Review truyện Nếu như anh yêu em – Hiểu Nguyệt

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi traitimbang1999, 14/6/16.

  1. traitimbang1999
    Offline

    traitimbang1999

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Thực sự thì tôi rất tò mò khi đọc truyện này, vì rất nhiều lý do bên lề chứ không bởi nội dung truyện. Nhưng cũng phải thú thực rằng tôi không thích truyện này.

    Nếu như ban đầu tôi khá ấn tượng với cách viết truyen ngon tinh ở ngôi thứ nhất, khá thích cách viết ban đầu, cách xây dựng nhân vật, bối cảnh của truyện thì sau đó tôi lại thấy thất vọng và hơi mệt mỏi khi đọc truyện này, dù biết rằng không ai ép tôi đọc cả.

    Cũng đúng như motif gương vỡ lại lành đã quen thuộc, nhưng nếu nói về cách viết truyện và nội dung nhẹ nhàng thì có lẽ tôi đặt truyện “Cùng nhau viết nên câu chuyện của chúng ta” cao hơn truyện này. Sở Mộng Hàn và Tiêu Đồng Đồng sau 3 năm chia tay đã quay lại với nhau, cũng có những hiểu lầm xảy ra, cũng có oán hờn trong thời gian chia xa ấy nhưng tình yêu của họ vẫn được duy trì và che mờ tất cả những khúc mắc trước đó.

    Có lẽ là do cách viết ở ngôi thứ nhất, nên cách suy nghĩ của các nhân vật khác ít được thể hiện, và chỉ biểu lộ qua những đoạn đối thoại rất dài, thiên về kể lể nhiều hơn. Một điều nữa làm tôi không thích ở truyện này đó là cách xây dựng hình tượng nhân vật nữ chính. Tiêu Đồng Đồng được xây dựng với một hình ảnh là cô gái mạnh mẽ và cũng ưa nhìn, cũng thông minh, nhưng sự thông minh của nhân vật này tôi không nhận ra được. Những cố gắng, cầu tiến trong công việc, là một phần trong tính cách của công việc, và tôi ấn tượng tốt với những gì cô gái này thể hiện trong công việc. Nhưng có lẽ tác giả đã quá cường điều khi xây dựng nhân vật này nên bản thân tôi cảm thấy nhân vật này cũng không hẳn là xuất sắc lắm nhưng gặp một nhân vật nam nào trong truyện – từ chính đến phụ – thì đều có thể nhen nhóm tình cảm với nhân vật này.
    [​IMG]
    Vẫn biết rằng đây là truyện thôi, nhưng mà có những cảm xúc của tôi không tốt lắm khi đọc xong truyện này. Chính những điều tưởng chừng như rất ổn ở đầu truyện, thì đến khoảng 1/4 cuối truyện lại nhạt và bất ổn. Từ việc đấu trí khá hời hợt khi được nhắc đến trong truyện, mà tôi không biết là một người con gái được cho là thông minh có quá đề cao mình không khi tự nhận mình là nguyên nhân, bất kể rằng biểu hiện bên ngoài thì cũng có vẻ là như vậy.

    Nếu nhân vật nữ tôi không thích lắm, thì đến nhân vật nam trong truyện cũng khá mờ nhạt. Nam chính Sở Mộng Hàn sau 3 năm đã “áo gấm về làng”, cũng có những người phụ nữ khác quan tâm nhưng cũng phủ nhận mọi tình cảm, rất trung trinh tình cảm với Tiêu Đồng Đồng. Thế nhưng, với bản thân tôi thì nhân vật này khá mờ nhạt trong truyện, cũng không có gì nổi bật, vẫn là luôn nhận lỗi về bản thân, vẫn là luôn ngóng đợi, che chở có cả ghen tuông trong cuộc sống hiện tại của nữ chính.

    Nam chính là như vậy, một số nhân vật nam có tình cảm với nữ chính thì lại quá mờ nhạt, và chủ yếu là qua các mẩu đối thoại, những lần tiếp xúc với nữ chính mà được nói tới, nên tôi thấy cũng không có gì đặc biệt cả. Nhưng đến cuối truyện có một nhân vật làm tôi cảm thấy “kịch” nhất là Vệ Tư Bình – Sếp Vệ, đây là một người được xem như là người có đủ tiền tài và quyền lực, lõi lọc trong kinh doanh nhưng lại vì một vài lời nói của Tiêu Đồng Đồng mà làm ảnh hưởng đến cả kế hoạch, dù biết rằng Sở Mộng Hàn và Tiều Đồng Đồng chỉ là quân tốt trong cuộc đấu trí ấy, nhưng tôi vẫn cảm thấy những chi tiết về cuối truyện quá bất hợp lý, quá “kịch”

    Có lẽ điều làm tôi nhớ sau khi doc truyen này không phải là mối tình của nhân vật chính mà là mối tình mười mấy năm của Hân Hân và Uông Tường. Người con trai này đã phản bội Hân Hân để rồi sau đó nhận ra rằng đã đánh mất hạnh phúc của bản thân, nhưng khi anh quay đầu lại thì cô gái ấy đã không còn đứng ở đó đợi anh. Với tôi thì mối tình này cũng không được nhắc nhiều lắm đến truyện, nhưng có một vài nhân vật móc nối với nhau nên tạo ra một tình thế khá tréo ngoe và cũng khá bất hợp lý, nhưng tôi vẫn cảm thấy ấn tượng hơn mối tình của nhân vật chính.

    Một điểm trừ mà tôi muốn nói đến trong truyện này nữa là cách kết truyện. Nếu như đoạn đầu được viết khá tỉ mỉ thì đoạn cuối lại cho tôi cảm giác cái kết ấy cốt chỉ để cho xong truyện, được viết khá hời hợt và vội. Kể cả có một chương để viết cho đoạn kết của Hân Hân và Uông Tường, kể cả một cái kết trong hạnh phúc của hai nhân vật chính thì với tôi cái kết này viết thực sự không ổn nếu so với bố cục của toàn truyện
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này