[Toàn Quốc] Singapore thử nghiệm hệ thống điện mặt trời nổi lớn nhất thế giới

Thảo luận trong 'Điện tử - Kỹ thuật số' bắt đầu bởi samsamkute, 7/12/16.

  1. samsamkute
    Offline

    samsamkute

    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    0
    Hệ thống quang điện nổi sẽ là một lựa chọn khả thi để sản sinh năng lượng sạch cho các quốc đảo?
    Chính quyền Singapore đang lên kế hoạch thử nghiệm 10 hệ thống năng lượng mặt trời nổi tại khu vực Tengeh Reservoir, điện mặt trời đây cũng là dự án thử nghiệm năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới. Singapore tự hào có tới 17 hồ chứa nước ngọt, vì thế việc sử dụng những tấm pin mặt trời nổi có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo để tạo ra năng lượng sạch của riêng mình.

    Hội đồng Phát triển Kinh tế của Singapore (EDB) và Ban Tiện ích công cộng (PUB) đứng đằng sau dự án này. Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Năng lượng Mặt trời của Singapore (SERIS) sẽ giúp đánh giá các hệ thống khác nhau trong việc thử nghiệm. Tám doanh nghiệp từ các công ty nhỏ tại địa phương cho tới các tập đoàn quốc tế lớn cũng đang tham gia vào dự án với số vốn đầu tư lên tới 11 triệu USD.

    [​IMG]
    Các tấm pin mặt trời sẽ chặn một số ánh sáng mặt trời đạt được từ những sinh vật sống trong các hồ chứa. đèn đường năng lượng mặt trời Các nhà nghiên cứu sẽ xem xét kỹ lưỡng việc các hệ thống tác động tới vấn đề đa dạng sinh học như thế nào, cùng với đó là sự ảnh hưởng đến chất lượng nước và sự bốc hơi nước. Nước bên dưới sẽ làm mát các tấm pin mặt trời và có thể giúp nó hoạt động hiệu quả hơn khi được đặt trên mặt đất hoặc mái nhà.

    Ông Masagos Zulkifli, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Singapore, trong một bài phát biểu cho biết: “Với vị trí địa lý của chúng tôi, den đường nang luong mat troi hệ thống quang điện năng lượng mặt trời là một công nghệ quan trọng trong nỗ lực của Singapore cho việc khai thác năng lượng tái tạo. Những hệ thống quang điện nổi được cài đặt trên các cơ quan nước, không chỉ giúp khắc phục những hạn chế về đất đai, mà còn có khả năng làm giảm tổn thất bay hơi từ hồ chứa.” Ông cho biết các thử nghiệm sẽ được đưa vào hoạt động cuối năm 2016.

    10 hệ thống sẽ trải qua thử nghiệm với thời gian tối thiểu là sáu tháng, cuối cùng hai trong số đó sẽ được lựa chọn để mở rộng quy mô và thử nghiệm trong giai đoạn thứ hai. Theo EDB, sự thành công của dự án này sẽ mở đường cho Singapore để tiến hành triển khai hệ thống quang điện nổi quy mô lớn.

    Nguồn: Baoxaydung (Theo Inhabitat)
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này