Thông tin về bệnh gai cột sống cổ và cách điều trị tốt nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 6/7/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Bệnh gai cột sống cổ là một dạng của thoái hóa cột sống, bệnh tiến triển âm thầm và thường không có dâu hiệu roc rệt. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời và triệt để bệnh sẽ nặng hơn các gai sẽ mọc và phát triển ở các đốt sống khác. Các cơn đau sẽ tấn công người bệnh gây ra những hạn chế trong hoạt động nếu để lâu sẽ có những biến chứng và có thể gây bại liệt, vậy bài viết của chúng tôi hôm nay sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích về bệnh gai cột sống cổ nhé.
    Bệnh gai cột sống cổ:

    [​IMG]
    Gai cột sống cổ thường được tạo thành bởi sự tích tụ canxi, do lão hóa hay do chấn thương gây ra. Nó được miêu tả như một sự hình thành thêm ra của xương trên thân đốt cột sống, đĩa sụn và các dây chằng quanh khớp. Gai cột sống được mô tả như một cái gai, là các mỏm xương hoặc điểm lồi nhô ra tại các khớp gây ra sự tổn thương cho các khớp. Vị trí mọc gai cột sống thường phát triển ở khu vực thắt lưng và đốt sống cổ.
    Bệnh gai cột sống cổ thường sẽ xuất hiện sau tuổi 40 và có xu hướng phát triển khi cao tuổi và nếu không có liệu pháp điều trị đúng cách sẽ dẫn đến ảnh hưởng chất lượng cuộc sống và nếu để nặng sẽ dẫn những biến chứng nguy hại đến tính mạng của người bệnh. Đối tượng thường bị gai cột sống cổ là những người cao tuổi, lao động nặng, người làm việc văn phòng và phụ nữ tiền mãn kinh. Bệnh gai cột sống cổ có thể dễ dàng phát hiện và nhận biết bằng xét nghiệm X-Quang, những hình ảnh X-quang sẽ nói lên tất cả những tình trạng bệnh của bạn.
    >>>Xem thêm: Gai cột sống và bệnh gai cột sống là gì

    Triệu chứng của bệnh gai cột sống:
    · Triệu chứng đau xuất hiện ở cổ và thắt lưng.

    · Mất cảm giác ở những phần cột sống sung quanh
    · Cơ bắp yếu đi, tê ở đầu ngón tay ngón chân
    · Nếu bị gai cột sống cổ sẽ dễ dẫn đến đau đầu, tức ngực,…
    · Nếu bị gai cột sống thắt lưng dẫn đến lan tỏa xuống vùng xương cụt, xương chậu,…
    Những biến chứng của bệnh gai cột sống:
    · Chèn ép dây thần kinh

    · Gây bí tiểu
    · Gây táo bón
    · Đại tiểu tiện không tự chủ
    · Khuyết tật, tàn phế
    · Nặng có thể gây tử vong.
    >>>Xem thêm: Phòng ngừa và điều trị thoái hóa khớp

    Cách điều trị bệnh gai cột sống cổ:

    [​IMG]
    Bệnh gai cột sống cổ có rất nhiều cách để điều trị như: vật lý trị liệu, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, thủy châm… tuy nhiên những phương pháp điều trị trên chỉ là phương pháp điều trị bảo toàn ( chữa khỏi đau một thời gian sẽ tái phát không thể dứt điểm) bởi đây là căn bệnh mà khi càng lớn tuổi thì bệnh sẽ càng nặng hoặc tái lại sau vài tháng hoặc vài năm không đau. Nên kết hợp những phương pháp trên và uống thuốc đặc trị sẽ có tác dụng lâu hơn hoăc bệnh nhẹ có thể khỏi hẳn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các loại thuốc đông y bởi nó tốt cho sức khỏe thích hợp điều trị lâu dài mà không lo đến tác dụng phụ nhé. Chúc các bạn luôn được khỏe mạnh.
    >>>Nguồn: Bệnh xương khớp


     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này