Trị gai cột sống bằng phương pháp phẫu thuật liệu có hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 3/8/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Bệnh gai cột sống là một triệu chứng điển hình của thoái hóa. Bệnh gai cột sống không đe dọa đến tính mạng tuy nhiên nó mang lại cho chủ nhân của nó sự đau đớn cũng như sự bất tiện trong vận động. Những cơn đau kinh khủng và dai dẵn, thường khiến cho người bệnh muốn tìm mọi cách để loại bỏ nó ra khỏi cơ thể, kể cả khi phải phẫu thuật họ cũng sẵn sàn. Tuy nhiên việc phẫu thuật gai cột sống có mang lại điều người bệnh mong muốn không? Chúng ta cùng nhau tham khảo qua bài viết sau của chúng tôi nhé.
    [​IMG]

    Bệnh gai cột sống:

    Bệnh gai cột sống là một trong những triệu chứng rõ rệt của căn bệnh thái hóa cột sống, nó biểu hiện như một sự hình thành thêm ra của xương trên thân đốt cột sống, diaax sụn và các dây chằng quanh khớp. Gai cột sống được mô tả như một cái gai, là các mỏm xương hoặc điểm lồi nhô ra tại các khớp gây ra sự tổn thương cho các khớp. Vị trí mọc gai cột sống thường phát triển ở khu vực thắt lưng và đốt sống cổ.
    Bệnh gai cột sống thường sẽ xuất hiện sau tuổi 40 và có xu hướng phát triển khi cao tuổi và nếu không có liệu pháp điều trị đúng cách sẽ dẫn đến ảnh hưởng chất lượng cuộc sống và nếu để nặng sẽ dẫn những biến chứng nguy hại đến tính mạng của người bệnh.
    Bệnh gai cột sống hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị, tuy nhiên các phương pháp chỉ dừng lại ở mức độ bảo toàn như: Vật lý trị liệu, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, thủy châm,… kết hợp với uống thuốc đông y và cuối cùng có thể là phẫu thuật như vậy thì liệu phẫu thuật có mang lại hiệu quả cho căn bệnh nay chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây nhé.
    >>>Xem thêm: Bệnh gai cột sống không buông tha bất kỳ ai

    Gai cột sống phẫu thuật có thể khỏi dứt điểm không?

    [​IMG]
    Gai cột sống được miêu tả như sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn, dây chằn quanh khớp, chấn thương hay sự tích tụ canxi ở các dây chằn, gây tiếp xúc với đốt sống.
    Những phương pháp bảo tồn nói trên chỉ nhằm mục đích bớt gánh nặng lên các đốt sống bị tổn thương, còn phẫu thuật chỉ được áp dụng trong các trường hợp khi có sự chèn ép vào tủy sống, làm hẹp ống tủy hay có sự chèn ép hệ thần kinh, gây ra những dấu hiệu tê chân tay, rối loạn đại tiểu tiện hay nguy cơ teo cơ…
    Điều đáng tiếc ở đây là ngay cả khi bạn đã phẫu thuật gai cột sống vẫn có thể hình thành lại ngay vị trí đã được phẫu thuật, bởi thực tế quá trình hình thành gai cột sống là phản xạ tự nhiên của cơ thể với phản ứng viêm. Như vậy chúng ta có thể kết luận rằng ngay cả khi đã phẫu thuật thì gai cột sống vẫn có thể tái lại bất kỳ lúc nào chứ không thể khỏi dứt điểm nhé.
    >>>Xem thêm: Biểu hiện của bệnh gai cột sống lưng và phương pháp điều trị

    >>>Nguồn: Chữa gai cột sống
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này