Sóc Trăng hàng trăm học sinh tiểu học chưa biết chữ

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 29/11/16.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Theo báo cáo của các trường trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, hiện có hàng trăm học sinh tiểu học chưa đọc, viết thành thạo.

    Trao đổi với VnExpress, bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng cho biết, qua kiểm tra ở tất cả trường tiểu học đều phát hiện có học sinh chưa đọc, viết thành thạo. Trong đó, TP Sóc Trăng có khoảng 70 em, các huyện khác 30-40 em.
    "Thực tế con số này có thể ít hơn vì khi được yêu cầu rà soát, các trường đưa tất cả học sinh đọc, viết còn chậm vào danh sách", bà Hà-
    giáo viên dạy toán giỏi cho biết.

    [​IMG] Hồi đầu năm học, nhiều học sinh lớp 3 ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP Sóc Trăng được phát hiện chưa đọc, viết thành thạo.

    Riêng tại trường Tiểu học Lý Đạo Thành (TP Sóc Trăng) và Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A (huyện Trần Đề) - nơi có học sinh lớp 2 và lớp 6 không biết đọc, viết - ngành giáo dục Sóc Trăng đã kỷ luật cảnh cáo đối với hiệu trưởng, và khiển trách các giáo viên
    luyện thi toán đại học.

    Theo bà Hà, ngành giáo dục địa phương đang nỗ lực phổ cập lại kiến thức cơ bản cho học sinh chưa biết đọc, viết hay đọc, viết còn chậm.
    "Các học sinh còn hạn chế kiến thức đang được phụ đạo lại, chứ không trở lại lớp cũ. Qua nhiều tuần phổ cập, hiện kiến thức các cháu đã tốt nhiều hơn", bà Hà nói và cho biết tỷ lệ học sinh còn hạn chế kiến thức tập chung nhiều ở khối lớp 2.
    Trước đó, em Lâm Sơn Vũ, học sinh trường tiểu học Lý Đạo Thành, được tuyển vào trường THCS trên địa bàn TP Sóc Trăng. Tuy nhiên, khi kiểm tra chất lượng đầu năm, giáo viên phát hiện em chưa biết đọc, viết nên trả về trường cũ học lại lớp 1. Do mặc cảm với bạn bè nên em nghỉ học. Được nhà trường vận động, hiện Vũ đã đi học lại lớp 5 và được giáo viên dạy kèm hàng ngày.
    Tại trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A cũng có nhiều học sinh được lên lớp 2 không biết đọc, viết nên phụ huynh làm đơn xin cho con ở lại lớp 1.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này