[HCM] Sử dụng thiết bị điện đúng bí quyết để an toàn trong mùa mưa bão

Thảo luận trong 'Điện tử - Kỹ thuật số' bắt đầu bởi badinhn159, 11/8/16.

  1. badinhn159
    Offline

    badinhn159

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0


    mùa mưa bão cũng thường xuyên xảy ra các hiện tượng sấm sét. do vậy, nguy cơ gây nguy hiểm cho tính mạng con người và các thiệt hại về tài sản do sét đánh là cực kỳ cao.

    Sét sở hữu thể đánh thẳng vào ăng ten khiến cho bằng kim mẫu, ví như này TV, máy thu thanh sẽ bị cháy đen, với thể làm cho chết người ko kể. Sét cũng sở hữu thể gây hại từ xa ở một trạm biến thế nào đấy qua đường dây cáp điện làm điện áp tăng đột ngột, gây hư hỏng những đồ vật điện gia dụng như TV, đầu máy video, máy tính...



    Mức độ hư hại tùy thuộc vào dòng điện sinh ra mạnh hay yếu, vị trí sắp hay xa nơi bị sét đánh. toàn bộ các nếu đồ gia dụng bị hư hỏng do sét lan truyền từ đường dây điện hơn là sét đánh trực tiếp, nhất là ở những khu vực thành phố.

    vì thế, khi thấy mang nguy cơ sấm sét, buộc phải áp dụng các biện pháp phòng chống sét như sau:

    - Đối sở hữu ăng ten, đường dây điện thoại: để giảm thiểu thiệt hại, nên nhanh chóng cắt nguồn phân phối điện lúc bắt đầu xảy ra dông bão. ngoại trừ ra, bạn sở hữu thể thứ các hộp bảo vệ sét đánh lan truyền cho đường dây điện thoại.

    - Đối sở hữu những trang bị gia dụng như tivi, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa: rút đa số nguồn điện của các thiết bị điện trong gia đình và toàn bộ thứ điện buộc phải phải nối đất để giảm thiểu hiện tượng phóng điện do cảm ứng điện từ của sét.

    - Đối mang máy tính, modem: phải rút dây điện nguồn và cáp tín hiệu internet ra khỏi modem, hoặc với thể chọn vật dụng chống sét cho từng ngõ kết nối mạng mang máy tính cá nhân.

    Trong lúc dông bão, sấm sét, tốt nhất là không cần dùng các vật dụng vô tuyến, viễn thông. Mặc dù, toàn bộ những trường hợp “thiên lôi” đi vô cùng nhẹ nhàng, nhưng những vật dụng càng tinh xảo thì linh kiện lại càng yếu ớt và nhạy cảm, phải dễ bị hư hỏng.

    những điều lưu ý trên đây với thể giúp bạn tránh được phần nào những hư hỏng cho đồ vật điện tử của gia đình do mưa bão và sấm sét gây ra. ví như hệ thống đường dây và những vật dụng điện tử trong nhà chưa đảm bảo an toàn, cần được kiểm tra và bảo dưỡng lại, ví như nhà bạn chưa được trang bị những thiết bị chống sét thì hãy liên hệ với những đơn vị lắp đặt để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.


    Xem thêm: thiết bị điện

    Xem thêm: ống điện
    Xem thêm: ống nước
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này