[Toàn Quốc] tóm tắt lịch sử lớn mạnh máy bơm nước

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 19/12/16.

  1. qwerty.seoer1
    Offline

    qwerty.seoer1

    Bài viết:
    1,716
    Đã được thích:
    0
    từ thời xa xưa, do điều kiện cung cấp và đời sống đòi hỏi, con người đã biết tiêu dùng những công cụ thô sơ như coọng quay, xe đạp nước ..v.v.. để đưa nước lên những thửa ruộng mang độ cao chênh lệch. các công cụ này vận chuyển chất lỏng dưới áp suất khí quyển. Sau đó người ta đã biết dùng các pitông thuần tuý như ống thụt làm bằng tre gỗ để chuyển nước dưới áp suất dư ... những máy bơm nước thô sơ hoạt động dưới tác động của sức người và sức kéo của động vật vì vậy năng lực bơm không cao, hiệu suất rẻ.

    Vào thế kỷ thứ nhất, thứ hai trước công nguyên, người Hy lạp đã sáng chế ra pitông bằng gỗ. tới thế kỷ 15, nhà bác học người Ý là D. Franxi đưa ra những khái niệm về bơm li tâm. Sang thế kỷ 16 đã xuất hiện mẫu máy bơm rô to mới. Cho tới thế kỷ 17, 1 nhà vật lý người Pháp vận dụng những nghiên cứu của D. Franxi chế tác ra được 1 máy bơm nước li tâm đầu tiên. không những thế do chưa với các động cơ sở hữu vòng quay to kéo máy bơm, nên năng lực bơm nhỏ, vì vậy cái bơm li tâm vẫn chưa được phát triễn, lúc bấy giờ bơm rôto chiếm thế mạnh trong các mẫu bơm.

    đến thế kỷ 18, hai viện sỹ Nga là Euler đã đề nghị những khó khăn lý luận mang can dự tới máy thủy lực và Zucôpsky buộc phải lý luận về cơ học chất lỏng, diễn ra từ đấy việc nghiên cứu và chế tác máy bơm mới với cơ sở cứng cáp. công đoạn này máy tương đối nước thành lập tăng thêm khả năng kéo máy bơm. Đầu thế kỷ 20, các động cơ có số vòng quay nhanh thành lập thì máy bơm li tâm càng được rộng rãi nhiều và mang hiệu suất cao, năng lực bơm to hơn
    [​IMG]
    hiện nay máy bơm được dùng rất nhiều trong đời sống và các đơn vị quản lý kinh tế quốc dân. Trong công nghiệp, máy bơm được dùng để cung cấp nước cho những lò cao, hầm mỏ, nhà máy... bơm dầu trong công nghiệp khai tác dầu lửa...Trong kỹ nghệ chế tạo máy bay, trong nhà máy điện nguyên tử ... đều dùng máy bơm. Trong nông nghiệp, máy bơm dùng để bơm nước tưới và tiêu úng. Trong đời sống máy bơm tiêu dùng cấp nước sạch cho nhu cầu ăn uống của con người, gia súc ...

    bây giờ đã xây dựng thương hiệu của các máy bơm nước rất tiên tiến, với khả năng bơm hàng vạn m3 chất lỏng trong một giờ và công suất động cơ tiêu thụ đến hàng nghìn kW. Ở Nga đã chế tạo được các máy bơm sở hữu lưu lượng Q = 40 m3/s, công suất động cơ N = 14.300 kW và có Dự án chế tạo động cơ điện kéo máy bơm mang công suất N = 200.000 kW.

    Ở nước ta, từ thời Pháp thuộc đã vun đắp 1 số trạm bơm tưới nhỏ, to nhất là trạm bơm ở Sơn La có năng suất 38.000 m3/h, lưu lượng mỗi máy bơm Q = 3 m3/s. Sau ngày miền Bắc phóng thích hàng loạt những trạm bơm lớn nhỏ đã được xây dựng, trong đó các trạm bơm lớn cốt yếu dùng cho cho tưới tiêu. Chúng ta đã xây được các trạm bơm lớn sở hữu năng lực bơm từ 65.000 tới 209.000 m3/h như Trịnh Xá, linh giác, Cổ Đam, Cốc Thành, Hữu Bị ..., lưu lượng mỗi máy bơm đã lắp đặt đạt đến tám,3 m3/s. Chúng ta đã có một số nhà máy chế tác bơm như: công ty chế tạo bơm Hải Dương, tổ chức cơ khí điện thủy lợi, Nhà máy cơ khí Duyên Hải ... phân phối máy bơm dùng cho cho quốc gia.

    Trong sự nghiệp xây dựng quốc gia phồn vinh, việc chế tác những máy bơm nước và xây dựng các trạm bơm ở nước ta sẽ càng ngày càng thu được các thành quả to to hơn.

    Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : máy khuấy chìm
    [​IMG]
    Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
    Điện thoại : 08-6266 0944
    Fax: 08-6266 0505
    Web site máy bơm nước : http://dailymaybom.vn/chi-tiet/dai-ly-phan-phoi-may-khuay-chim-tot-nhat-tai-tp-ho-chi-minh-3.html
    Chi nhánh Quận 2:
    Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
    Điện thoại: 08 2253 5292
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này