Tham dự lễ hội thả đèn hoa đăng khi đến Chiang Mai Thái Lan

Thảo luận trong 'Ẩm thực - Du lịch' bắt đầu bởi tranthanh2007, 31/7/18.

  1. tranthanh2007
    Offline

    tranthanh2007

    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Nếu có cơ hội đến Chiang Mai vào tháng 11 hằng năm bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một trong những cảnh tượng đẹp nhất thế giới do Lonely Planet bình chọn. Ánh sáng của những chiếc đèn hoa đăng tỏ a sáng của một khung trời tạo nên vẻ đẹp lung linh và vô cùng quyến rũ.
    Xem thêm:
    >> Hòa nhịp cùng lễ hội bia lớn nhất nước Đức
    >> Tham dự lễ hội thả đèn hoa đăng khi đến Chiang Mai Thái Lan
    >> Tham dự lễ hội thả đèn hoa đăng khi đến Chiang Mai Thái Lan
    [​IMG]
    Tìm hiểu về lễ hội thả đèn hoa đăng tại Chiang Mai

    Lễ thả đèn hoa đăng hay còn được gọi là Yi Peng là một lễ hội có mặt từ rất lâu đời và chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong văn hóa của tộc người Lanna – tộc người chủ yếu sống ở miền Bắc Thái Lan. Trong quá khứ Chiang Mai từng là thủ đô của vương quốc Lanna. Có lẽ chính vì điều này, đã khiến cho lễ hội này trở thành lễ hội lớn nhất của thành phố và được tổ chức rất long trọng.
    [​IMG]
    Vào lễ hội này được xem là một trong những lễ hội mang đến khung cảnh tuyệt vời nhất mà có lẽ không có một lễ hội nào trên thế giới có được điều này. Khi tất cả những nghi lễ kết thúc sẽ có hàng trăm, hàng ngàn chiếc đèn hoa đăng được thả bay lên trên bầu trời nhằm thể hiện sự yên thương kính trọng của các tín đồ Phật Giáo đối với Đức Phật.
    [​IMG]
    Khi chứng kiến khoảng khắc ấy bạn có cảm giác như mình đang lạc chân vào một xứ sở thần tiên. Những ánh sáng lấp lánh soi rọi cả một vùng trời cảnh tượng này chắc chắn sẽ ghi sâu trong trí nhớ của bạn trở thành một kỉ niệm đẹp không bao giờ quên.
    [​IMG]
    Một vài lưu ý dành cho bạn khi tham gia lễ hội hoa đăng tại Chiang Mai

    + Nên mặc đồ kín đáo và lịch sự khi tham gia lễ hội vì lễ hội là một trong những nét đẹp trong tín ngưỡng văn hóa của người Thái.
    [​IMG]
    + Nếu có dự định tham gia lễ hội này, bạn nên lên kế hoạch từ sớm, đặt vé xe phòng khách sạn. Hằng năm, vào dịp lễ thả hoa đăng, có rất nhiều người đổ xô đến đây để khám phá và tận hưởng lễ hội này. Chính vì vậy, giá cả sẽ tăng cao khi bạn đặt cận ngày.
    [​IMG]
    + Khoảng sân rộng lớn của trường đại học Mae Jo là trung tâm diễn ra lễ hội thả đèn hoa đăng. Vào lễ hội này, trường đại học Mae Jo rất đông đúc chính vì vậy bạn nên đến từ sớm, tầm 16 giờ chiều hoặc sớm hơn.
    [​IMG]
    + Ở bên ngoài cổng trường có rất nhiều khu vực bán đèn trời, thế nhưng lưu ý rằng ban tổ chức không cho phép bạn thả những loại đèn này vì chúng có thể gây ô nhiễm môi trường. Tốt nhất bạn nên chọn mua những chiếc đèn trong khu vực diễn ra lễ hội. Thông thường một chiếc đèn trời có giá khoảng 100 Baht Thái không quá đắt đúng không nào?
    [​IMG]
    Tham gia lễ hội đèn trời không những giúp bạn có thể khám phá được nét đẹp trong văn hóa của người Thái Lan mà còn mang đến cho bạn những kỉ niệm tuyệt vời. Hãy nhớ mang theo máy chụp hình hoặc điện thoại để ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ này bạn nhé!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này