[Toàn Quốc] Thể loại MOBA thống trị thời lượng người xem trên Twitch

Thảo luận trong 'Game - Trò chơi' bắt đầu bởi giaitrivn, 4/5/16.

  1. giaitrivn
    Offline

    giaitrivn

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Ngoài ra, một số yếu tố khác đang thúc đẩy lượng view từng kênh, và traffic của Twitch là những sự kiện lớn như giải đấu eSports. Ví dụ trong khoảng thời gian 2/3 đến 6/3, ESL đã tổ chức một trong những sự kiện eSports lớn nhất thế giới về CS:GO. Trong thời gian diễn ra sự kiện, lượng người xem dành cho CS:GO đã tăng gấp 2 lên gần 400,000 người, và có thời điểm ở vòng chung kết, nó đã đạt đỉnh tới 525,000 người.

    Esports đang trở thành một công cụ hữu hiệu để thúc đẩy lượng traffic của video online. Công ty nghiên cứu thị trường Newzoo đã chia sẻ trong báo cáo mới nhất của mình rằng, eSports đang thúc đẩy 21,3% lượng người xem trên nền tảng livestream Twitch, giúp nó tăng trưởng tới hơn 100 triệu người xem mỗi tháng.
    Và trong khi nhiều người cho rằng sự ra đời của Twitch là động lức lớn để eSports mở sang một trang mới, trở nên phổ biến hơn, nhưng trên thực tế có nhiều bằng chứng cho thấy rằng chính eSports đang giúp Twitch trở nên khổng lồ như ngày nay. Newzoo dự đoán rằng số lượng fan hâm mộ đã xem tổng cộng 475,5 triệu giờ về tất cả nội dung eSports từ tháng 7/2015 cho tới tháng 12/2015. Tỷ lệ thời lượng xem trung bình mỗi tháng là 79 triệu giờ, một con số đáng kinh ngạc.

    [​IMG]
    MOBA thống trị nội dung eSports trên nền tảng Twitch
    Bên cạnh đó, Newzoo cho biết rằng tỷ lệ chia sẻ nội dung eSports so sánh với nội dung game thông thường stream bởi người sử dụng có sự đa biến lớn từ 12,7% đối với Hearthstone lên tới 51,9% đối với Dota 2. Đó là lí do chúng ta thấy Twitch đang liên tục tạo ra những mối hợp tác eSports như với Rocket League củ hãng Psyonix và Vainglory của Super Evil MegaCorp.

    Đồng lúc đó, thể loại MOBA và bắn súng đang chiếm 85% tổng lượng thời gian xem eSports trên Twitch. Trong đó riêng thể loại MOBA đã chiếm 58%, và hầu hết lượng thời gian này được đến từ League of Legends của Riot Games và Dota 2 của Valve. Cộng với bắn súng (chủ yếu là Counter-Strike: Global Offensive của Valve), hai thể loại này đã chiếm 406,7 triệu giờ xem nội dung eSports trong vòng nửa cuối năm 2015.
    Khoảng 10% lượng thời gian xem của người sử dụng dành cho thể loại chiến thuật bao gồm ba sản phẩm chính là Age of Empires II: The Conquerors, StarCraft II và Hearthstone. Cụ thể hơn, người sử dụng đã bỏ ra khoảng 47,3 triệu giờ để xem nội dung eSports chiến thuật trong vòng 6 tháng cuối năm 2015.

    [​IMG]
    Tỷ lệ người xem dành cho eSports theo từng game
    Ngoài ra, một số yếu tố khác đang thúc đẩy lượng view từng kênh, và traffic của Twitch là những sự kiện lớn như giải đấu eSports. Ví dụ trong khoảng thời gian 2/3 đến 6/3, ESL đã tổ chức một trong những sự kiện eSports lớn nhất thế giới về CS:GO. Trong thời gian diễn ra sự kiện, lượng người xem dành cho CS:GO đã tăng gấp 2 lên gần 400,000 người, và có thời điểm ở vòng chung kết, nó đã đạt đỉnh tới 525,000 người.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này