Thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân tốt nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 5/3/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Bên cạnh tác dụng hỗ trợ giảm cân, các thực phẩm giàu chất xơ cũng hỗ trợ phòng ngừa ung thư, bệnh tim, viêm túi thừa thành ruột già, sỏi thận, táo bón, các hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)…

    Do đó, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều loại trái cây và rau củ tươi, giàu chất xơ để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình giảm cân. Sau đây là bài viết “Những thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân hiệu quả” mà Congtymethi.vn muốn gửi đến bạn.
    >>> Xem thêm:Top4 trái cây có nhiều chất xơ tốt cho bệnh táo bón

    [​IMG]
    Quả mâm xôi

    Quả mâm xôi rất giàu các chất dinh dưỡng đa lượng và trong mỗi cốc nhỏ có chứa khoảng 8 gam chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

    Hạt lanh

    Trong 2 thìa cà phê hạt lanh có chứa khoảng 5,6 gam chất xơ, kết hợp hạt lanh với món salad sẽ giúp bạn để tạo nên sự hấp dẫn cho bữa ăn.

    Yến mạch

    - Yến mạch chứa khoảng 5 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần ăn và sử dụng yến mạch thường xuyên sẽ giúp giảm cholesterol ‘xấu’.

    - Bên cạnh đó, yến mạch còn là một trong những loại thực phẩm giàu chất xơ nhất luôn đồng hành trong quá trình giảm cân của phái đẹp.

    Cà rốt

    Ăn cà rốt sẽ giúp bạn no lâu hơn và tràn đầy năng lượng, đồng thời còn làm hạn chế cảm giác thèm ăn.

    Hạt chia

    Hạt chia có chứa hơn 5 gam chất xơ. Trộn hạt chia với sữa chua hoặc salad sẽ là lựa chọn tuyệt vời để tăng hàm lượng chất xơ và kích thích hệ tiêu hóa.

    Các loại đậu

    Mỗi cốc đậu có thể cung cấp tới 15,6 gam chất xơ, đảm bảo đủ nguồn năng lượng giúp cơ thể hoạt động suốt cả ngày.

    Gạo lứt

    Gạo lứt chứa khoảng 3,5 gam chất xơ/cốc và rất phù hợp đối với chế độ ăn uống của người đang muốn giảm cân.

    Ớt chuông

    Ớt chuông chứa nhiều chất xơ và là một trong những thành phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày khi bạn muốn giảm cân. Thực đơn hằng ngày với món salad trộn ớt chuông sẽ là lựa chọn rất tốt đấy.
    >>> Xem thêm: Những thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân hiệu quả

    [​IMG]
    4 loại trái cây có nhiều chất xơ nên sử dụng hằng ngày
    + Trái bơ

    - Bơ là một trong những loại trái cây có nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhất, trong một quả bơ có thể chứa tới 10 gam chất xơ. Ăn bơ có thể giúp làm giảm lượng cholesterol không tốt trong cơ thể và ngăn ngừa nguy cơ đau tim hiệu quà.

    - Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan trong bơ còn giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định và cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

    + Quả táo

    Một quả táo trung bình chứa 4,4 gam chất xơ, vừa lá trái cây có nhiều chất xơ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, làm sạch hệ tiêu hóa, vừa có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng như bánh táo, mứt táo,...

    Chuối

    - Chuối là loại quả có trong 4 mùa và phổ biến ở khắp nơi trên thế giớ, chuối không chỉ giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, mà còn chứa hàm lượng chất xơ cao, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

    - Chuối là trái cây nhiều chất xơ giúp nhuận tràng rất tốt nên được rất nhiều bà mẹ sử dụng để phòng trị táo bón cho trẻ.

    Kiwi

    Kiwi có vị thơm ngon và giàu chất xơ, trong 1 trái kiwi có thể chứa 1,7gam chất xơ. Nếu bạn ăn kiwi đều đặn, không chỉ giúp đáp ứng đủ yêu cầu chất xơ cho cơ thể trong một ngày, mà còn làm giảm nguy cơ bị đau tim và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

    Trên đây là 4 loại trái cây nhiều chất xơ mà bạn nên tiêu thụ mỗi ngày để ngăn ngừa táo bón và nhiều bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Tham khảo thêm Vỏ hạt mã đề từ thiên nhiên chứa đến 70% chất xơ, được xem là giải pháp tuyệt vời nhất để phòng trị táo bón an toàn mà nhanh chóng.

    >>> Xem thêm: https://congtymethi.vn/cach-chua-tri-tao-bon-cuc-nhanh-va-hieu-qua-voi-vo-hat-ma-de.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này