn tại những nơi này.

    Sùi mào gà ở nam giới:
    Thường xuất hiện ở rãnh bao quy đầu, quy đầu, vùng hãm, bao quy đầu, thân bộ phận sinh dục, da bìu với các biểu hiện tương tự như ở phái mạnh. nam giới cũng có khả năng xuất hiện các nốt sùi ở khu vực miệng, hậu môn nếu có quan hệ tình dục ở những cơ quan này.

    Sùi mào gà ở miệng sinh ra mùi hôi thối, rất khó chịu.

    Tác hại bệnh sùi mào gà

    Sùi mào gà không thể chữa khỏi hoàn toàn mà chỉ có khả năng ức chế sự phát triển của bệnh. Bệnh thường tái phát bất cứ khi nào gặp điều kiện thuận lợi. Sùi mào gà nếu không nên chữa trị kịp thời sẽ áp đặt các loại ung thư như ung thư cổ tử cung, âm đạo ở phụ nữ, ung thư tinh hoàn ở đáng mầy râu, bệnh có thể làm phụ nữ đang mang thai bị sẩy thai hoặc sinh con bị một số bệnh bẩm sinh.

    Bệnh sùi mào gà phòng ngừa như thế nào?

    Bệnh sùi mào gà có thể phòng ngừa bằng cách tiêm vắc xin phòng ngừa virut HPV (virut gây bệnh sùi mào gà) khi đang ở lứa tuổi dậy thì (từ 11 đến 22 tuổi, trước khi có quan hệ tình dục), thuốc dùng được với cả những nếu lớn tuổi, đã có quan hệ tình dục hoặc từng mắc bệnh sùi mào gà nhưng hết bệnh mang lại không cao. Ngoài ra để phòng tránh mọi người chỉ nên quan hệ tình dục chung thủy với một người yêu an toàn, sử dụng bao cao su khi giao phối (nhất là khi quan hệ với đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh như gái mại dâm), không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác, không dùng chung kim tiêm, nếu bị trầy xước trên cơ thể cần phải sát trùng ngay và băng bó cẩn thận.

    Cách chữa bệnh bệnh sùi mào gà

    Bệnh không chữa khỏi triệt để nhưng có khả năng trị bệnh để làm bệnh thuyên giảm.

    - Đối với sùi mào gà còn nhẹ, thường dùng các thuốc bôi như dung dịch axit trichloaxetic 80-90% hoặc dung dịch podophyllotoxine 20-25%. Chấm trực tiếp dung dịch này lên các vết loét, bệnh khỏi thường dùng thêm thuốc một thời gian để tránh bệnh tái phát. Thuốc không được dùng ở những cơ quan bên trong như âm đạo, cổ tử cung, phía trong hậu môn, bên trong quy đầu.

    - Với sùi mào gà xuất hiện ở những vùng không thể dùng thuốc, biện pháp để điều trị sùi mào gà là dùng tia laze để đốt cháy trực tiếp các vết sùi.

    Tại Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới chúng tôi sử dụng phương pháp mới có tên là ALA-PDT, đạt hiệu quả cao trong việc chữa trị sùi mào gà, an toàn, không đau đớn, sớm và đặc biệt là ít tái phát.

    Nếu muốn tìm hiểu thêm về Bệnh sùi mào gà và kỹ thuật trị bệnh hiệu quả, bạn đọc có khả năng shop trực tiếp tại Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới để biết thêm thông tin chi tiết.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này