Tại sao phải lắp thiết bị đo kim loại nặng quan trắc nước thải

Thảo luận trong 'Công nông nghiệp - Xây dựng' bắt đầu bởi emvorues, 28/6/16.

  1. emvorues
    Offline

    emvorues

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Thông tư số 08/2009/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xác lập các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, các nhà máy… phải lắp đặt, xây dựng hệ thống xử lý nước thải tự động, liên tục để quản lý nguồn nước xả thải ra ngoài môi trường. Thành phần kim loại nặng có trong nước vượt ngưỡng sẽ ảnh hưởng đến môi sinh, môi trường và sức khỏe con người.

    Tác hại của các loại kim loại nặng

    Các kim loại nặng như thủy ngân, chì, kẽm, crom, mangan… có trong thành phần nước thải, không bị hòa tan và có tác hại lớn đến sức khỏe con người. Đồng thời, môi trường bị hủy hoại và rất lâu để hồi phục lại được nguyên trạng. Chưa kể dẫn đến ô nhiễm đất và gây thiệt hại nặng về kinh tế.

    [​IMG]
    Có thể gây ung thư từ nguồn nước bị ô nhiễm kim loại nặng (ảnh minh họa)​

    Với nhiều ý kiến trái chiều về hiện trạng cá chết hàng loạt ở miền trung thời gian vừa qua, được đánh giá là do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng tựu chung lại chính là sự hủy hoại về môi trường dẫn đến cá bị nhiễm độc tố từ kim loại nặng. Cùng với sự thay đổi về thực trạng môi trường đã tác động dây truyền, có tính đồng loạt.

    Cần thiết phải có hệ thống quan trắc để đo kim loại nặng

    Đây là điều tiên quyết giúp các đơn vị chủ quản và cơ quan chức năng có thể nhận định và đánh giá được nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm phổ biến và hậu quả về môi trường. Nhờ vào thông số đo đạc một cách khoa học, liên tục cập nhật với dữ liệu được theo dõi và thông tin kịp thời sẽ giúp quản lý và ngăn ngừa việc xả thải một cách tối ưu nhất.

    [​IMG]

    Hệ thống quan trắc nước thải tự động, liên tục có tích hợp thiết bị đo kim loại nặng hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu phân tích có chọn lọc các loại tạp chất kim loại nặng có trong môi trường. Phát hiện được độ lệch chuẩn và kịp thời cung cấp thông tin đến doanh nghiệp và cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này